Hà Nội FC và vận đen kỳ lạ trong 3 mùa giải tại V.League

Thứ Bảy, ngày 16/01/2021 - 14:30
4.2 /5 của 3 đánh giá

Hà Nội FC đã khởi đầu mùa giải mới một cách vô cùng đáng quên khi thất bại 0-3 trước Nam Định tại vòng mở màn của V.League 2021. Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên họ gây thất vọng như vậy khi làm khách trận đầu tiên mùa giải.

Ba năm liên tiếp vừa qua, Hà Nội FC là nhà vô địch của siêu cúp quốc gia - trận đấu báo hiệu cho mùa giải mới khởi tranh. Nhưng cũng là 3 lần ấy, họ gây thất vọng với vận đen kỳ lạ trong 3 trận làm khách đầu tiên của mỗi mùa giải. 

Vận đen bắt đầu với Hà Nội FC vào năm 2019. Đội bóng thủ đô hành quân tới sân của Quảng Nam tại vòng 2 ở trận sân khách đầu tiên mùa bóng. Sau khi giành siêu cúp quốc gia và đại thắng 5-0 trước Quảng Ninh ngày mở màn, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tỏ ra vô cùng tự tin.

Tuy nhiên, trên sân Tam Kỳ, Hà Nội FC đã trải qua trận đấu vô cùng khó khăn và bế tắc. Phải rất vất vả, họ mới có được 1 điểm ra về sau trận hòa 1-1 trước đội chủ nhà. Tác giả của bàn thắng duy nhất chính là Hoàng Vũ Samson.

Hà Nội FC nhận thất bại trên sân khách 

Một năm sau, Hà Nội FC cũng giành siêu cúp quốc gia sau khi ngược dòng thắng TP.HCM 2-1. Họ cũng mở đầu mùa bóng với màn đại thắng Nam Định 4-2 tại Hàng Đẫy. Nhưng rồi khi làm khách tại Cẩm Phả của Than Quảng Ninh, đội bóng thủ đô vẫn thể hiện bộ mặt rất bạc nhược.

Trong một ngày mà hàng phòng ngự thi đấu không ấn tượng, Hà Nội FC đã nhận thất bại 1-3 trước đội bóng đất Mỏ. Đến năm nay, vận đen không thắng trận đầu trên sân khách tiếp tục đeo bám đại diện thủ đô.

Và là lần thứ 3 liên tiếp nhận trận thua đầu tiên của mùa trên sân khách 

Làm khách tại Thiên Trường, thầy trò Chu Đình Nghiêm hoàn toàn lép vế trước đội chủ nhà và nhận thất bại dễ dàng 0-3 trước đối thủ. Rõ ràng, việc 3 năm liên tiếp thất bại trên sân khách trong trận đầu tiên quả thực là nỗi đau song là nỗi ám ảnh thực sự với Hà Nội FC.

Ở trận đấu vào tối ngày 15/1, không chỉ thất bại, Hà Nội FC còn mất Hùng Dũng vì chấn thương. Theo tiết lộ, anh sẽ phải nghỉ thi đấu trong 2 tuần.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam