Thierry Henry chính thức trở thành HLV trưởng của AS Monaco

Thứ Bảy, ngày 13/10/2018 - 16:11
5 /5 của 1 đánh giá

Sau vài ngày thương thảo, huyền thoại bóng đá Pháp cuối cùng cũng đã đồng ý làm HLV trưởng cho đội bóng hàng đầu nước Pháp, AS Monaco.

Xem thêm:

Henry sẽ thế chỗ cho Leonardo Jardim sau khi đã có khởi đầu mùa giải cực kỳ tệ hại với việc chỉ kiếm 6 điểm sau 9 trận đấu và đứng ở vị trí thứ 18 trên BXH Ligue 1. Mặc cho trong quá khứ ông đã từng giúp đội bóng này tiến đến vòng bán kết Champions League và vô địch Ligue 1 mùa giải 2016/17, thành tích tệ hại mùa giải năm nay vẫn khiến ông bị sa thải.

Leonardo Jardim
Leonardo Jardim đã bị sa thải sau chuỗi thành tích thất bại thảm hại

Đây sẽ là công việc HLV trưởng đầu tiên của Thierry Henry sau khi đã có quãng thời gian làm trợ lý HLV cho Roberto Martinez tại ĐT Bỉ, giúp đội bóng này kết thúc World Cup ở vị trí thứ 3. Theo một số nguồn tin, bản hợp đồng giữa Henry và Monaco sẽ có thời hạn lên tới 3 năm. Cựu cầu thủ Arsenal và ĐT Pháp trước đó đã được Aston Villa liên hệ để lên làm HLV trưởng nhưng cuối cùng vị trí đó lại thuộc về Dean Smith.

Thierry Henry
Henry đã chấp thuận trở thành HLV trưởng của Monaco

Henry đã rời bỏ công việc quen thuộc tại Sky Sports vào mùa hè này và quay trở về quê hương của mình để tiếp tục tham vọng trở thành một vị chiến lược gia thành công sau khi đã đạt được nhiều thành tích với tư cách một cầu thủ huyền thoại của Arsenal cũng như ĐT Pháp.

Chí Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Pháp