HAGL “đứng mũi chịu sào”, tại sao người đời còn nói điều cay đắng?

Thứ Ba, ngày 22/10/2019 - 15:13
5 /5 của 1 đánh giá

HAGL sẵn sàng là đội bóng đi tiên phong cho việc “người Việt dùng hàng Việt” nhằm nâng cao chất lượng của những cầu thủ Việt, mong chất lượng bóng đá Việt Nam đi lên. Thế nhưng vẫn có những bình luận ác ý nhắm về phía đội bóng của bầu Đức.

Với Học viện HAGL JMG, bầu Đức đã thành công rất nhiều nhưng thất bại cũng không ít. Là người tiên phong, ông đã chấp nhận trả giá cho quyết tâm khai phá con đường mới của mình.

Sau hơn một thập kỷ tồn tại, Học viện HAGL JMG rõ ràng là thành tựu lớn của bầu Đức. Thành công đầu tiên của bầu Đức là sự ra đời của lứa cầu thủ khóa I, khóa II với Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn là những đại diện ưu tú. Họ đã giúp HAGL áp đảo ở các đội tuyển quốc gia suốt một thời gian dài.

Thất bại của bầu Đức là cái giá phải trả cho sự tiên phong. Suốt sự nghiệp bóng đá của mình, ông Đức luôn là người đi đầu trong các xu hướng. Ông vẫn giữ nguyên triết lý ấy, bầu Đức muốn xây dựng HAGL thành cái nôi cung cấp cầu thủ chất lượng cho ĐT Việt Nam. Ông sẵn sàng để người ta nói điều không hay, chấp nhận nhìn đội bóng con cưng hết năm này qua năm khác vật lộn với việc trụ hạnġ… miễn sao những cầu thủ của ông đóng góp tốt cho đội tuyển Quốc Gia.

HAGL là những người đi tiên phong và chấp nhận những rủi ro

Đội tuyển quốc gia Việt Nam đang thành công rực rỡ dưới triều đại của HLV Park Hang Seo. Trong thành công ấy, HAGL là đội bóng đóng góp không nhỏ.

Là người đi tiên phong và chấp nhận những rủi ro, thế nhưng HAGL vẫn nhận được cái nhìn vô cùng khó chịu của người đời. Thậm chí ở trận đấu gặp TP. Hồ Chí Minh vừa qua nhiều người còn cho rằng trọng tài đã có phần ưu ái cho đội bóng phố Núi. Thậm chí ở trận đấu này HLV Chung Hae-seong đã gây bất ngờ khi để cả ba cầu thủ nước ngoài là Ewonde Epassi, Victor Mansary và Akinade Imaheel ngồi trên khán đài.

Điều này khiến người hâm mộ đặt ra nhiều câu hỏi bởi sự thành công của TP. HCM mùa này không thể không kể đến những đóng góp của những ngoại binh.

“Nói thẳng ra trận này HCM thả và BTC cũng quyết không cho HAGL xuống hạng, cái đó phải nhìn nhận. Các bạn không còn là cầu thủ trẻ nữa, hãy đá nghiêm túc và chắc chắn hơn giùm”, một “huấn luyện viên online” đã nói như vậy khi chứng kiến HAGL trụ hạng sớm trước một vòng đấu.

Đâu có chuyện HCM đá thả cho HAGL trụ hạng? Trong ngày mà đội bóng mang tên Bác muốn có một chiến thắng trong ngày nhận ngôi Á quân thêm được trọn vẹn thì họ cần một chiến thắng hơn là một trận thua. Cũng có thể thấy rõ quyết tâm của HCM ở trận đấu này khi họ liên tiếp khiến các CĐV HAGL phải nín thở ở những phút cuối trận.

Những cầu thủ trưởng thành từ lứa cầu thủ khóa I, khóa II với Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn sở hữu lối chơi ban bật đẹp mắt, thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, “những đứa trẻ của bầu Đức” thu hút lượng “fan” đông đảo, tạo nên một biểu tượng mới của bóng đá Việt Nam. Họ mang đến cảm xúc cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam rồi cuối cùng để nhận lại những lời cay đắng.

Thậm chí ở mỗi lần triệu tập ĐTQG, rất nhiều “anh hùng bàn phím” tỏ ra không hài lòng vì thầy Park có phần ưu ái các cầu thủ HAGL và có những phản ánh khá tiêu cực trên mạng xã hội.

Kể từ khi ông thầy người Hàn Quốc đến Việt Nam ông vẫn giữ nguyên triết lý bóng đá của mình dựa vào sự kết hợp của các cầu thủ 2 CLB Hà Nội và HAGL. Vậy nên, cho dù HAGL có rớt hạng, điều này cũng không thay đổi.

Có thể HAGL không thành công dưới bàn tay của HLV Lee Tae-hoon, nhưng những cầu thủ ưu tú nhất của đội bóng phố núi lại luôn là sự lựa chọn của HLV trưởng ĐTQG.

Tại sao người đời còn nói điều cay đắng?

Đừng nhìn vào cách ông Park đã làm gì mà hãy nhìn vào những thành quả mà ông ấy đã làm cho bóng đá Việt Nam. Càng nhìn vào những thành quả ấy, càng nhận ra bầu Đức đã đúng.

Ông từng gây sốc khi nói rằng HAGL đá V-League chỉ là “cho vui” hay câu nói cởi trói “xuống hạng cũng không sao” của bầu Đức. Tuy nhiên đằng sau câu nói ấy là gì? đó là những cầu thủ chất lượng của Hoàng Anh Gia Lai cống hiến cho đội tuyển quốc gia khi HLV Park Hang-seo gặp khó khăn với sự quá tải của các cầu thủ CLB Hà Nội.

Vậy nên thôi vì dành những lời lẽ không hay cho HAGL hãy chúc họ giữ vững được tinh thần khi thi đấu cho cả đội tuyển quốc gia lẫn CLB.

HAGL thành công nhiều nhưng thất bại cũng không ít. Là người tiên phong, bầu Đức và HAGL xứng đáng nhận được những lời động viên thay vì những điều cay đắng của người đời.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.