HLV Park Hang Seo sẽ cổ vũ ĐT nữ Việt Nam đá vòng loại Olympic

Thứ Ba, ngày 28/01/2020 - 13:41
5 /5 của 1 đánh giá

Trước khi quay trở lại Việt Nam để làm việc, HLV Park Hang Seo sẽ có chuyến đi cổ vũ ĐT nữ Việt Nam thi đấu vòng loại Olympic tại đảo Jeju.

ĐT nữ Việt Nam sẽ bắt đầu năm 2020 với chiến dịch khá quan trọng mang tên vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020. Đây là sân chơi chúng ta được kỳ vọng sẽ giành vé đi tiếp sau chiến tích giành tấm HCV tại SEA Games 30.

Đối thủ sắp tới của ĐT nữ Việt Nam sẽ là ĐT nữ Myanmar, một trong những đối thủ rất khó chịu đối với các cô gái chúng ta tại khu vực Đông Nam Á, bên cạnh Thái Lan. Do đó, đội tuyển đã tập trung sớm vào ngày mùng 3 tết tại trung tâm bóng đá trẻ Việt Nam, tức ngày 27/1 để chuẩn bi tốt nhất cho trận đấu.

Bản thân HLV Mai Đức Chung cho biết: “Quỹ thời gian đến vòng loại thứ 3 Thế vận hội là rất ngắn nên tất cả các thành viên của đội đều rất nỗ lực. Các cầu thủ nhanh chóng quay lại guồng tập luyện với tâm trạng rất thoải mái, quyết tâm. Tôi sẽ giữ nguyên khối lượng tập và chỉ nâng cường độ để giúp học trò của mình có thể kịp bắt nhịp được với trận đấu vào ngày 6/2”.

ĐT nữ Việt Nam tự tin hướng đến vòng loại Olympic

Bên cạnh đó, ông Chung cũng tiết lộ HLV Park Hang Seo sẽ có mặt tại đảo Jeju để cổ vũ cho các cô gái Việt Nam: “Trước khi về Hàn Quốc nghỉ phép cách đây khoảng một tuần, ông Park có đến gặp đội nữ để tặng quà và ông đã chia sẻ rằng đích thân ông sẽ có mặt tại đảo Jeju để chứng kiến các cô gái Việt Nam thi đấu trận đầu tiên gặp Myanmar vào ngày 6/2”.

“Ngoài sự hỗ trợ tích cực của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam như mỗi lần đội đi thi đấu nước ngoài, lần này chúng tôi còn được ông Park chủ động liên hệ với khách sạn tại Jeju để nhờ họ chăm sóc chu đáo đội nữ. Ông ấy cũng sẽ nhờ phía bạn bè tìm sân tập tốt cho đội. Còn nhớ trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 30, ông Park và các cộng sự cũng đến dự khán. Lần này ông lại tiếp tục thể hiện tấm lòng của mình với toàn đội khiến chúng tôi rất cảm động”.

Hình ảnh thầy Park tặng quà tết cho thầy Chung

Ngoài Myanmar, nữ Việt Nam còn phải đối đầu với nữ Hàn Quốc tại bảng A vòng loại Olympic vào ngày 9/2. Trong khi đó, bảng B vòng loại Olympic gồm các đội Úc, Trung Quốc, Thái Lan, Đài Loan sẽ bắt đầu vào ngày 3/2. Địa điểm thi đấu đã được chuyển sang tổ chức tại Sydney, Australia thay vì Vũ Hán do lo ngại dịch bệnh viêm phổi cấp.

Tất cả các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, chọn hai đội đứng đầu mỗi bảng vào vòng play-off (với thể thức sân nhà, sân khách vào ngày 6 và 11/3). Hai đội giành chiến thắng tại vòng đấu này sẽ là những đại diện của châu Á tham dự Thế vận hội 2020 cùng với đội chủ nhà nữ Nhật Bản.

Đặng Phong

Bình luận bài viết