Wenger: “Henry có mọi thứ để thành công tại Monaco”

Chủ Nhật, ngày 14/10/2018 - 10:40
5 /5 của 1 đánh giá

Thierry Henry mới đây đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng của AS Monaco và cựu HLV của Arsenal, Arsene Wenger gọi anh là “một lựa chọn tốt”.

Xem thêm:

Wenger tin rằng Henry đang nắm trong tay “tất cả mọi thứ” để thành công trên cương vị HLV tại Monaco nhưng ông cũng cảnh cáo cựu huyền thoại Arsenal rằng anh sẽ phải hy sinh “cả cuộc đời” khi anh ngồi lên chiếc ghế huấn luyện.

Arsene Wenger
Wenger tin tưởng Henry sẽ thành công tại Monaco

Henry khi còn là cầu thủ, anh giành phần lớn sự nghiệp của mình thi đấu dưới bàn tay của Wenger tại Arsenal. Ông là một trong những người đã truyền cảm hứng và kinh nghiệm của Henry khi anh muốn trở thành một HLV chuyên nghiệp.

Tuy vậy thì Wenger, người đã giành 22 năm tại Arsenal trước khi ra đi vào cuối mùa giải năm ngoái, biết rằng Henry vẫn còn rất nhiều thứ phải chuẩn bị khi đến với công việc mới. Ông chia sẻ: “Tất nhiên, Henry là một lựa chọn tốt. Anh ấy có rất nhiều sự uy tín. Anh ấy rất thông minh và hiểu biết về bóng đá cũng rất tốt. Đó là lí do vì sao anh ấy có tất cả mọi thứ cần thiết để đến với công việc mới”.

“Nhưng khi bạn bắt đầu thì bạn cần có một chút may mắn nữa. Anh ấy sẽ cần một thái độ tốt và cũng cần phải hy sinh nhiều thứ khác. Bạn thậm chí sẽ phải đánh đổi cả cuộc đời mình”.

Thierry Henry
Dù vậy, Wenger vẫn cảnh báo rằng Henry còn nhiều việc phải làm

Đây sẽ là công việc HLV đầu tiên của Henry sau khi anh đã có một quãng thời gian làm trợ lý HLV cho Roberto Martinez tại ĐT Bỉ, giúp đội bóng này kết thúc World Cup ở vị trí thứ 3. Theo một số nguồn tin, bản hợp đồng giữa Henry và Monaco sẽ có thời hạn 3 năm. Cựu cầu thủ Arsenal và ĐT Pháp trước đó đã được Aston Villa liên hệ để làm HLV trưởng nhưng cuối cùng vị trí đó lại thuộc về Dean Smith.

Chí Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Pháp