Hùng Dũng tiết lộ câu chuyện Văn Lâm đi… xin sữa

Thứ Ba, ngày 28/01/2020 - 14:26
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng mới đây đã có những chia sẻ với giới truyền thông về những câu chuyện trong quá khứ và dự định tương lai của anh.

Nhắc đến cầu thủ thi đấu nổi bật của bóng đá Việt Nam trong năm 2019, Đỗ Hùng Dũng đang là cái tên sáng giá nhất. Anh đã cùng các cấp độ tuyển Việt Nam chinh chiến ở nhiều đấu trường, và bản thân “thầy Chip” cũng cho thấy màn trình diễn cực kỳ xuất sắc ở mọi giải đấu anh tham gia.

Hùng Dũng cũng là một trong những cầu thủ ở Việt Nam đi đầu về chăm sóc sức khỏe bản thân. Anh có chế độ sinh hoạt rất khoa học, ngủ đúng giờ, không sử dụng rượu bia. Bên cạnh đó còn là thói quen sử dụng sữa mỗi ngày.

Hùng Dũng là ứng cử viên số một cho danh hiệu QBV Việt Nam 2019

Về vấn đề dinh dưỡng và tập luyện trong thể thao, Hùng Dũng tỏ ra ấn tượng với thủ thành Đặng Văn Lâm, người cùng sinh năm 1993 như anh. Trong chia sẻ với Zing, tiền vệ đang thi đấu cho CLB Hà Nội đã cho hay: “Văn Lâm là người thật thà, chăm chỉ và rất ý chí. Bạn ấy có nhiều thất bại trước đây, có thành công hôm nay là xứng đáng so với những gì Lâm bỏ ra”.

“Tôi thấy bạn ấy đang đi đúng hướng. Việc được chơi ở môi trường tốt, dù Thai League không hơn nhiều so với V-League, nhưng có sự chuyên nghiệp hơn và được hỗ trợ bởi đội ngũ hậu cần tốt sẽ giúp Lâm phát triển hơn”.

Bên cạnh đó, Hùng Dũng cũng kể về một số kỷ niệm đáng nhớ về Văn Lâm: “Khi còn thi đấu ở đội tuyển U19 Việt Nam, người đầu tiên Lâm chia sẻ có lẽ là mình. Cậu ấy kể hết mọi chuyện, tập ở đội trẻ ra sao, thầy giáo dạy như thế nào. Khi đó, mình bắt đầu uống sữa rồi và Lâm sang xin nhiều nhất, mỗi ngày một hộp. Khi đó đang đi Myanmar đá giải. Không biết cậu ấy còn nhớ không”.

Văn Lâm có chế độ sinh hoạt, tập luyện rất chuẩn chỉ

Trong buổi chia sẻ này, Hùng Dũng cũng tiết lộ những dự định của bản thân khi kết thúc sự nghiệp quần đùi áo số. Anh cho biết: “Mình đã suy nghĩ và chuẩn bị từ lâu rồi. Sau khi giải nghệ, mình sẽ chuyển qua làm công tác huấn luyện. Suốt thời gian dài trước đây và cho tới bây giờ, tất cả bài tập, mình luôn quan sát và ghi nhớ trong đầu. Đó là những bài học bổ ích cho sau này.

“Mình luôn dành sự tôn trọng cho mọi HLV thay vì ghét bỏ họ, bởi mỗi người đều đem lại những bài học bổ ích cho còn được của bản thân sau này”.

Đặng Phong

Bình luận bài viết