Kết quả bóng đá sáng 11/2: Man City thắng dễ, Barca – Tottenham thua sốc

Thứ Năm, ngày 11/02/2021 - 05:49
3.8 /5 của 2 đánh giá

Man City giành chiến thắng dễ dàng trước đội bóng chiếu dưới Swansea tại vòng 5 FA Cup. Trong khi đó Barca nhận thất bại đau trước Sevilla tại bán kết lượt đi cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Swansea 1-3 Man City – vòng 5 FA Cup

So với màn hủy diệt Liverpool 4-1 cách đây vài ngày ở giải Ngoại hạng Anh, HLV Pep Guardiola chỉ sử dung Sterling, Gundogan, Rodri và Bernando Silva trong đội hình xuất phát ở trận gặp Swansea. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Swansea cũng chỉ là đội bóng đến từ giải hạng Nhất, trong khi The Citizens cũng cần phải xoay tua đội hình trước lịch thi đấu dày đặc.

Với đẳng cấp vượt trội, Man City nhanh chóng chiếm ưu thế ngay ở những phút đầu. Tuy nhiên cũng phải chờ đến phút 30 của trận đấu, đội bóng của Pep Guardiola mới có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Kyle Walker.

Sau khi bị dẫn bàn, Swansea vùng lên khá mạnh và không ít lần làm chao đảo khung thành gã khổng lồ Man City. Dĩ nhiên, các vị khách hùng mạnh tới từ Manchester cũng có không ít màn đáp trả tương xứng.

Phút 47, Rodri chọc khe quá hay cho Sterling thoát xuống nhận bóng, ung dung xâm nhập khu vực 16m50 rồi lạnh lùng hạ gục thủ môn Woodman. Chỉ 3 phút sau đó, Bernando Silva có cú đánh đầu chiến thuật cho Gabriel Jesus chạm bóng một nhịp trước khi xoay người dứt điểm chân trái căng, làm tung mành lưới Swansea.

Những nỗ lực miệt mài của đội chủ nhà chỉ giúp họ có bàn thắng danh dự ở phút thứ 77 nhờ công của Whittaker.

Chung cuộc, Man City giành chiến thắng 3-1 trước Swansea. Chiến thắng này giúp họ nối dài mạch thắng lên con số 15 và tiến thẳng vào tứ kết FA Cup.

Đội hình thi đấu:

Swansea: Freddy Woodman; Ben Cabango, Joel Latibeaudiere, Marc Guehi (Bidwell 66'); Connor Roberts (Freeman 66'), Jay Fulton, Ryan Manning; Jamal Lowe (Arriola 66'), Yan Dhanda (Hourihane 77'), Jordan Morris (Whittaker 66').

Man City: Zack Steffen; Kyle Walker, Eric Garcia, Aymeric Laporte, Benjamin Mendy; Ilkay Gundogan (Doyle 57'), Rodri (Claudio Gomes 72'), Bernardo Silva (Foden 66'); Ferran Torres, Gabriel Jesus, Raheem Sterling (Mahrez 56').

>>> Xem thêm: bóng đá anh hôm nay

Sevilla 2-0 Barcelona – Bán kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha

Ghi bàn: Kounde 25’, Rakitic 85’

Barcelona tự tin có chuyến làm khách tới sân của Sevilla tại bán kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha nhờ thành tích khá ấn tượng trong thời gian gần đây. Trước đó họ đã đánh bại Granada với tỷ số 5-3 ở tứ kết để giành vé vào vòng bán kết.

Tuy nhiên Sevilla cũng không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Bằng chứng là thứ 25, Sevilla mới là đội có bàn thắng mở tỷ số trước nhờ công của Jules Koude. Bị dội gáo nước lạnh từ khá sớm, Barca dồn sức lên tấn công. Tuy nhiên những nỗ lực của Messi và các đồng đội chỉ dừng ở con số 0. Cả trận Barca tung ra tới 13 cú sút nhưng chỉ 4 trong số đó là đi trúng đích và không một lần làm rung mành lưới đối phương.

Thậm chí ở phút 85, một người cũ của Barca là Rakitic đã nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Chung cuộc,  Barca đã nhận thất bại 0-2 trước Sevilla ở trận lượt đi.

>>> Xem thêm: bóng đá tây ban nha

Đội hình ra sân:

Sevilla: Bounou, Escudero, Diego Carlos, Koundé, I. Rakitić, Papu Gómez, Fernando, Aleix Vidal, Suso, Joan Jordán, Y. En-Nesyri.

Barcelona: M. ter Stegen, Jordi Alba, S. Umtiti, Junior Firpo, Óscar Mingueza, Busquets, F. de Jong, L. Messi, Griezmann, O. Dembélé, Pedri.

Everton 5-4 Tottenham – vòng 5 FA Cup

Ghi bàn: Calvert-Lewin 36', Richarlison 38' + 68’, Sigurdsson 43', Bernard 97' – Sanchez 3’ + 57’, Lamela 45+3’, Kane 83’

Tại vòng 5 FA Cup, đoàn quân của HLV Mourinho phải hành quân đến sân Goodison Park của Everton. Ngay phút thứ 3, Son Heung min đá phạt góc và trung vệ Davinson Sanchez chọn đúng điểm rơi để tung ra cú đánh đầu hạ gục thủ thành đối phương.

Tưởng chừng một thắng lợi tưng bừng sẽ đến với Spurs tuy nhiên Everton cũng cho thấy được sức mạnh của mình. Một màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở diễn ra tại Goodison Park.

Hai đội cầm hòa nhau 4-4 trước khi bước vào hiệp phụ. Tại đây đội chủ nhà là những người chơi tốt hơn với bàn thắng duy nhất của Bernard ở phút 97.

Đội hình thi đấu:

Everton: Robin Olsen; Michael Keane, Ben Godfrey, Yerry Mina, Lucas Digne; Tom Davies, Abdoulaye Doucoure; Alex Iwobi (Bernard 70'), Gylfi Sigurdsson, Richarlison; Dominic Calvert-Lewin (Coleman 54').

Tottenham: Hugo Lloris; Matt Doherty (Sissoko 99'), Davinson Sanchez, Toby Alderweireld, Ben Davies; Pierre-Emile Hojbjerg, Tanguy Ndombele (Winks 90'); Steven Bergwijn (Harry Kane 53'), Erik Lamela (Vinícius 99'), Lucas Moura (Dele Alli 77'); Son Heung-min.

Bình luận bài viết