Ibrahimovic chưa từ bỏ tham vọng dự Euro 2020 cùng ĐT Thụy Điển

Dù danh sách chính thức của ĐT Thụy Điển được công bố mới đây không có tên Zlatan Ibrahimovic, song tiền đạo này vẫn chưa từ bỏ tham vọng tham dự Euro 2020.


Cách đây ít ngày, ĐT Thụy Điển đã chính thức công bố danh sách các cầu thủ tham dự Euro 2020 diễn ra vào tháng 6 tới. HLV trưởng Janne Andersson gọi 26 cầu thủ, trong đó đáng chú ý có Jordan Larsson là con trai của huyền thoại Henrik Larsson.

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất phải kể đến trường hợp của Zlatan Ibrahimovic. Tiền đạo thuộc biên chế AC Milan dính chấn thương đầu gối và được dự đoán phải nghỉ thi đấu tới 6 tuần. Ibrahimovic đã vắng mặt trong 2 trận gần nhất của đội bóng nước Ý.

Ibrahimovic dính chấn thương đầu gối

Tuy nhiên, bản thân Ibrahimovic không chấp nhận thực tế này. Mới đây, trên mạng xã hội, lão tướng 39 tuổi đã đăng tải đoạn video đang tập thể dục tại nhà cùng với lời khẳng định: "Mọi chuyện sẽ chưa kết thúc cho đến khi tôi nói rằng nó đã kết thúc". Điều này đồng nghĩa với việc, Ibrahimovic vẫn chưa từ bỏ tham vọng dự Euro 2020.

→ Xem thêm: Tin nóng Euro

Trước đó, HLV Janne Andersson xác nhận được Ibra liên lạc và thông báo sẽ không thể tham dự Euro cùng đội tuyển Thụy Điển. “Tôi đã nói chuyện với Zlatan hôm nay và không may anh ấy sẽ không thể dự Euro do gặp chấn thương. Đó là điều đáng buồn, đặc biệt là với Zlatan và cả với chúng tôi. Hy vọng anh ấy sẽ sớm trở lại".

Ibrahimovic tập luyện chăm chỉ tại nhà

Không rõ Ibrahimovic có kế hoạch như thế nào để có thể thuyết phục HLV Janne Andersson từ nay tới khi Euro 2020 diễn ra. Trong lịch sử, Ibrahimovic là chân sút số 1 với 62 bàn thắng sau 116 lần ra sân. Anh tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế vào năm 2016, khi ĐT Thụy Điển bị loại khỏi Euro 2016.

→ Xem thêm: Soi kèo Euro

Dù vậy, cầu thủ này đã quay lại vào tháng 3 vừa qua trong 2 trận đấu tại vòng loại Euro 2020 với Georgia và Kosovo và đóng góp 2 kiến tạo.

Danh sách 26 cầu thủ được triệu tập lên ĐT Thụy Điển:

Thủ môn: Robin Olsen (Everton), Karl-Johan Johansson (FC Copehnhagen), Kristoffer Nordfeldt (Genclerbirligi);

Hậu vệ: Mikael Lustig (AIK), Victor Lindelof (Manchester United), Andreas Granqvist (Helsingborgs IF), Martin Olsson (BK Hacken), Ludwig Augustinsson (Werder Bremen), Filip Helander (Rangers), Emil Krafth (Newcastle), Pontus Jansson (Brentford), Marcus Danielson (Chuyên nghiệp Đại Liên);

Tiền vệ: Sebastian Larsson (AIK), Albin Ekdal (Sampdoria), Marcus Berg (IFK Goteborg), Emil Forsberg (RB Leipzig), Alexander Isak (Real Sociedad), Gustav Svensson (Guangzhou City), Ken Sema (Watford), Viktor Claesson (Krasnodar), Mattias Svanberg (Bologna), Kristoffer Olsson (Krasnodar);

Tiền đạo: Dejan Kulusevski (Juventus) Robin Quaison (Mainz 05), Jordan Larsson (Spartak Moscow), Jens Cajuste (FC Midtjylland).

Bình luận