Hòa đang tiếc Thái Lan, Việt Nam mới cảm thấy nhớ Văn Đức

Thứ Tư, ngày 20/11/2019 - 15:07
5 /5 của 1 đánh giá

Việc tiếp tục có một trận hòa không bàn thắng trước Thái Lan mang lại cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam nhiều cảm nhận. Đầu tiên phải khen ngợi hàng thủ ổn định trong tay thầy Park thế nhưng, để chiến thắng và đi xa, chúng ta cần nhiều hơn thế.

Trận đại chiến giữa Việt Nam và Thái Lan trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0 chung cuộc. Với kết quả này, đoàn quân HLV Park Hang-seo tiếp tục đứng đầu bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Bị cầm hòa không bàn thắng trên sân Mỹ Đình, các ngôi sao bên phía ĐT Thái Lan đều cho rằng ĐT Việt Nam đã sở hữu hàng thủ quá chất lượng. Đến đối thủ của cũng phải dành lời khen cho chúng ta:

“Rất khó để tìm được khoảng trống mà dứt điểm về cầu môn Việt Nam. Họ là đối thủ rất khó chịu. Thực sự có được điểm trước Việt Nam là điều may mắn. Chúng tôi còn 3 trận đấu nữa. Thái Lan sẽ cố gắng hết sức để giành quyền đi tiếp”, đó là phát biểu của đội trưởng Teerasil Dangda sau trận.

Văn Toàn gây thất vọng ở trận đấu gặp Thái Lan

Thủ môn Đặng Văn Lâm đã có ngày thi đấu xuất sắc, Duy Mạnh chắc chắn, Quế Ngọc Hải cho thấy mình là một thủ lĩnh đích thực, Tiến Dũng thì chút nữa đã có bàn thắng. Đôi cánh của Việt Nam là Trọng Hoàng và Văn Hậu vẫn thi đấu hiệu quả, lên công về thủ nhịp nhàng. Chưa kể tiền vệ mỏ neo Tuấn Anh vẫn làm tốt nhiệm vụ kèm Chanathip Songkrasin, Hùng Dũng đóng vai trò tiền vệ con thoi. Đó là những dấu ấn mà hàng thủ Việt Nam để lại trong trận đấu này.

Trong khi hàng thủ của Việt Nam chơi tốt hàng công ở trận đấu này bộc lộ nhiều vấn đề. Ngoài Quang Hải vẫn cho thấy đẳng cấp trong từng pha xử lý, thì Tiến Linh và Văn Toàn tỏ ra khá mờ nhạt trước những hậu vệ đẳng cấp của đội tuyển Thái Lan. Công Phượng – cầu thủ thường xuyên được vào sân thay người vẫn lúng túng trong những pha xử lý, rê bóng nhưng không biết nên sút hay nên chuyền tiếp theo.

Việc tiếp tục có một trận hòa không bàn thắng trước Thái Lan mang lại cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam nhiều cảm nhận. Đầu tiên phải khen ngợi hàng thủ ổn định trong tay thầy Park thế nhưng, để chiến thắng và đi xa, chúng ta cần nhiều hơn thế.

Chúng ta cần nhiều hơn ở hàng công. Sau 5 trận đấu đã qua tại vòng loại World Cup 2022, Việt Nam mới chỉ ghi được 5 bàn thắng. Trong đó 3 bàn thắng mà Những ngôi sao vàng ghi được trước Indonesia – đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng và thậm chí chưa có nổi một điểm sau 5 lượt trận.

Hai bàn thắng còn lại ghi được chia đều cho 2 trận đấu gặp Malaysia và UAE. Còn trước Thái Lan, những Tiến Linh, Công Phượng hay Văn Toàn vẫn không cho thấy được sự nguy hiểm của mình.

Nói về Văn Toàn, có thể nói trận Việt Nam 0-0 Thái Lan là một ngày thi đấu tệ của Văn Toàn. Trong hiệp 1 trận đấu này, Văn Toàn không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành đối phương rồi đã rất tích cực di chuyển. Thêm vào đó khả năng xử lý bóng không thực sự khéo của Văn Toàn là lý do khiến anh không tạo nên ấn tượng trong trận này.

Tuyển Việt Nam đang cảm thấy nhớ Văn Đức

Khi vị chiến lược gia người Hàn Quốc tung Nguyễn Phong Hồng Duy hay Công Phượng vào, 2 cầu thủ này thậm chí còn mờ nhạt hơn.

Đến lúc này người hâm mộ mới thực sự cảm thấy nhớ Văn Đức – cầu thủ đang trong thời gian phục hồi chấn thương. Ở cầu thủ xứ Nghệ này đều có những thứ mà hàng công Việt Nam đang thiếu vào lúc này từ khả năng dứt điểm, bứt tốc và chạy chỗ. Điều quan trọng Văn Đức có tư duy chiến thuật cực kỳ nhạy bén.

Văn Đức biết bản thân cần phải làm gì trong vòng vây của những cầu thủ đối phương, biết xử lý ra sao với những tình huống làm tường của đồng đội. Chưa kể khả năng dứt điểm bằng cả hai chân, bằng đầu của cầu thủ này cũng vô cùng đa dạng.

Phan Văn Đức là phát hiện lớn của HLV Park Hang-seo sau chiến tích kỳ vỹ ở Thường Châu, Trung Quốc. Đáng chú ý ở AFF Cup 2018, Đức đã có màn trình diễn ấn tượng góp vào ngôi vô địch của Những chiến binh sao vàng.

>> Xem thêm video:

Chúng ta thừa nhận, hàng thủ vững chắc là nền tảng thành công của bất cứ đội bóng nào. Mặc dù thế, đoàn quân Park Hang-seo cần sự tỏa sáng và màn trình diễn thăng hoa hơn nữa nơi các nhân tố phía trên. Khi những cầu thủ trên hàng công chơi tốt sẽ giảm áp lực lên hàng thủ, từ đó tránh khỏi những sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua.

Sau khi giải quyết được vấn đề tuyến giữa với sự trở lại của Tuấn Anh, bộ khung vững chắc cho hàng thủ thì giờ đây ông Park lại đau đầu với hàng tiền đạo, đặc biệt là khi Anh Đức nói lời chia tay ĐTQG. Rõ ràng ông thầy người Hàn Quốc vẫn còn rất nhiều việc phải làm dẫu biết rằng Việt Nam đang là đội có lợi thế nhất ở bảng G vòng loại World Cup 2022.

Tới cuối tháng 3 năm sau tuyển Việt Nam mới có trận đấu tiếp theo gặp Malaysia. Nhiều khả năng khi đó ông Park sẽ có sự trở lại của Văn Đức sau thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương. Hy vọng anh sẽ là lời giải cho hàng công của tuyển Việt Nam.

Phong Trần

 

Bình luận bài viết