HLV UAE gửi lời thách thức ngôi số 1 của ĐT Việt Nam

Thứ Năm, ngày 23/07/2020 - 15:56
2.8 /5 của 13 đánh giá

Trong chia sẻ mới đây với truyền thông, tân HLV Jorge Luis Pinto vừa khẳng định tham vọng của mình với ĐT UAE đồng thời không quên gửi lời thách thức tới Việt Nam khi chúng ta đang là đội dẫn đầu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Sau nhiều lần cân nhắc, liên đoàn bóng đá UAE đã bổ nhiệm Jorge Luis Pinto làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia nước này. Nhiệm vụ sắp tới mà vị chiến lược gia nói trên hướng tới không gì khác ngoài việc giúp đại diện Tây Á giành lấy ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á để có thể đi tiếp tới vòng loại cuối cùng.

Hiện tại, trên bảng xếp hạng, UAE đang đứng thứ 4/5 đội với 6 điểm sau 4 lượt trận. Tuy nhiên, so với các đối thủ khác trong bảng, họ đang thi đấu ít hơn một trận. Bởi vậy, cơ hội đi tiếp của thầy trò Pinto vẫn là khá sáng sủa.

Mới đây, trong chia sẻ với truyền thông, HLV Pinto vừa có những phát biểu vô cùng tự tin về hành trình sắp tới của đội bóng. Theo đó, ông đề cao Việt Nam khi chúng ta đang là đội dẫn đầu song không quên thách thức thầy trò HLV Park Hang Seo.

HLV UAE đề cao tuyển Việt Nam

“Tôi phải có trách nhiệm lớn với bóng đá UAE. Mục tiêu của chúng tôi là giành vé dự VCK World Cup. Tất nhiên, đây là điều không dễ dàng, khi các đối thủ khác, đặc biệt là Việt Nam đang thi đấu khá tốt.

Tôi sẽ làm việc để phát triển tất cả khía cạnh cho sự chuẩn bị của đội bóng. Việc tập trung ĐTQG ở thời điểm hiện tại rất tốt để tôi có cơ hội tìm hiểu cầu thủ. Tôi biết khá nhiều về bóng đá UAE. Tôi cần biết những suy nghĩ thành hành động về giấc mơ World Cup mà trước mắt là lọt vào vòng loại cuối cùng. Tôi tự tin mình sẽ giành ngôi đầu bảng để có vé đi tiếp”.

Đồng thời không quên thách thức thầy trò Park Hang Seo

Rõ ràng, phát biểu mới đây của HLV Pinto sẽ là lời cảnh báo cho mọi đội bóng, trong đó có Việt Nam. UAE còn 4 trận chứa đá, trong đó, 3/4 cuộc so tài ấy họ được chơi trên sân nhà.

Vào ngày 17/11 tới, UAE sẽ tiếp đón Việt Nam ở lượt trận cuối cùng. Đây chẳng khác nào là trận chung kết của bảng đấu. Hiện tại, chúng ta đang tạm dẫn đầu với 11 điểm sau 5 lượt trận.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam