Hà Nội FC và Viettel sở hữu thống kê ấn tượng nhất vòng 8 V-League

Thứ Ba, ngày 07/07/2020 - 20:28
3.7 /5 của 7 đánh giá

Trận derby thủ đô giữa Hà Nội FC và Viettel diễn ra vào ngày 5/7 là cuộc so tài sở hữu thống kê ấn tượng nhất vòng 8 V-League với số lượng khán giả đến sân theo dõi màn đại chiến này.

Theo đó, trận cầu tâm điểm của vòng 8 V-League 2020 giữa Hà Nội FC và Viettel đã thu hút 15.000 khán giả tới với sân Hàng Đẫy. Đây cũng là số lượng cổ động viên đông nhất tới sân theo dõi một cuộc so tài ở vòng 8 V-League.

Điều ấy cho thấy, những khán giả thủ đô cũng có niềm đam mê bóng đá không kém gì các tỉnh thành khác đồng thời một trong các lý do khiến cổ động viên kéo tới Hàng Đẫy rất đông trong ngày 5/7 vừa qua là bởi cả 2 đội bóng thủ đô đều sở hữu nhiều hào thủ trong đội hình như: Thành Chung, Hùng Dũng, Văn Quyết (Hà Nội FC) hay Trọng Hoàng, Ngọc Hải, Bùi Tiến DũngHoàng Đức (Viettel).

Không chỉ đồng hành cùng với đội bóng con cưng trong trận đại chiến tại vòng 8, các fan hâm mộ Viettel cũng như Hà Nội FC đã tạo ra sắc màu cổ động rất đẹp mắt với 2 gam màu đỏ với tím trên khán đài. Dù cho thế trận của màn so tài này diễn ra không thực sự căng thẳng và quyết liệt song không vì thế mà sức nóng giảm đi.

Trận derby thủ đô thu hút 15.000 khán giả đến sân Hàng Đẫy

Có lẽ, cũng bởi vì có “cầu thủ thứ 12” sát cánh với số lượng đông đảo nên Hà Nội FC đã có 90 phút tương đối kiên cường trước Viettel dù thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng như: Quang Hải, Omar, Đình Trọng hay Duy Mạnh. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-1 là kết quả đẹp cho trận derby thủ đô.

Sau trận hòa với Viettel, CLB Hà Nội có 11 điểm và xếp vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Viettel xếp thứ 5 khi có 1 điểm nhiều hơn. Rõ ràng, để có thể cạnh tranh ngôi vương ở mùa giải năm nay, cả 2 đại diện thủ đô sẽ đều phải nỗ lực rất nhiều trong quãng thời gian tới.

Đây cũng là con số ấn tượng nhất ở vòng 8 V-League

Lúc này, 2 CLB miền Nam là Sài Gòn cùng với TP.HCM đang chia nhau các vị trí dẫn đầu. Đó là điều mà những đội bóng giàu tham vọng như Hà Nội FC hay Viettel không hề mong muốn.

Ở vòng 9, Viettel tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà còn đương kim vô địch làm khách trên sân của Đà Nẵng.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam