Huyền thoại Wenger bày cách để Arsenal khai thác Ozil

Thứ Bảy, ngày 12/12/2020 - 20:53
4 /5 của 4 đánh giá

Chứng kiến tiền vệ Mesut Ozil bị bỏ rơi tại Arsenal, huyền thoại của Pháo Thủ - HLV Arsene Wenger đã chia sẻ những giải pháp để khắc phục điều này.

Kể từ khi HLV Arsene Wenger chia tay Arsenal năm 2018, Mesut Ozil không còn được trọng dụng dưới thời người tiền nhiệm Unai Emery và bây giờ là Mikel Arteta. Chứng kiến cậu học trò cưng bị hắt hủi tại sân Emirates, “Giáo Sư” bày tỏ sự tiếc nuối.

Mới đây, chiến lược gia kỳ cựu 71 tuổi đã hé lộ tính cách và con người của Ozil, đồng thời chia sẻ những giải pháp sử dụng hiệu quả tiền vệ người Đức trong cách vận hành lối chơi của Arsenal.

Trả lời phỏng vấn của ESPN, HLV Wenger khẳng định: “Ozil thực sự không hề khó để quản lý, cậu ấy là kiểu người có tố chất đặc biệt, vô cùng sáng tạo và cần chơi bóng ngẫu hứng. Cậu ấy như một nghệ sĩ, còn mọi người lại đang quá nhạy cảm”

“Họ (tập thể Arsenal) cần giúp đỡ lẫn nhau và tạo ra môi trường để cùng thúc đẩy nhau cải thiện tốt nhất. Luôn có 2 cách để xây dựng lối chơi cho đội bóng: Thứ nhất, để cho mọi cá nhân có vai trò như nhau, cường độ thi đấu giống nhau, phòng ngự giống nhau”

“Hai là bạn phải có sự thỏa hiệp. Bạn có một cầu thủ sáng tạo hơn trong đội, người có thể làm ít công việc phòng ngự hơn và bạn xây dựng những vệ tinh xung quanh anh ấy, những người có thể bù đắp cho thiếu sót này. Đó là điều họ cần suy nghĩ”.

Ozil đang bị bỏ rơi tại sân Emirates

HLV Arsene Wenger chính là người đã thuyết phục để Ban lãnh đạo Arsenal chiêu mộ Ozil từ Real Madrid mùa Hè năm 2013, với giá kỷ lục chuyển nhượng của CLB lúc đó - 43 triệu bảng.

Mới đây, cựu danh thủ Arsenal Freddie Ljungberg cũng nhấn mạnh sự thiếu vắng tiền vệ Mesu Ozil là lý do khiến Arsenal thi đấu bế tắc, đồng thời bày tỏ sự không hài lòng khi HLV Mikel Arteta gạch tên ngôi sao người Đức khỏi danh sách đăng ký thi đấu 25 cầu thủ.

Ozil đã không ra sân cho Arsenal kể từ tháng 3 năm nay. Tiền vệ người Đức không được điền tên vào danh sách thi đấu của Pháo thủ cả ở Ngoại hạng Anh lẫn Europa League mùa giải năm nay, và phải chờ tới ít nhất là tháng 1 năm sau.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.