Nguyễn Hữu Thắng trở lại xứ Nghệ: Nơi có một tình yêu dang dở

Thứ Hai, ngày 22/06/2020 - 14:05
2.7 /5 của 1275 đánh giá

Trận đấu tại vòng 6 V-League giữa SLNA và TP.HCM không chỉ là ngày trở về của các cầu thủ như Công Phượng, Phi Sơn, Hoàng Thịnh hay Sầm Ngọc Đức mà đó còn là lúc chứng kiến chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng trở lại quê hương, nơi ông có một tình yêu dang dở.

Chuyến làm khách vào ngày 23/6 tới trên đất Vinh của TP.HCM là thời điểm chủ tịch đội bóng Sài Thành, Nguyễn Hữu Thắng có dịp trở lại với quê hương, nơi ông đã từng tạo ra kì tích cho bóng đá xứ Nghệ, điều mà suốt 9 năm qua, SLNA vẫn mải miết tìm lại ánh hào quang ấy.

Năm 2011, dưới bàn tay của HLV Nguyễn Hữu Thắng, SLNA chơi thứ bóng đá khoa học để lên ngôi vô địch V-League. Trận đấu cảm xúc trên sân Vinh ở vòng đấu cuối với Hà Nội T&T (Nay là Hà Nội FC) tới giờ nhiều fan hâm mộ Nghệ An vẫn còn nhớ như in và khắc sâu trong tâm khảm.

Thắng lợi ấy là sự đánh dấu cho một chu kỳ thành công mà HLV Hữu Thắng đã tạo ra cùng đội chủ sân Vinh. Ngoài chức vô địch V-League, SLNA còn lên ngôi ở cúp quốc gia 2010 và 2011. Sau những danh hiệu liên tiếp, các cổ động viên xứ Nghệ đã mơ về những quả ngọt tiếp theo, mơ về sự thống trị của bóng đá Nghệ An ở các sân chơi cao nhất của đất nước.

HLV Hữu Thắng từng thành công vang dội với bóng đá Nghệ An

Hữu Thắng không chỉ là người “nâng tầm” bóng đá xứ Nghệ khi cởi trói những ràng buộc chồng chéo của cách làm bao cấp cũ kỹ mà ông còn từng ấp ủ sẽ áp dụng “thứ” bóng đá chuyên nghiệp mình học được sau mỗi chuyến “du học” tại Nhật Bản, Hàn Quốc hay châu Âu để giúp SLNA lột xác và duy trì vị thế ở sân chơi quốc nội cũng như châu lục.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, hơn hết vẫn là điều kiện cũng như tiềm lực tài chính, vị chiến lược gia ấy đành phải gác lại giấc mơ dang dở của mình với bóng đá Nghệ An để tìm tới TP.HCM – nơi có thể giúp ông hiện thực hóa hoài bão năm nào.

TP.HCM hiện tại là tập thể đồng đều, là sự đầu tư chất lượng từ cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Đó là điều dù cố gắng song SLNA vẫn chưa thể làm được. Phần nào đó, cũng bởi vì vậy mà không ít những ngôi sao như Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Ngọc Hải,… đã ra đi. 2 trong số các cái tên ấy cập bến đội bóng chủ sân Thống Nhất.

Nhưng có một mong muốn dang dở ở nơi đây

Tạm gác lại câu chuyện về giấc mơ dang dở của chủ tịch Hữu Thắng, ngày 23/6 tới, khi cùng TP.HCM trở lại với mảnh đất quê hương, nhưng là ở bên kia chiến tuyến, hẳn người đứng đầu đội bóng miền Nam muốn cùng CLB giành trọn vẹn 3 điểm. Dẫu biết rằng vào thời điểm này, đánh bại SLNA là điều không dễ dàng nhưng Hữu Thắng với sự hiểu biết về bóng đá Nghệ An có thể giúp đội bóng của ông làm được điều ấy.

→ Xem thêm: Soi kèo V League

Nhưng kể cả khi có chiến thắng, vị chủ tịch này vẫn luôn dành tình cảm, sự trân trọng cho mảnh đất xứ Nghệ, cho mọi người dân “quê choa”, hệt như những cảm xúc mà ông từng tạo ra khi chứng kiến SLNA đánh bại Hà Nội FC tại vòng 5 V-League. Khi ấy, Nguyễn Hữu Thắng đã nở nụ cười tươi, đã mừng vui khôn xiết khi đội bóng quê nhà chơi một trận quá quả cảm trước nhà đương kim vô địch.

Bỏ lại sau lưng câu chuyện về giấc mơ dang dở cùng bóng đá Nghệ An, giờ đây, ở 2 đầu của nỗi nhớ, SLNA sẽ gặp lại những người cũ – các gương mặt mà họ đã từng tung hô thì nay là đối thủ quyết gieo sầu cho đội bóng quê hương. Đó là điều nghiệt ngã của bóng đá nhưng cũng bởi thế cho nên, môn thể thao vua luôn là nơi khiến cảm xúc tất cả mọi người được xoay chuyển bất ngờ và thú vị.

Giờ ông sẽ cùng TP.HCM về lại mái nhà xưa 

Dù kết quả trên sân Vinh vào ngày 23/6 có như thế nào thì chắc chắn, khi bước ra đường hầm hoặc xuất hiện trên khán đài, chủ tịch Hữu Thắng cùng các cầu thủ đã lớn lên từ mảnh đất Nghệ An như Công Phượng, Hoàng Thịnh, Phi Sơn hay Ngọc Đức vẫn sẽ nhận được những tràng pháo tay tán dương từ khán giả xứ Nghệ bởi dù gì họ cũng đã từng có quãng thời gian êm đẹp hoặc là niềm tự hào về vùng miền.

Với chủ tịch Hữu Thắng, đối đầu là chuyện ở trên sân, còn trong tâm khảm trái tim mình, ông vẫn luôn dành một góc cho SLNA bở đó là niềm tự hào, sự tiếc nuối không chỉ với mình cá nhân ông mà còn nhiều cổ động viên xứ Nghệ khác về một giấc mơ dang dở mãi không thể thực hiện…

Gia Huy

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.