Hùng Dũng lo Thành Chung gặp khó khi đối mặt Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng

Thứ Sáu, ngày 18/09/2020 - 22:02
3.3 /5 của 7 đánh giá

Thành Chung đang chơi không tệ ở vị trí tiền đạo cắm của Hà Nội FC. Tuy nhiên, Hùng Dũng lo ngại người đàn em sẽ gặp khó khăn khi phải đối mặt với hai tuyển thủ quốc gia Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng ở chung kết cúp Quốc gia.

Trước khi đối đầu nhau trong trận chung kết cúp Quốc gia, Hà Nội FC và Viettel đã có 2 trận đấu tập. Nhà đương kim vô địch V.League và cúp Quốc gia giành chiến thắng trong cả hai trận đấu, Thành Chung cũng ghi bàn ở cả lượt đi và lượt về.

Trước buổi tập chiều nay của Hà Nội FC chuẩn bị cho trận chung kết cúp Quốc gia, Đỗ Hùng Dũng chia sẻ: "Thành Chung có thể thích nghi tốt với vị trí tiền đạo. Điều này cậu ấy làm rất tốt. Có thể HLV sẽ tiếp tục xếp cậu ấy chơi tiền đạo ở trận chung kết."

Thành Chung cũng đã ghi bàn ở cả tứ kết và bán kết cúp Quốc gia gặp lần lượt Cần Thơ và TP.HCM, tuy nhiên Hùng Dũng lo ngại người đàn em có thể sẽ gặp khó khăn thực sự trong trận chung kết: "Thành Chung chơi tiền đạo chưa lâu, sẽ gặp khó khăn khi đối mặt Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, những trung vệ của ĐTQG. Ban huấn luyện sẽ phải nghiên cứu kỹ để tìm phương án chiến thắng".

Viettel đang sở hữu cặp trung vệ đẳng cấp hàng đầu Việt Nam

Cả hai đội đều có những sự vắng mặt đáng tiếc ở trận chung kết. Hà Nội FC không có được sự phục vụ của Văn Hậu, Văn Dũng và Rimario, trong khi Viettel thiếu vắng Khắc Ngọc, Việt Phong, Văn Hào, Văn Trâm, khả năng ra sân của Bruno còn bỏ ngỏ.

Tuy nhiên theo nhận định của Đỗ Hùng Dũng, cả hai CLB đều có đủ những phương án ứng phó với tình hình này: "Viettel mặc dù mất một số cầu thủ nhưng họ có thể sử dụng ngoại binh rất tốt trên hàng công như Caique, Bruno. Đội bóng này nhiều khả năng tiếp tục sử dụng lối chơi phòng ngự phản công như những trận đã qua và nguy hiểm với lối chơi này".

"Khắc Ngọc vắng mặt gây ảnh hưởng tới Viettel. Khắc Ngọc là điểm khác biệt, là cầu thủ nguy hiểm. Đóng góp của cầu thủ này cho Viettel là rất rõ ràng từ những bàn thắng, kiến tạo".

Thành Chung liệu có tiếp tục ghi bàn?

Cuối cùng, tiền vệ của Hà Nội FC cho rằng việc đánh bại Viettel trong hai trận đấu tập không có nghĩa là đội bóng Thủ đô được phép chủ quan. "Hai trận đấu đã qua không có ảnh hưởng nhiều vì chỉ mang tính chất giao hữu. Trận đấu tới là chung kết, mọi chuyện được giải quyết trong 90 phút. Đó sẽ là trận đấu khó khăn cho Hà Nội FC", Hùng Dũng nói.

Thanh Thảo

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam