Ghi 2 bàn vào lưới Bayern trong hiệp hai, Dortmund lên ngôi ở siêu cúp Đức

Chủ Nhật, ngày 04/08/2019 - 06:48
5 /5 của 1 đánh giá

Với 2 bàn thắng của Paco Alcacer và Jadon Sancho, Dortmund đã đả bại Bayern Munich, nhà ĐKVĐ Bundesliga để lên ngôi ở Siêu cúp Đức.

Tham khảo thêm: 

Dortmund 2-0 Bayern Munich

Ghi bàn: 

Dortmund: Alcacer (48′), Sancho (69′)

Bayern được đánh giá cao hơn Dortmund ở trận cầu này, do đó việc họ áp đặt lối chơi lên đối phương là điều không có gì khó hiểu. Những đường tấn công của Hùm xám xứ Bavaria xuất hiện liên tục. Tuy nhiên, những Coman, Lewandowski hay Muller đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Trong khi đó Dortmund không hề tỏ vẻ chịu trận. Họ cũng có cho mình những pha dứt điểm đáng chú ý ở những phút 14 và 20. Tuy nhiên, kết quả cũng chỉ dừng ở mức cơ hội.

Bayern chỉ có thể biết nuối tiếc sau hiệp một phung phí quá nhiều

Điều này khiến hai đội rời sân sau hiệp một với tỷ số hòa 0-0. Đây là điều khá đáng tiếc khi đã có đến 12 cú sút được tạo ra trong 45 phút đầu tiên.

Sang đến hiệp thi đấu thứ hai, Dortmund bất ngờ tăng tốc. Ở ngay phút thứ 48, Sancho đi bóng kỹ thuật bên cánh phải, sau đó kiến tạo thuận lợi cho Alcacer ghi bàn. Tỷ số được mở cho đội bóng vùng Ruhr.

Trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn và quyết liệt

Bayern đương nhiên không chấp nhận điều đó. Họ liên tục ép sân ngay sau đó và có những cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, kết quả diễn ra không khá khẩm hơn là mấy so với hiệp đấu thứ nhất khi khâu dứt điểm cuối cùng vẫn là vấn đề của đoàn quân ông Kovac.

Phung phí nhiều cơ hội, Bayern tiếp tục phải trả giá ở phút 69. Sancho nhận bóng sau đường phản công của đội nhà, đi bóng thẳng đến khung thành Bayern và dứt điểm chính xác để nâng tỷ số thành 2-0 cho Dortmund.

Sancho kết liễu Bayern

Ở những phút còn lại, Bayern và Dortmund không ghi thêm bàn thắng nào. Trận đấu từ đó kết thúc với tỷ số 2-0 dành cho Reus và các đồng đội. Với chiến thắng này, Dortmund đã chính thức lên ngôi ở Siêu cúp Đức, qua đó có bước chạy đà hoàn hảo cho mùa giải 2019/20 sắp tới.

Bayern chỉ có thể tự trách chính mình

Đội hình ra sân

Dortmund: Toprak, Hitz, Weigl, Witsel, Piszczek, Akanji, Schulz, Guerreiro, Reus, Alcacer, Sancho.

Bayern Munich: Neuer, Suele, Thiago, Lewandowski, Boateng, Goretzka, Tolisso, Muller, Alaba, Coman, Kimmich.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.