HAGL thắng kịch tính: Bài học lớn trước thềm siêu kinh điển

Thứ Ba, ngày 13/04/2021 - 11:07
2.1 /5 của 9 đánh giá

HAGL vừa có được thắng lợi nghẹt thở trước Nam Định trên sân Pleiku. Mặc dù có được 3 điểm trọn vẹn, tuy nhiên HLV Kiatisak và các học trò cần rút ra được bài học lớn sau trận này.

Đã hay lại còn may

Chiều ngày 12/4 vừa qua, HAGL vừa có được chiến thắng thứ 7 tại V-League sau khi giành chiến thắng cực kỳ cảm xúc trước CLB Nam Định ngay trên sân Pleiku.

Thắng lợi này giúp đội bóng phố Núi vững vàng ở vị trí đầu bảng, bỏ xa các đối thủ bám đuổi phía sau khi mà trước đó 1 ngày, Than Quảng Ninh nhận thất bại muối mặt 0-4 trước Hà Nội FC.

Tuy vậy, nhìn một cách tổng quan về chiến thắng của HAGL trên sân nhà vừa qua thì đội bóng này đã thực sự gặp may mắn. CLB Nam Định không có được phong độ ổn định thời gian qua, thế nhưng đội bóng thành Nam vẫn khiến cho đoàn quân của HLV Kiatisak phải toát mồ hôi hột mới có thể có được 3 điểm trọn vẹn.

Với ưu thế vượt trội cả về phong độ lẫn vị thế trên BXH, HAGL thể hiện rõ sự tự tin ngay khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc. Như thường lệ, đội bóng phố Núi thi triển lối chơi cực kỳ bắt mắt, họ liên tục tấn công dồn dập và thể hiện sự gắn kết trong từng pha đập nhả, di chuyển.

Hơn nữa, sự trở lại của bộ đôi Kim Dong-su cũng như Lương Xuân Trường càng làm cho bộ khung cũng như lối chơi của đội chủ nhà hoạt động trơn tru. Những điều càng khiến cho sức ép mà HAGL tạo lên đủ lớn khiến Nam Đinh nhiều phen choáng ngợp.

Công Phượng giúp HAGL giữ được 3 điểm trên sân nhà

Như một lẽ tất yếu, HAGL đã có được bàn thắng mở điểm sau một tình huống đánh biên quen thuộc ở phút thứ 7. Văn Thanh trong một tình huống lên bóng đã có đường chuyền cắt qua hàng thủ đối phương.

Bóng tìm đến chân Công Phượng và tiền đạo gốc Đô Lương đã có cú sút một chạm vô cùng đẳng cấp để mở tỷ số cho HAGL. Đành rằng cách chơi này không phải là mới mẻ gì, thế nhưng tính đến thời điểm hiện tại nó vẫn đang cho thấy sự hiệu quả cần thiết và các đội bóng vẫn đang bí bách trong việc “bắt chết” bài tủ này của HAGL.

Có được bàn phủ đầu chóng vánh, đội bóng của bầu Đức càng đá càng “bay”. Họ ghi thêm 2 bàn nữa do công của Minh Vương và Văn Toàn ngay trong hiệp 1. 3-0 quá chóng vánh, người ta đã bắt đầu nghĩ về một chiến thắng dễ dàng nữa cho HAGL.

Tuy nhiên bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Nam Định bất ngờ vùng lên mạnh mẽ và có được 2 bàn thắng liên tiếp. Nhịp độ trận đấu được đẩy lên tới đỉnh điểm khi đội khách có được bàn gỡ hòa 3-3.

Thế nhưng cũng chẳng ai ngờ được trong những phút cuối cùng của trận đấu, Công Phượng một tay kéo lại 2 điểm cho HAGL trong sự vỡ òa của NHM cũng như các cầu thủ.

Người ta vẫn thường nói rằng ở trong bóng đá, chỉ hay thôi là chưa đủ. Trong một trận đấu hoặc xa xôi hơn là cả một giải đấu dài kỳ thì yếu tố may mắn cũng là thứ quyết định tới thành bại của một nhà vô địch.

