Jadon Sancho xô đổ kỷ lục tồn tại 59 năm ở Bundesliga

Thứ Bảy, ngày 24/08/2019 - 05:55
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền đạo Jadon Sancho vừa góp công lớn vào chiến thắng 3-1 của Dortmund trước Cologne. Với thành tích này, anh cũng chính thức xác lập kỷ lục mới trong lịch sử Bundesliga.

>> Xem thêm:

Chỉ phải hành quân đến sân nhà của tân binh Cologne, Dortmund được kỳ vọng sẽ mang về chiến thắng một cách dễ dàng. Tuy nhiên, họ đã phải nhận một gáo nước lạnh khi để đối thủ xé lưới ở phút 29 trong một tình huống phạt góc.

Trong khoảng thời gian sau đó, các vị khách đã rất cố gắng gây áp lực nhưng bàn thắng vẫn chưa mỉm cười với họ. Phải đến phút 70, Jadon Sancho mới có thể mang về bàn gỡ hòa khi thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc trong vòng 16m50.

Sancho giúp Dortmund khai thông thế bế tắc
Sancho giúp Dortmund khai thông thế bế tắc

Pha lập công này cũng giúp Dortmund thi đấu thanh thoát hơn. Họ có thêm 2 lần xé lưới đối thủ. Những người lập công là Hakimi và Alcacer.  Ngôi sao người Anh cũng có đóng góp với 1 kiến tạo.

Như vậy, Sancho đã có tổng cộng 15 bàn thắng tại Bundesliga. Anh cũng đi vào lịch sử giải đấu với tư cách là cầu thủ trẻ nhất cán cột mốc này.

Trước đó,  Horst Koppel là người nắm giữ kỷ lục kể từ năm 1960 đến nay, trước khi bị chân sút sinh năm 2000 xô đổ. Điều này càng khẳng định được tài năng và khiến các đội bóng lớn của châu Âu thêm thèm khát có được Sancho.

Anh xô đổ kỷ lục tồn tại suốt 59 năm Bundesliga
Anh xô đổ kỷ lục tồn tại suốt 59 năm Bundesliga

Hiện tại, Man United là đội thể hiện tham vọng rõ rệt nhất trong việc chiêu mộ anh. Bất chấp việc được săn đón, cầu thủ người Anh nhiều khả năng sẽ gia hạn hợp đồng với Dortmund với mức lương 210.000/tuần.

Với chiến thắng chung cuộc 3-1, đội chủ sân Signal Iduna Park cũng tạm thời vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng Bundesliga. Với Cologne, họ chưa có điểm nào sau 2 vòng đấu.

Hiển Vi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.