Lukaku và Inter lập kỷ lục ở Europa League khi vào chung kết

Thứ Ba, ngày 18/08/2020 - 06:53
5 /5 của 3 đánh giá

Inter Milan và tiền đạo Romelu Lukaku nói riêng đã đi vào lịch sử UEFA Europa League sau thắng lợi đậm đà trước Shakhtar để tiến vào trận chung kết.

Rạng sáng nay (18/8), Inter Milan đã dễ dàng đánh bại Shakhtar Dotnesk với tỷ số 5-0 để hiên ngang tiến vào trận chung kết UEFA Europa League 2019/20 gặp Sevilla. Hàng công tỏa sáng giúp Nerazzurri hiện thực hóa giấc mơ vô địch và đi vào lịch sử giải đấu.

Cụ thể, với 5 bàn thắng nã vào lưới Shakhtar ở cuộc đối đầu trên, Inter Milan trở thành đội bóng có thắng lợi đậm nhất ở vòng Bán kết trong lịch sử Europa League – Cúp C2 châu Âu trước đây.

Lukaku và Martinez góp công lớn vào thắng lợi của Inter Milan

Bên cạnh đó, bộ đôi tiền đạo Romelu Lukaku và Lautaro Martinez cũng trở thành hai cây săn bàn số một của đội chủ sân Giusseppe Meazza sau 15 năm, khi mỗi người đóng góp hơn 20 bàn thắng trong 1 mùa giải kể từ mùa 2004/05 của Adriano và Obafemi Martins.

Theo đó, với 4 bàn thắng chia đều cho cả hai, Lukaku và Martinez đã ghi được tổng cộng… 54 pha lập công cho Inter ở mùa giải năm nay, trong đó Lukaku nổi bật với 33 bàn thắng. Chân sút người Bỉ cũng giữ kỷ lục ghi bàn 10 trận liên tiếp ở đấu trường C2 châu Âu, tính cả quãng thời gian khoác áo Everton và MU.

Sau 10 trận liên tiếp tại Europa League, Lukaku đã nổ súng tới 14 lần và có 4 pha kiến tạo – một thành tích vô cùng đáng nể. Ngôi sao sinh năm 1993 cũng là cầu thủ trẻ nhất cán mốc thi đấu 50 trận đạt thành tích đóng góp vào 18 bàn thắng của Inter Milan.

Đồng thời giúp Nerazzurri đi vào lịch sử giải đấu

Ở trận bán kết với Shakhtar, Inter chủ động chơi thấp và nhường thế trận cho đối thủ trong hiệp 1, chờ cơ hội phản công. Phút 19, Barella trừng phạt sai lầm của thủ môn Pyatov để tạt bóng chuẩn xác cho Martinez đánh đầu mở tỉ số.

Sang hiệp 2, thế trận nghiêng hẳn về đại diện của Serie A. Phút 63, D'Ambrosio nhân đôi cách biệt với pha đánh đầu chính xác từ quả tạt của Brozovic.

Phút 74, Lautaro Martinez hoàn thành cú đúp bằng một pha đặt lòng hiểm hóc. 4 phút sau, tiền đạo người Argentina tạo điều kiện tuyệt vời để Lukaku sút tung lưới đối phương. Phút 84, tiền đạo người Bỉ có pha bứt tốc và dứt điểm sở trường để nâng tỉ số lên thành 5-0.

Chiến thắng đậm đà này giúp Inter Milan góp mặt trong trận chung kết Europa League 2019/20 và đối thủ của họ sẽ là Sevilla, đội đã vượt qua MU trong trận bán kết trước đó.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.