Tam tấu FCP thăng hoa và 4 điểm nhấn sau chiến thắng 6-2 của MU trước Roma

Thứ Sáu, ngày 30/04/2021 - 06:30
2.8 /5 của 2 đánh giá

MU vừa có chiến thắng ấn tượng 6-2 trước AS Roma trong trận bán kết lượt đi Europa League. Ngoài kết quả nói trên, phải nhắc tới màn trình diễn thăng hoa đến từ tam tấu FCP cùng nhiều điểm nhấn khác.

Trận đấu thăng hoa của tam tấu FCP (Fernandes - Cavani - Pogba)

Ở cuộc chạm trán Roma, Ole Gunnar Solskjaer đã bố trí Cavani trong vai trò tiền đạo cắm. Bruno Fernandes hộ công, Rashford lệch phải còn Pogba lệch trái. 3/4 cái tên ấy đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với màn trình diễn cực kỳ thuyết phục.

Họ là những người góp công nhiều nhất vào thắng lợi vừa qua của MU trước Roma. Với Bruno Fernandes, anh là tác giả 2 pha lập công cùng 2 đường kiến tạo trong khi Cavani ngoài cú đúp ghi được còn có 2 đường chuyền thành bàn với 1 lần mang về quả penalty.

Tam tấu Cavani - Pogba - Fernandes có trận đấu quá ấn tượng 

So với những đồng đội kể trên, Pogba dù có ít “đóng góp" hơn nhưng anh là tác giả của 2 bàn thắng cùng rất nhiều đường chuyền mang tính đột biến cao. Ngoại trừ tình huống dẫn tới quả 11m cho đội bóng, màn trình diễn mà Pogba thể hiện là không thể chê. Việc được thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công lệch trái đang thực sự giúp cho cầu thủ người Pháp phô diễn được hết những gì hay nhất của mình.

Sự cơ động từ tam tấu này, khả năng kết hợp và lối chơi ăn ý mà họ tạo ra chính là thứ vũ khí giúp MU 6 lần xuyên thủng mảnh lưới đối phương. Đây không phải là lần đầu các cầu thủ ấy kết hợp với nhau và rõ ràng, Solskjaer đã tìm thấy cho mình một bộ ba thực sự yêu thích trên hàng công, đủ khiến mọi đội bóng phải e ngại.

Rashford có trận đấu không tốt

Trong ngày mà các đồng đội trên hàng tấn công thăng hoa thì Rashford lại có màn trình diễn không tốt. Anh tỏ ra khá lạc lõng ở các đường lên bóng của Quỷ đỏ. Việc cầu thủ người Anh bị thay ra là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Đáng nói, dù không góp mặt trên sân quá lâu song Greenwood - người thay thế Rashford đã ngay lập tức để lại dấu ấn với bàn thắng ấn định kết quả 6-2. Rõ ràng, nhìn những Pogba, Cavani, Bruno Fernandes hay Greenwood lập công, các fan hâm mộ MU phần nào cảm thấy thất vọng về màn trình diễn mà Rashford thể hiện.

Rashford là "nốt trầm" trên hàng công MU ở trận đấu này 

Sau chiến thắng trước Roma, MU sẽ bước vào trận đại chiến với Liverpool tại giải đấu cao nhất bóng đá Anh. Hy vọng rằng, đó là màn so tài mà Rashford sẽ thể hiện được những gì tốt nhất của mình, dù phải thi đấu lệch phải - vị trí vốn không phải là sở trường với chân sút này.

Hàng thủ MU vẫn bộc lộ nhiều vấn đề

MU có thể thắng 6-2 nhưng không thể nói đây là trận đấu xuất sắc của hàng phòng ngự Quỷ đỏ. Ngoài 2 bàn thua (Có thể không tính quả penalty) thì vẫn còn đó nhiều tình huống những Maguire, Lindelof, Wan-Bissaka hay Shaw khiến fan hâm mộ đội bóng phải cảm thấy âu lo.

Bàn thua thứ 2 mà họ phải nhận đến từ một tình huống bẫy việt vị nhầm trong khi ở hiệp hai, điều tương tự cũng đã diễn ra nhưng may là Quỷ đỏ không phải nhận bàn thua. Những khoảng trống phía sau hàng phòng ngự vẫn là thứ đủ khiến Solskjaer nghĩ ngợi nhiều sau cuộc chạm trán này.

Hàng thủ MU vẫn bộc lộ nhiều vấn đề sau chiến thắng đậm của CLB

Chắc chắn, ông sẽ phải có những chỉ đạo cụ thể với bộ tứ vệ đội bóng. Chặng đường phía trước vẫn còn dài, gần nhất là màn so tài Liverpool. Hàng thủ MU rõ ràng không thể bộc lộ nhiều những sơ hở như trong cuộc đối đầu vừa qua.

MU vẫn cần chắt chiu và hiệu quả trong các pha dứt điểm

Đúng là MU đã thắng đậm đối thủ để nằm trong tay tấm vé vào chung kết Europa League mùa giải năm nay song chứng kiến những gì diễn ra trên sân Old Trafford vào rạng sáng ngày 30/4, sẽ rất nhiều người cảm thấy nuối tiếc vì sự phung phí từ các chân sút Quỷ đỏ.

Thống kê chỉ ra, MU có 20 pha dứt điểm cả trận đấu, 11 trong số đó đi trúng đích và có 6 pha lập công. Thực tế, thoạt nhìn qua thì có thể thấy đây là một tỉ lệ tương đối tốt nhưng rõ ràng, các cầu thủ đội bóng này đủ sức làm được nhiều hơn thế.

MU thắng nhưng các chân sút của họ vẫn cần chắt chiu và hiệu quả hơn 

Cavani đã bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội rõ ràng, McTominay thiếu quyết đoán trong pha bóng ở vị trí chỉ khoảng 7m so với khung thành còn Bruno Fernandes cũng đã thiếu chính xác với nhiều pha dứt điểm.

MU vẫn còn trận lượt về trên đất Italia hoặc xa hơn là chung kết, vì thế, muốn lên ngôi vô địch giải đấu, họ cần có sự quyết đoán, chắt chiu và hiệu quả trong từng cơ hội mà mình có được thay vì phung phí nó như màn so tài vừa qua.

Video highlight MU vs Roma - bán kết lượt đi Europa League

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.