HAGL vụt mất giải thưởng ở Gala QBV Việt Nam?

Thứ Sáu, ngày 29/05/2020 - 14:53
4 /5 của 4 đánh giá

Những cầu thủ của HAGL liệu có được vang danh một lần nữa tại lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2019 nếu giải thưởng Cầu thủ được yêu thích nhất được giữ lại? Câu trả lời đến từ chính những người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Tối 26/5, Gala trao giải các danh hiệu cá nhân cao quý của bóng đá Việt Nam trong năm 2019 đã diễn ra long trọng tại TP. Hồ Chí Minh. Trong đó, danh hiệu Quả bóng Vàng nam Việt Nam thu hút nhiều sự chú ý nhất, với 5 cầu thủ trong danh sách đề cử rút gọn: Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng và Nguyễn Văn Quyết.

Đúng như dự đoán của các chuyên gia và giới truyền thông, Hùng Dũng là cái tên được xướng lên ở hạng mục này. Người đàn em và cũng là đồng đội tại Hà Nội FC, Quang Hải giành Quả bóng Bạc, trong khi Quả bóng Đồng thuộc về Trọng Hoàng.

Gala QBV Việt Nam không còn sự xuất hiện của giải thưởng Cầu thủ xuất được yêu thích nhất

Ở hạng mục tương tự cho các nữ tuyển thủ, Huỳnh Như là người giành giải Quả bóng vàng trong khi Chương Thị Kiều sở hữu Quả bóng bạc. Quả bóng đồng thuộc về Nguyễn Thị Tuyết Dung.

Bên cạnh Quả bóng vàng 2019, lễ Gala còn vinh danh nam và nữ cầu thủ trẻ xuất sắc nhất lần lượt thuộc về Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Thị Tuyết Ngân. Ngoài ra còn có Quả bóng Vàng, Bạc, Đồng của Futsal.

Ở lễ trao giải năm nay, người hâm mộ có đôi chút cảm thấy hụt hẫng khi không còn xuất hiện của giải thưởng Cầu thủ được yêu thích nhất. Đây là giải thưởng xuất hiện tại Gala năm 2016.

Ở Gala 2017 và 2018, Công Phượng đều ẵm giải Cầu thủ được yêu thích nhất, trong khi đó Lương Xuân Trường giành giải thưởng này vào năm 2016. Hai cầu thủ này đều thuộc là quân của HAGL.

Nếu năm 2019, giải thưởng Cầu thủ được yêu thích nhất vẫn còn được giữ lại thì liệu một lần nữa cầu thủ của HAGL sẽ đoạt giải? Có một thực tế không thể phủ nhận rằng kể từ khi bầu Đức đưa lứa Công Phượng lên V-League 2015, CLB HAGL trở thành "thỏi nam châm" thu hút khán giả dù thành tích của đội bóng này không tốt.

Đơn giản lứa cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh được người hâm mộ theo dõi cả một chặng đường dài, từ khi còn là những cậu bé bước chân vào lò đào tạo của HAGL. Lứa Công Phượng đã có một chỗ đứng rất lớn trong lòng người hâm mộ. Thế nên, họ đang được yêu mến là điều không quá khó hiểu.

Công Phượng giành giải Cầu thủ được yêu thích nhất trong 2 năm liền

Tuy vậy có nhiều yếu tố để người hâm mộ yêu quý một cầu thủ bên cạnh theo dõi họ trưởng thành như những đứa con của bầu Đức. Quan trọng nhất vẫn nằm ở khả năng chuyên môn. Nếu không phải cầu thủ chơi hay, rất khó duy trì sự yêu thích của CĐV.

Dù người hâm mộ yêu mến Công Phượng, Văn Toàn hay Văn Thanh nhưng cũng không thể phủ nhận một thực tế rằng các cầu thủ này bao năm qua chỉ thi đấu ở mức trung bình ở V-League. Còn tại đội tuyển quốc gia, trong những năm gần đây những cầu thủ của đội bóng phố Núi đang mất dần vị trí như Công Phượng hay Xuân Trường. Còn Tuấn Anh trở lại ấn tượng nhưng thời gian còn khá ngắn nên chưa thể khẳng định được điều gì.

Thật khó để có thể có câu trả lời chính xác cho danh hiệu Cầu thủ được yêu thích nhất năm 2019 vì mỗi người đều có ý kiến riêng của mình, mỗi người đều có quyền được yêu mến và bầu chọn cho cầu thủ mà mình cảm thấy xứng đáng.

Dưới góc độ của người viết, danh hiệu Cầu thủ được yêu thích nhất năm 2019 nên được trao cho cầu thủ Đoàn Văn Hậu. Năm 2019, dù không đóng góp được nhiều cho câu lạc bộ nhưng Văn Hậu xứng đáng nhận được những lời khen cho những đóng của anh trong hành trình vô địch SEA Games 30 cùng ĐT U22 Việt Nam.

Chuyến xuất ngoại của Văn Hậu trong năm 2019 được người hâm mộ cả nước quan tâm, thậm chí bạn bè quốc tế cũng chú ý đến chuyến đi này của cầu thủ sinh năm 1999.

Giống Công Phượng, chuyến xuất ngoại của Văn Hậu nhận được sự quan tâm lớn

Tại Heerenveen, dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng Văn Hậu vẫn vô cùng nỗ lực trau dồi ngoại ngữ, khả năng và tư duy chơi bóng tại châu Âu. Đặc biệt thể hình của hậu vệ sinh năm 1999 đã cải thiện đáng kể do thay đổi chế độ tập luyện cùng ăn uống khoa học. Thậm chí khi sắp hết hạn hợp đồng với Heerenveen, khi nhiều người khuyên Văn Hậu nên trở về V-League thì anh lại bày tỏ nguyện vọng muốn ở lại.

Văn Hậu là hình mẫu cho giới trẻ Việt Nam học tập: dám nghĩ, dám làm và dám chịu. Chưa xét về yếu tố chuyên môn, từng đó cũng đủ để giúp anh chiếm được tình cảm trong mắt CĐV Việt Nam.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam