Indonesia có thể sẽ không tiếp đón Việt Nam trên “chảo lửa” Bung Karno

Thứ Tư, ngày 02/10/2019 - 15:24
5 /5 của 1 đánh giá

Vì lo ngại vấn đề an ninh, rất có thể trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam thuộc lượt trận thứ tư vòng loại World Cup 2022 sẽ không tổ chức trên SVĐ Gelora Bung Karno.

Đội tuyển Indonesia sẽ chạm trán Việt Nam vào ngày 15/10. Theo kế hoạch ban đầu, trận đấu này sẽ được diễn ra trên SVĐ Gelora Bung Karno.

Đây là thời điểm cận kề với ngày ông Joko Widodo tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Indonesia nhiệm kỳ 2019-2024 (20/10). Vì vậy, tình hình an ninh trong khoảng thời gian này được dự báo sẽ không được đảm bảo do những cuộc biểu tình có thể sẽ nổ ra ở thủ đô Jakarta.

Nói về địa điểm tổ chức trận đấu Indonesia – Việt Nam, một quan chức của Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) cho biết: “Chúng tôi vẫn chưa thể xác nhận rằng Bung Karno có thể tổ chức trận đấu với Việt Nam. Chúng tôi đang làm việc để tìm ra địa điểm tốt nhất cho trận đấu này”. 

Thực tế cho thấy, một vài trận thuộc giải VĐQG trong thời gian gần đây cũng đã bị hoãn để đảm bảo sự an toàn tối đa cho các cầu thủ, quan chức cũng như cổ động viên.

Malaysia cũng đã chịu sức ép rất lớn trong chuyến làm khách trên sân Bung Karno
Malaysia cũng đã chịu sức ép rất lớn trong chuyến làm khách trên sân Bung Karno

SVĐ Bung Karno là điểm đến không dễ chịu với bất kỳ đội bóng nào. Bởi đây là sân đấu có sức chứa tới 80.000 chổ ngồi. Cùng với đó là lực lượng CĐV cuồng nhiệt có tiếng. Bởi vậy, các đội khách luôn chịu áp lực rất lớn khi thi đấu tại “chảo lửa” Bung Karno.

Cách đây gần một tháng, tại lượt trận thứ nhất, các cầu thủ cũng như CĐV Malaysia cũng đã phải trải qua những giây phút kinh hoàng tại khán đài này. Thậm chí, sau trận, các cầu thủ Malaysia còn phải rời sân bằng xe bọc thép.

Trước khi chạm trán Việt Nam, Indonesia sẽ có chuyến làm khách đến UAE vào ngày 10/10. Đội bóng xứ Vạn đảo đang gặp rất nhiều áp lực khi toàn thua 2 trận đầu tiên.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam