Huỷ diệt Roma, MU tạo ra thành tích có một không hai

Thứ Sáu, ngày 30/04/2021 - 07:38
5 /5 của 1 đánh giá

Với chiến thắng huỷ diệt 6-2 trước AS Roma trong trận bán kết lượt đi Europa League diễn ra vào rạng sáng ngày 30/4, MU đã tạo ra thành tích có một không hai trong lịch sử giải đấu cũng như cúp châu Âu.

Ở trận bán kết lượt đi Europa League, dù từng có quãng thời gian bị AS Roma vươn lên dẫn trước song với đẳng cấp và bản lĩnh, MU đã có cuộc lội ngược dòng đẳng cấp để giành chiến thắng đậm 6-2 trước đại diện Italia.

Kết quả này không chỉ giúp thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đặt một chân vào trận chung kết giải đấu dù vẫn còn trận lượt về trên đất khách mà còn tạo điều kiện để họ tạo ra thành tích có một không hai trong lịch sử Europa League nói riêng cũng như cúp châu Âu nói chung.

Cụ thể, MU trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Europa League lẫn Champions League (Sau khi đã đổi tên) ghi được 6 bàn thắng ở một trận bán kết. Đây là điều chưa có CLB nào làm được trước đó. Nếu tính từ khi những giải đấu hiện tại chưa được đổi tên và thi đấu theo thể thức lượt đi, lượt về thì thành tích mà MU có được là lần thứ 2 có một đội bóng sở hữu 6 pha lập công ở một trận bán kết.

MU có chiến thắng huỷ diệt 6-2 trước AS Roma 

Đội đã từng làm được điều đó là Real Madrid. Tuy nhiên, Kền kền trắng tạo ra cột mốc ấn tượng nói trên ở cúp châu Âu vào tháng 5 năm 1964 - cách rất xa thành tích mà MU mới tạo ra. Rõ ràng, kết quả mà thầy trò Ole Gunnar Solskjaer có được là thực sự đáng khâm phục.

Chiến thắng 6-2 trước Roma cũng là lần thứ 2 MU ghi được ít nhất 6 pha lập công trong một trận đấu ở cúp châu Âu. Lần gần nhất làm điều này, Quỷ đỏ đã khiến đối phương 7 lần vào lưới nhặt bóng. Thật trùng hợp, đối thủ mà đội chủ sân Old Trafford chạm trán ngày hôm đó cũng là Roma.

Họ là CLB đầu tiên trong lịch sử Europa League ghi được 6 bàn ở một trận bán kết 

Đại diện bóng đá Italia khi ấy nhận trận thua 1-7 tại lượt về vòng tứ kết cúp C1 mùa giải 2006/07. Không quá khi nói, MU đang là nỗi ám ảnh với Roma ở đấu trường châu lục.

Với chiến thắng đậm kể trên, thầy trò Solskjaer hoàn toàn tự tin trước trận lượt về trên đất khách và gần như chắc chắn sẽ phá dớp 4 lần liên tiếp dừng bước tại các vòng bán kết những giải đấu mà họ tham dự.

Video highlight MU vs Roma - bán kết lượt đi cúp C2

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.