Chắc chắn bị loại, Indonesia vẫn quyết ngáng chân ĐT Việt Nam

Thứ Năm, ngày 07/01/2021 - 15:24
3.3 /5 của 19 đánh giá

Dù đã chắc chắn bị loại ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, song HLV trưởng của Indonesia, Shin Tae Yong vẫn quyết tâm ngáng chân ĐT Việt Nam.

Các lượt trận tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ quay trở lại từ tháng 3/2021, sau thời gian dài tạm hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ở bảng G, Indonesia là đội bóng đã chắc chắn bị loại khi toàn thua cả 5 trận và không giành nổi một điểm số nào.

Trên lý thuyết, 3 trận đấu còn lại chỉ mang tính thủ tục với Indonesia. Tuy nhiên, đội bóng xứ Vạn đảo vẫn có thể định đoạt số phận của các đội còn lại, nhất là khi HLV Shin Tae Yong tuyên bố chắc nịch về việc quyết tâm ngáng chân ĐT Việt Nam cũng như Thái Lan và UAE.

"Chúng tôi đã thua 5 trận, nhưng các đội Việt Nam, Thái Lan và UAE, đội nào không thắng đủ 5 trận, sẽ không có vé vào vòng tiếp theo. Chúng tôi sẽ không buông xuôi ở các trận đấu còn lại của mình", HLV Shin Tae Yong nói với tờ Chosun.

HLV Shin Tae Yong quyết ngáng đường ĐT Việt Nam

Phần còn lại trong hành trình vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á của Indonesia sẽ lần lượt chạm trán với Thái Lan (sân khách), UAE (sân nhà) và ĐT Việt Nam (sân khách). Trong số 3 đội bóng, Indonesia muốn "phục thù" ĐT Việt Nam nhất, bởi ở trận lượt đi giữa 2 đội vào cuối năm 2019, Indonesia đã thất bại với tỉ số 1-3 ngay trên sân nhà ở Bali.

Chưa kể, người hâm mộ bóng đá Indonesia vẫn chưa nguôi ngoai thất bại ở trận chung kết SEA Games 30, nơi Văn Hậu đã phạm lỗi với tài năng sáng giá Evan Dimas khiến anh phải ngồi xe lăn lên nhận huy chương. Báo chí Indonesia cũng thường xuyên đưa tin về Văn Hậu với thái độ hằn học, cay cú và sử dụng những từ ngữ không mấy dễ nghe.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang tạm xếp đầu bảng G với 11 điểm. Các đội xếp sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm) và UAE (6 điểm, nhưng đá ít hơn các đội còn lại 1 trận. Tất cả các đội đều còn cơ hội đi tiếp và bất cứ một cú sảy chân nào cũng có thể thay đổi hoàn toàn cục diện bảng đấu.

ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G

Do đó, đoàn quân của HLV Park Hang Seo cần phải dè chừng Indonesia. HLV Shin Tae Yong cũng rất muốn đánh bại HLV Park để chứng tỏ, ông cũng là một chiến lược gia tài ba và không hề kém cạnh so với người đồng hương.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam