Kobe Bryant sẽ được ghi danh vào ngôi đền của những huyền thoại

Thứ Ba, ngày 28/01/2020 - 12:40
5 /5 của 1 đánh giá

Kobe Bryant sẽ được nhận một đặc quyền từ ngôi đền huyền thoại bóng rổ, Hall of Fame Naismith sau khi khi anh vĩnh viễn ra đi do tai nạn máy bay.

Thế giới nói chung và làng thể thao nói riêng đã và đang thực sự tiếc thương về sự ra đi của một trong những vận động viên bóng rổ tiêu biểu nhất lịch sử, Kobe Bryant. Anh phải vĩnh biệt cuộc đời này vì tại nạn máy bay không đáng có ở tuổi 42.

Tuy nhiên, những đóng góp của anh cho làng bóng rổ sẽ không bao giờ bị đưa vào quên lãng. Cụ thể, Kobe Bryant sẽ được vinh danh tại Hall of Fame Naismith, ngôi đền của những huyền thoại bóng rổ mà không cần trải qua giai đoạn bầu phiếu.

Nếu muốn được xuất hiện tại ngôi đền danh giá Hall of Fame Naismith, vận động viên cần phải giải nghệ đủ 3 mùa giải. Bryant hoàn toàn đủ điều kiện ở điểm này khi anh nói lời chia tay sự nghiệp vào năm 2016. Nhưng theo các lãnh đạo của Hall of Fame Naismith, khâu bầu phiếu sẽ bị loại bỏ đối với Bryant, thay vào đó vinh danh Bryant vô điều kiện.

Kobe Bryant sẽ sống mãi trong lòng người hâm mộ vì những cống hiến to lớn của anh

Chủ tịch Hall of Fame Naismith,  Jerry Colangelo đã phát biểu như sau: “Với Kobe Bryant, Tim Duncan và Kevin Garnett, đây sẽ là một thế hệ tuyệt vời của Hall of Fame Naismaith. Kobe sẽ được vinh danh một cách xứng đáng”. Tim Duncan và Kevin Garnett chính là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Bryant để có được một vị trí trong ngôi đền huyền thoại Hall of Fame Naismith.

Cư dân tại Los Angeles đặt hoa tiếc thương và tưởng nhớ đến Kobe Bryant

Bryant đã dành đến 20 năm cống hiến sự nghiệp cho đội bóng rổ Los Angeles Lakers. Trong đó, đã có đến 18 mùa giải được anh được chọn vào đội hình All-Star. Bên cạnh đó, Bryant còn là chủ nhân của danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa 2008, 2 lần giành MVP (cầu thủ hay nhất trận) trong các trận chung kết giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA. Tại đấu trường Olympic, anh cũng đã có được 2 tấm huy chương vàng.

Khi kết thúc sự nghiệp, Bryant đã ghi tổng cộng 33.643 điểm, đứng thứ 3 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều điểm nhất NBA, đứng sau 2 huyền thoại khác là Kareem Abdul-Jabbar (38.387 điểm) và Karl Malone (36.928 điểm).

Đặng Phong

Bình luận bài viết