Daniel James: Chàng trai trẻ và lời khẳng định ở những trận cầu lớn

Thứ Hai, ngày 21/10/2019 - 10:45
5 /5 của 1 đánh giá

Trong trận hoà quả cảm của Manchester United trước Liverpool, bên cạnh tinh thần sắt đá mà các cầu thủ Quỷ đỏ thể hiện, ở đó, người ta còn thấy sự khẳng định bản thân nơi những trận cầu lớn của chàng trai trẻ, Daniel James.

Man United đã chơi một trận đấu với nhiều người là hay nhất đối với họ kể từ đầu mùa. Trước đội bóng đang toàn thắng tại ngoại hạng Anh, đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer chơi thứ bóng đá tấn công cuồng nhiệt, nhưng cái để người ta nhớ nhất chính là tinh thần “bất diệt” mà Man United thể hiện.

Không còn sự bạc nhược trong lối đá, không còn cảm giác khiến cho người ta mệt mỏi hay chán nản khi xem, trận đấu với Liverpool vào tối ngày 20/10 thực sự là màn trình diễn ấn tượng của Quỷ đỏ. Thậm chí, nếu may mắn, Old Trafford đúng ra đã có thể mở tiệc và giúp các cổ động viên chìm đắm trong giấc mơ đẹp nhất về một chiến thắng trước đại kình địch.

Dẫu sao, kết quả hoà cũng có thể coi là thành công với họ. Bất chấp Man United chưa thể trở lại với top 10, nhưng chí ít, thứ gọi là bản lĩnh của đội bóng này ở các trận cầu lớn chưa hề mai một theo tháng năm. Lần thứ 3 chạm trán CLB thuộc nhóm Big Six, Quỷ đỏ không thua và trong đó, người gây ấn tượng hơn cả là Daniel James.

Daniel James có trận đấu ấn tượng và quả cảm trước Liverpool

Cập bến nhà hát của những giấc mơ với biết bao nghi ngờ về tài năng cùng khả năng hoà nhập song cho tới thời điểm này, chính tiền vệ người xứ Wales chứ không phải ai khác là cái tên thi đấu ổn định nhất cho Quỷ đỏ. 3 bàn thắng sau 9 trận đấu chẳng phải là điều gì đó quá tệ, đặc biệt với màn trình diễn ở các trận đấu lớn. 

Chắc chắn, rất nhiều fan hâm mộ Man United vẫn còn nhớ như in thắng lợi đậm đà 4-0 ở ngày khai màn. Maguire hay, Wan-Bissaka cũng xuất sắc nhưng James mới thực sự là cái tên tạo ra điểm nhấn với bàn thắng đầu tiên. Đó chỉ là sự mở đầu cho nhiều pha bóng ấn tượng về sau.

Trước Arsenal, bàn thắng mà Scott McTominay ghi được cũng xuất phát từ đường mở bóng của chính cầu thủ tuổi 21. Và gần nhất, khi Man United chạm trán Liverpool, cũng chính James chứ chẳng phải ai khác là cầu thủ hay nhất trận đấu với 90 phút tuyệt vời mình tạo ra.

Mặc máu chảy, anh vẫn chiến đấu hết mình

Không chỉ kiến tạo để Rashford lập công, James còn có rất nhiều các pha bóng đáng chú ý khác. Tích cực phòng ngự và dâng cao khi cần thiết, sức trẻ cùng quyết tâm trong trận derby nước Anh đầu tiên là điều mà người hâm mộ dễ dàng nhận thấy ở cầu thủ xứ Wales.

Bên cạnh những pha bóng nghệ sĩ, James trước Liverpool còn tái hiện hình ảnh máu lửa của Roy Keane ngày nào. Không ngần ngại va chạm với các cầu thủ cao to như Van Dijk hay Fabinho, mặc kể máu đang chảy trên mũi sau các tình huống đó, tiền vệ này vẫn đứng dậy chiến đấu như chưa hề có điều gì xảy ra. 

1 kiến tạo thành bàn, 6/7 lần tranh chấp bóng thành công, dù âm thầm nhưng những gì mà James làm được vẫn khiến người ta thán phục. Trong bối cảnh Martial mới trở lại, Lingard thì đã quá lâu không đóng góp gì cho đội bóng còn Mata ảnh hưởng rõ ràng bởi tuổi tác và Rashford trận hay, trận dở, gánh nặng hàng công giờ đặt cả lên vai cầu thủ mới đang ở tuổi 21.

James thực sự đang khẳng định được tài năng ở các trận đấu lớn

Những trận đấu lớn trước Chelsea, Arsenal hay Liverpool qua là bài test cho khả năng của chàng tiền vệ này nhưng phía trước anh vẫn còn là cả chặng đường dài đầy rẫy chông gai cùng thử thách, mà quyết tâm thôi có lẽ là chưa đủ.

Trong hành trình  Man United vượt qua cơn bĩ cực để đến hồi thái lai, James sẽ là nhân tố vô cùng quan trọng. Người hâm mộ Quỷ đỏ hy vọng tinh thần trước Liverpool được nối dài, còn chàng trai mới với gương mặt ngây thơ nhưng ẩn chứa bên trong khát khao và quyết tâm cao ngút trời sẽ luôn biết cách toả sáng nhằm giúp CLB sớm trở lại với con đường vinh quang.

Cả Tottenham, Man City hay cả chặng đường lượt về ở ngoại hạng Anh nữa, James sẽ còn rất nhiều cơ hội cọ sát và trưởng thành. Dẫu sao, màn trình diễn đỉnh cao của anh trước Liverpool mới đây cũng giúp fan hâm mộ Man United thở phào vì ít nhất trong đội hình họ lúc này, vẫn còn 1 người mang theo được tinh thần bất khuất như thời còn Sir Alex trên ghế chỉ đạo.

>> Xem thêm bình luận cập nhật 

Dương Anh

 

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.