Hàng công bùng nổ, MU hủy diệt Bournemouth trong cơn mưa bàn thắng

Thứ Bảy, ngày 04/07/2020 - 22:52
3 /5 của 4 đánh giá

Trong một ngày mà hàng công của MU đã thi đấu hết sức thăng hoa, các học trò của HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có một chiến thắng rất tưng bừng trên sân nhà trước Bournemouth.

MANCHESTER UNITED 5-2 BOURNEMOUTH

Ghi bàn:

Manchester United: Greenwood (28’, ), Rashford (35’, P), Martial (45+2’), B.Fernandes (59')

Bournemouth: Stanislas (16’), King (49', P)

Thi đấu khá chậm trong vòng 10 phút đầu tiên, thế nhưng MU vẫn có được những cơ hội nguy hiểm để làm khung thành của Bournemouth. Từ đường chuyền của Rashford, Bruno Fernandes có pha thoát xuống thông minh nhưng cú lốp bóng của tiền vệ người Bồ Đào Nha lại đi vọt xà.

Đang thi đấu ép sân, bất ngờ MU lại phải nhận bàn thua, trong một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm, đội trưởng Harry Maguire đã để cho Stanislas xâu kim khá dễ dàng trước khi tung cú sút vào góc hẹp đánh bại thủ môn David De Gea để mở tỷ số trận đấu.

MU nhận bàn thua trước sau cú sút từ góc gần của Stanislas

Sau bàn thua, đương nhiên MU phải dâng cao lên tìm bàn gỡ, liên tục dồn ép nhưng cũng phải đến phút 28, những nỗ lực của Quỷ đỏ mới được đền đáp.

Một lần nữa, Bruno Fernandes để lại dấu ấn với đường kiến tạo thành bàn cho Greenwood, tiền đạo người Anh nhận bóng và dứt điểm trái phá gỡ hòa 11 cho MU.

Greenwood dứt điểm trái phá gỡ hòa cho MU

Tiếp đà hưng phấn, MU tiếp tục gia tăng áp lực tấn công, và đoàn quân của HLV Solskjaer tiếp tục có được thành quả. Tình huống bóng được đưa vào vòng cấm của Bournemouth, một cầu thủ đội khách đã để bóng chạm tay và penalty cho MU.

Từ khoảng cách 11m, Rashford bình tĩnh dứt điểm và có cho mình bàn thắng đầu tiên sau khi trở lại sân cỏ.

Rashford giải tỏa cơn khát bàn thắng bằng cú sút phạt đền chính xác

Tưởng chừng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về MU, thì bất ngờ Martial tung ra cú cứa lòng tuyệt đẹp, nâng tỷ số lên 3-1 trong những phút bù giờ của hiệp đấu đầu tiên.

Martial tạo nên siêu phẩm cứa lòng nâng tỷ số lên 3-1

Đầu hiệp 2, kịch bản còn diễn ra bất ngờ hơn so với hiệp 1, trung vệ Eric Bailly để bóng chạm tay ngay sau khi vừa vào sân và Joshua King là người đã rút ngắn tỷ số xuống cho đội khách từ chấm 11m.

Sau đó chỉ 2 phút, lại là King đưa bóng vào lưới của David De Gea thế nhưng lần này bàn thắng đã bị tước đi do đã có lỗi việt vị của các cầu thủ Bournemouth.

Thi đấu trùng xuống nhưng MU lại tiếp tục có được bàn thắng, lại là Mason Greenwood với một pha đi bóng và dứt điểm trái phá bằng chân phải, tái lập cách biệt 2 bàn cho Quỷ đỏ. Đây đã là bàn thắng thứ 3 trong 2 trận đấu gần đây của MU, hiệu suất tốt hơn cả những đàn anh như Rashford hay Martial.

Greenwood hoàn thành cú đúp cho MU ở trong hiệp 2

Tiếp đà hưng phấn, MU vẫn tạo ra liên tục những sức ép và bàn thắng thứ 5 đến như một lẽ tất nhiên, Bruno Fernandes là người đã tung ra cú sút phạt trái phá hạ gục thủ thành Ramsdale lần thứ 5 trong trận đấu.

VAR đã phải được sử dụng để kiểm tra lại khi có những khiếu nại cho rằng một cầu thủ MU đã việt vị thế nhưng bàn thắng vẫn được công nhận cho Quỷ đỏ.

Bruno Fernandes đá phạt đẳng cấp ghi bàn thứ 5 cho MU

Trong những phút còn lại của trận đấu, lần lượt những con bài tấn công còn lại của MU được tung vào sân như Mata, Ighalo hay Daniel James nhưng hiệu quả là không cao khi MU đã có phần thi đấu trùng xuống và không có quá nhiều những tình huống hãm thành nguy hiểm.

Bournemouth cũng có những sự bổ sung về nhân sự nhưng khi khoảng cách đã là quá lớn, đội khách cũng không có nhiều động lực chiến đấu và phần nào đó buông xuôi.

Thắng thuyết phục Bournemouth, MU tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại của mình và gây sức ép rất lớn lên Chelsea ở trận đấu sau đó khi đã vượt lên trên The Blues với khoảng cách 1 điểm nhiều hơn.

Đội hình thi đấu:

Manchester United: De Gea, Wan-Bissaka, Lindelof (Bailly 46'), Maguire, Shaw, Pogba, B. Fernandes, Matic (Fred 67'), Greenwood (James 75'), Rashford (Mata 80'), Martial (Ighalo 80').

Bournemouth: Ramsdale, Smith (Stacey 77'), Ake, Kelly, Rico, Brooks (Groeneveld 46'), Cook (Wilson 66'), Lerma, Stanislas (Gosling 66'), King, Solanke (Billing 66').

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.