HAGL đang hội đủ những yếu tố để có thể “gột nên hồ” ở mùa giải năm nay. Thiên thời – địa lợi – nhân hòa đều đang hiện hữu, liệu có phải “chân mệnh thiên tử” như cái cách mà nhiều CĐV của đội bóng này vẫn hay bông đùa trên các trang mạng xã hội?

HLV Kiatisak cần bài học lớn này trước thềm siêu kinh điển

HAGL đã thắng kịch tính và phần nào là “thót tim” đối với NHM đội bóng này. Khi mà đồng hồ điểm sang những giây cuối cùng, Công Phượng mới kéo HAGL trở lại với chiến thắng nghẹt thở 4-3.

Tuy rằng cảm xúc, thế nhưng cũng phải thẳng thắn mà thừa nhận rằng đội chủ nhà đã quá chủ quan và có phần mất tập trung trong hiệp thi đấu thứ 2.

Nắm chắc 3 bàn trong tay, HAGL những tưởng đã bỏ gọn 3 điểm vào túi mà quên mất rằng Nam Định luôn là một trong những CLB sở hữu tinh thần thi đấu thuộc hàng top ở V-League.

HAGL cần giữ được sự tập trung xuyên suốt toàn bộ trận đấu

Chính điều đó đã giúp đội bóng thành Nam vùng lên và suýt chút nữa đã khiến đội bóng phố Núi phải ôm hân.

Bàn thua đầu tiên của thầy trò Kiatisak, đây là tình huống mà HAGL để thủng lưới trong thời điểm họ đang cực kỳ hưng phấn.

Một pha bóng va chạm nhằm giữ chân của cầu thủ áo trắng giúp Hoàng Xuân Tân có đủ thời gian và không gian, ngắm nghía đủ kỹ trước khi tung ra cú sút khiến thủ môn Huỳnh Tuấn Linh chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

Không chỉ có thế, bước sang đến hiệp thi đấu thứ 2, nhịp độ tấn công trong lối chơi của HAGL đã không còn giữ được như trong hiệp đấu trước. Đội chủ sân Pleiku thi đấu “chùng” xuống càng khiến cho Nam Định quyết tâm hơn. Rõ ràng 3 bàn là cách biệt lớn, thế nhưng chừng ấy là chưa đủ để dập tắt nhuệ khí chiến đấu của đội bóng thành Nam.

Những phút cuối trận, Lâm Anh Quang phải nhận thẻ đỏ rời sân. Lúc này, đội bóng của bầu Đức dường như đánh mất sự tập trung vốn có và đội khách chỉ chờ có thế để đưa ra nhát kiếm chí mạng.

HAGL sắp sửa đụng độ Hà Nội FC trong trận cầu siêu kinh điển của bóng đá Việt Nam

Cầu trường Pleiku nổ tung sau bàn thắng của Đoàn Thanh Trường. Tuy vậy, Công Phượng mới là điểm nhấn sau bàn thắng định đoạt thế cục ở phút 90+4.

Chuỗi trận giữ sạch lưới của HAGL đã bị cắt đứt, hẳn là HLV Kiatisak có lý do để lo lắng khi mà đối thủ tới đây của họ ở vòng 10 sẽ là Hà Nội FC. Đội chủ sân Hàng Đẫy đang rất hưng phấn sau chiến thắng 4 sao trước Than Quảng Ninh.

Bởi thế cho nên điều cần nhất đối với HAGL lúc này chính là xốc lại tinh thần và tìm lại sự tập trung sau những phút hớ hênh để thủng lưới vừa qua. Hà Nội cũng là đội bóng sở hữu tinh thần máu lửa không kém gì Nam Định, đó sẽ là vấn đề mà Kiatisak phải đặc biệt lưu tâm trước thềm trận đấu siêu kinh điển sắp tới của bóng đá Việt Nam.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam