Những người con xứ Nghệ không may mắn dưới thời thầy Park

Thứ Sáu, ngày 18/09/2020 - 20:51
3.1 /5 của 18 đánh giá

Đã có không ít cầu thủ từng khoác áo Sông Lam Nghệ An và có gốc gác xứ Nghệ kém duyên lên chơi cho ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo dù cho màn trình diễn ở V-League rất ấn tượng.

Trần Phi Sơn (TP. HCM)

Trong quá khứ, Phi Sơn đã có một thời gian được trọng dụng tại các lứa U và ĐT Việt Nam. Tuy nhiên kể từ ngày 8/10/2015, Phi Sơn vẫn chưa một lần được khoác trở lại màu áo đỏ.

Thời điểm từ năm 2016, phong độ Phi Sơn có dấu hiệu đi xuống đáng kể. Mãi đến khi gia nhập TP. HCM vào năm 2018, mọi thứ mới có diễn biến suôn sẻ hơn. Vào mùa bóng năm nay, cầu thủ chạy cánh sinh năm 1992 đang thể hiện phong độ tốt nhất kể từ khi chuyển đến màu áo đội bóng mang tên Bác, nhưng duyên lên tuyển vẫn ngoảnh mặt lại anh vì nhiều lý do.

Tuyển Việt Nam cần làm mới hàng công và Phi Sơn là một cầu thủ phù hợp 

Theo thống kê, Phi Sơn hiện có được 2 pha kiến tạo từ đầu mùa, ra sân 8/11 trận đấu cho TP. HCM. Bên cạnh đó, anh còn được đánh giá xếp thứ 8 trong số 35 cầu thủ chạy cánh khác tại V-League (theo số liệu Instats)

Ngô Hoàng Thịnh (TP. HCM)

Về tài năng, có lẽ Hoàng Thịnh còn tỏ ra ấn tượng hơn một số tiền vệ hiện được HLV Park Hang Seo trọng dụng. Hoàng Thịnh sở hữu nền tảng thể chất khá tốt, cộng thêm vào đó là khả năng thi đấu máu lửa và kỹ năng sút xa “búa bổ”.

Hoàng Thịnh cần nỗ lực thêm để có được sự tin tưởng của thầy Park

HLV Park đã có những lần trao cơ hội cho cầu thủ này thể hiện tại ĐTQG, nhưng vẫn đen lại đeo bám anh. Cụ thể vào năm 2019, do có vấn đề về mắt nên tiền vệ phòng ngự này không thể theo chân HLV Park Hang Seo thi đấu ở vòng loại World Cup 2022.

Hồ Khắc Ngọc (Viettel)

Khắc Ngọc cũng giống như Hoàng Thịnh, là một cầu thủ đẳng cấp thuộc hạng top trên của V-League trong những năm trở lại đây. Nhưng anh mới đúng 1 lần được ra sân dưới thời thầy Park, và đó là trận cầu diễn ra vào năm 2018 trước Jordan thuộc khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019.

Khắc Ngọc có đẳng cấp cao, nhưng không có duyên với thầy Park

Từ Sông Lam Nghệ An cho tới Viettel, đội bóng nào cũng coi Khắc Ngọc như một nhân tố không thể thiếu trong đội hình. Tiền vệ tấn công quê Nghệ An có chuyên môn quá ấn tượng, từ khả năng chuyền chọt cho tới dứt điểm. Năm 2020 cũng đang diễn ra suôn sẻ với anh khi cầu thủ sinh năm 1992 có được trong tay 2 bàn thắng và 4 đường kiến tạo.

Trần Đình Hoàng (SHB Đà Nẵng)

Đình Hoàng sau chấn thương sụn chêm vào năm 2016 đang dần có sự trở lại tương đối ấn tượng trong màu áo Đà Nẵng. Tài năng của anh là không thể bàn cãi, nhưng có lẽ thời điểm cầu thủ này đạt thể trạng tốt lại rơi vào lúc bóng đá Việt Nam đang sở hữu những hậu vệ cánh quá chất lượng.

Con đường trở lại ĐTQG của Đình Hoàng còn khá xa

Trọng Hoàng, Văn Thanh, Hồ Tấn Tài hay thậm chí là Xuân Mạnh được thầy Park tin tưởng hơn hẳn. Đình Hoàng cũng từng được triệu tập trong danh sách sơ bộ cho 2 giải đấu là AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, nhưng rốt cuộc anh lại phải chia tay trong tiếc nuối.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam