Nguyên nhân khiến cho máy bay chở Kobe Bryant gặp tai nạn được hé lộ

Thứ Ba, ngày 28/01/2020 - 13:07
5 /5 của 1 đánh giá

Một số phi công nhiều kinh nghiệm tại Los Angeles đã cho biết ý kiến của bản thân về tai nạn máy bay của huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant.

Vụ tại nạn máy bay chở huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant đang là chủ đề gây ra sự chú ý và tiếc thương nhiều nhất trong giới thể thao thời gian gần đây. Đã có nhiều giả thiết đưa ra để lý giải nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn tang thương kể trên.

Mới đây, một số phi công lão làng tại Los Angeles đã chia sẻ với trang tin tức TMZ  về điều trên. Theo những phi công này cho biết, ở thời điểm bay, chiếc trực thăng chở Bryant, cô con gái Gianna của anh và những người khác gặp rắc rối lớn với hiện tượng sương mù dày đặc. Họ cố gắng vượt qua màn sương để trở về nhà nhưng không vượt qua được dãy núi phía trước.

Hiện trường vụ tại nạn máy bay chở Bryant

Phi công trên chiếc máy bay chở Bryant đã cố gắng đưa chiếc trực thăng bay vòng quanh Sở thú Los Angeles khoảng 15 phút do thời tiết xấu. Sau đó, phi công này được hướng dẫn bay về phía Bắc, hướng đến Thousand Oaks. Tuy nhiên, tai nạn đã xảy ra tại khu vực Calabasas, California.

Thời điểm tai nạn chưa xảy ra, phi công này đã bay ở độ cao không an toàn. Do đó, anh ta đã gặp phải tâm lý hoảng loạn và nâng độ cao một cách đột ngột từ 381m lên 680m nhằm vượt qua khối sương mù dày đặc. Sau đó, chiếc trực thăng rơi xuống vùng sườn đồi ở tốc độ lên đến 283 km/h.

Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến cho rằng phi công của chiếc máy bay này đã điều khiển trực thăng với tốc độ quá nhanh trong hoàn cảnh sương mù che hết núi, từ đó không thể kiểm soát được tình hình. Nếu trực thăng không bay quá nhanh, chưa chắc tại nạn thảm khốc đã xảy ra.

Bryant đã mãi mãi lìa xa cuộc đời

Còn theo kênh truyền hình Sky Sports, phi công lái chiếc trực thăng gặp nạn đã được nhân viên trạm không lưu cảnh báo về tình hình thời tiết xấu với màn sương mù dày đặc, qua đó khiến tầm nhìn hạn chế ở khu vực Burbank và Van Nuys. Điều kiện thời tiết ở thời điểm như vậy không thể đảm bảo cho một chuyến bay an toàn.

Đặng Phong

Bình luận bài viết