HLV Park sử dụng Anh Đức thế nào tại VL World Cup?

Thứ Năm, ngày 20/05/2021 - 21:04
4 /5 của 8 đánh giá

Lão tướng Anh Đức là lựa chọn thú vị và đầy bất ngờ của HLV Park Hang Seo. Sử dụng tiền đạo này thế nào ở vòng loại World Cup 2022 là điều rất được chờ đợi.

Trong số các tiền đạo được triệu tập chuẩn bị cho các trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, lão tướng Nguyễn Anh Đức được kỳ vọng mang đến kinh nghiệm cho ĐT Việt Nam nhưng tuổi tác cũng chính là hạn chế của tiền đạo này.

Ở tuổi 36 và cũng không còn thi đấu tại môi trường khắc nghiệt như V.League, Anh Đức khiến nhiều người lo ngại không đủ thể lực để thi đấu ở những trận đấu quan trọng sắp tới, cũng như gặp bất lợi trước những hậu vệ nhập tịch được bổ sung của Malaysia hay Indonesia.

Anh Đức vẫn còn rất hữu dụng ở tuổi 36

Dẫu vậy, theo các chuyên gia, cơ hội ra sân của chân sút gốc Bình Dương là rất sáng sủa khi HLV Park Hang Seo rất thích mẫu trung phong di chuyển thông minh và xử lý nhanh, gọn, hiệu quả như Anh Đức.

Chia sẻ với báo giới, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho biết: “Ở lối chơi của ĐT Việt Nam dưới thời Park Hang Seo thì Anh Đức chơi rất hiệu quả và phát huy được khả năng của mình đặc biệt là ở vòng chung kết AFF Cup 2018.

Anh Đức bây giờ mặc dù lớn tuổi rồi nhưng do dịch Covid-19 nên một trận đấu được 5quyền thay người. Chính vì vậy mà để Anh Đức đá khoảng 45 phút sẽ rất hiệu quả.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Đối với ba trận đấu còn lại sẽ không có chỗ cho cầu thủ trẻ mà phải là cầu thủ đã thấm nhuần triết lý của HLV Park Hang Seo và có kinh nghiệm. Sẽ không có chỗ cho sự thử nghiệm và những sai lầm.

HLV Park Hang Seo rất cần đến kinh nghiệm của Anh Đức

Trong trận giao hữu mới nhất của ĐTQG và U22 Việt Nam, Anh Đức và Công Phượng chính là tác giả của hai bàn thắng giúp thầy trò HLV Park Hang Seo có được chiến thắng 2-1 trước đàn em.

Bên cạnh đó, chuyên gia Đoàn Minh Xương cũng nhấn mạnh yếu tố kinh nghiệm mà Anh Đức mang lại: "Những trận đá với Malaysia và UAE sẽ không có chỗ cho tâm lý kém nên những cầu thủ như Anh Đức nếu vào ngay từ đầu có thể không đá nhiều nhưng sẽ là chỗ dựa tinh thần cho toàn đội.

Trận đấu sức ép về mặt tâm lý lớn thì cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Anh Đức là rất cần thiết cho đội tuyển", ông Đoàn Minh Xương chia sẻ thêm.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo vẫn chưa chốt danh sách 27 cầu thủ lên đường sang UAE tham dự vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, nhiều khả năng Anh Đức vẫn sẽ có tên trong danh sách chính thức nhờ phong độ và kinh nghiệm của mình.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam