Hiệp 2 bế tắc, Barcelona thua đau trước “người tí hon” Leganes

Thứ Năm, ngày 27/09/2018 - 04:07
5 /5 của 1 đánh giá

Dù chơi hay và có  bàn thắng mở tỷ số ở hiệp 1 tuy nhiên những phút tiếp theo của trận đấu Messi và các đồng đội hoàn toàn bế tắc trong cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Qua đó, Barcelona chính thức bị ngắt mạch trận bất bại từ đầu mùa bởi đội đang đứng cuối BXH La Liga với tỉ số 2-1.

Xem thêm:

LEGANES 2-1 BARCELONA

Ghi bàn:

Leganes: El Zhar (52′), Oscar Rodriguez (53′)

Barcelona: Philippe Coutinho (12′)

Barcelona có chuyến làm khách tới sân Leganes tại vòng 6 La Liga. Nhà đương kim vô địch được đánh giá mạnh hơn rất nhiều so với đối thủ đang chật vật với vị trí cuối trên BXH với 1 điểm duy nhất.

Barca nhập cuộc với nhịp độ chậm và giành quyền kiểm soát bóng như thường lệ. Chỉ 12 phút ngay sau khi tiếng còi của trọng tài chính cất lên, sau khi nhận đường chuyền của Messi, Coutinho khống chế một chạm đường sau đó vung chân bắt vô lê ở cự ly khoảng 20m và trái bóng bay đẹp vào mảnh lưới. Có thể nói đây là bàn thắng mang đậm thương hiệu của tiền vệ người Brazil.

Messi có một trận đấu dưới sức

Những phút còn lại của hiệp 1, Barca tạo ra vô vàn các cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Ivan Cuellar. Đơn cử như tình huống ở phút 17, Messi dường như đã có cơ hội nâng thành tích 6 bàn tại La Liga mùa này nếu không bị xà ngang từ chối.

Lợi thế sân nhà, Leganes sẵn sàng chơi đôi công với nhà đương kim vô địch bằng chứng là tình huống ở phút 45, Oscar Rodriguez có cú sút ngoài vòng cấm khá hiểm nhưng Stegen đã chứng minh vì sao anh là thủ thành số 1 tại Barca khi có pha bay người cản phá đẹp mắt.

Hiệp thi đấu thứ 2 mới chính là bước ngoặt của trận đấu. Phút 52, trong một đợt phản công nhanh triển khai bên cánh trái của Leganes, Silva tạt bóng vào khu vực 16m50 và Nabil El Zhar lao vào nhanh hơn Vermaelen để đánh đầu cận thành tung lưới Stegen quân bình tỉ số.

Có bàn thắng, Leganes thi đấu thăng hoa hơn. Trong trận đấu với Leganes tiếp tục là lời cảnh báo với hàng phòng ngự mỏng manh của Barca mùa này khi các cầu thủ lần lượt mắc các sai lầm ngớ ngẩn. Ngay cả trung vệ kỳ cựu như Pique có động tác cản phá không khác gì đường kiến tạo cho Oscar Rodriguez, để cầu thủ này ghi bàn ở phút 53.

Hàng công thi đấu bế tắc trước hàng phòng ngự kiên cố của Leganes

Bất ngờ bị dẫn bàn ngược, HLV Valverde nhận thấy tình thế không ổn. HLV Barca  đã lần lượt tung Luis Suarez, Jordi AlbaMalcom vào sân với mong muốn gia tăng sức tấn công. Tuy nhiên tình hình không mấy thay đổi khi hàng phòng ngự của Leganes bỗng nhiên thi đấu như lên đồng, khóa chặt các ngòi nổ của Barca.

Thế trận không thay đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu và một cơn địa chấn đã nổ ra ở vòng 6 La Liga 2018/2019. Barca sớm bị mất điểm trước “người tí hon” Leganes với tỉ số 2-1.

Trận thua cũng tiếp tục là lời cảnh báo cho Barca mùa này khi họ đang quá phụ thuộc vào sự sáng tạo của Messi trong khi hàng phòng ngự thường xuyên mắc sai lầm không đáng có. Thua trận Barca đang có 13 điểm trên BXH La Liga, Leganes bất ngờ có chiến thắng đầu tiên từ đầu mùa với 4 điểm trên BXH.

Đội hình thi đấu:

 Leganes: Ivan Cuellar; Juanfran, Rodrigo Tarin, Unai Bustinza, Raul Garcia, Jonathan Silva; Nabil El Zhar (Nyom 86′), Mikel Vesga (Sabin Merino 82′), Ruben Perez, Oscar Rodriguez (Gumbau 74′); Youssef En-Nesyri

Barcelona: Marc-Andre Ter Stegen; Sergi Roberto, Gerard Piqué, Thomas Vermaelen (Jordi Alba 70′), Samuel Umtiti; Ivan Rakitic, Sergio Busquets, Philippe Coutinho; Lionel Messi, Munir El Haddadi (Luis Suarez 61′), Ousmane Dembélé (Malcom 71′).

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha