Man City lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử Ngoại hạng Anh

Thứ Năm, ngày 09/07/2020 - 07:53
3.8 /5 của 2 đánh giá

Với chiến thắng 5-0 trước Newcastle rạng sáng 9/7 trong khuôn khổ vòng 34 Ngoại hạng Anh, Man City đã tạo nên kỳ tích chưa từng có trong lịch sử giải đấu. Cụ thể Man xanh là đội bóng duy nhất có cầu thủ thứ 5 ghi trên 10 bàn trong một mùa giải.

Vòng 34 Ngoại hạng Anh, Man City tiếp đón  Newcastle trên sân nhà với sự tự tin cho dù trước đó họ phải nhận thất bại sốc 0-1 trước Siuthampton ở vòng 33. Bằng chứng là sự áp đảo được đội chủ nhà tạo nên trong suốt cả trận đấu. Đội chủ sân Etihad thực hiện đến 840 đường chuyền, đạt tỷ lệ chuẩn xác 93,7%.

Những tình huống phối hợp của các cầu thủ trên hàng công của The Citizens khiến Newcastle lúng túng và vỡ trận. Đội khách thủng lưới tới 5 bàn và không ghi nổi bàn danh dự.

Man City đại thắng Newcastle ở vòng 34 Ngoại hạng Anh

Gabriel Jesus trong ngày được ra sân ngay từ đầu  đã mở tỷ sổ ngay ở phút thứ 10 bằng một pha đệm bóng 1 chạm. Bàn thắng thứ 2 đến ở phút 21 do công  của Mahrez có kịch bản khá giống với bàn mở tỷ số. Vẫn là một tình huống phối hợp bên cánh trái. Chỉ khác người kiến tạo lần này không phải David Silva mà là Kevin de Bruyne.

Bước sang hiệp hai, Man City ghi thêm 3 bàn nữa nhờ công của Fernandez (phản lưới nhà), David Silva (65’), Sterling (90+1’). Trên thực tế chiến thắng này có giúp Man City lập thêm kỷ lục hơn là mặt cải thiện vị trí trên BXH bởi vì họ gần như chắc chắn có được ngôi Á quân sau khi mùa giải kết thúc.

Với chiến thắng 5-0 trước Newcastle rạng sáng 9/7 trong khuôn khổ vòng 34 Ngoại hạng Anh, Man City đã tạo nên kỷ lục khi là đội bóng đầu tiên và duy nhất tính tới thời điểm hiện tại có cầu thủ thứ 5 ghi trên 10 bàn trong một mùa giải.

Man City lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử Ngoại hạng Anh

Cụ thể Mahrez là cầu thủ thứ 5 trong đội hình Man City ghi trên 10 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này. Trước Mahrez, 4 cầu thủ Man City chạm mốc 10 bàn tại mùa giải này là Gabriel Jesus (11 bàn), De Bruyne (11), Raheem Sterling (13) và Sergio Aguero (16).

Theo Goal, Man City là CLB đầu tiên trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh (từ năm 1992) có 5 cầu thủ ghi hơn 10 bàn trong một mùa giải. Lần gần nhất một đội bóng Anh làm được trong lịch sử giải VĐQG Anh là Everton ở mùa giải 1984-85.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.