Kết quả bóng đá sáng 1/4: Anh thắng nhọc, Đức thua sốc

Thứ Năm, ngày 01/04/2021 - 05:52
5 /5 của 2 đánh giá

ĐT Anh có thắng lợi nhọc nhằn trước Ba Lan, trong khi Đức để thua đội bóng yếu hơn ngày Timo Werner bỏ lỡ khó tin,... là kết quả nổi bật sáng 1/4.

Anh 2-1 Ba Lan

Ghi bàn

Anh: Harry Kane 19' (penalty), Harry Maguire 85'

Ba Lan: Jakub Moder 58'

Với lợi thế sân nhà, ĐT Anh nhập cuộc hứng khởi hơn, chơi lấn lướt đối thủ. Raheem Sterling với tốc độ và sự tinh quái đã mang về quả penalty ở phút 18. Harry Kane lãnh trách nhiệm đá phạt đền và thành công như mọi khi. Trước và sau bàn thắng, "Tam sư" vẫn chiếm thế chủ động và tạo ra một số cơ hội ăn bàn.

Nhưng hiệp thứ hai lại là một tình cảnh trái ngược. ĐT Anh chơi chậm lại, tạo điều kiện để Ba Lan pressing rát hơn. Điều đó đã dẫn đến sai lầm của John Stones ở phút 58, khiến "Tam sư" thủng lưới sau cú đá quyết đoán của Jakub Moder.

Bị Ba Lan gỡ hòa, các cầu thủ Anh dốc toàn lực tấn công những phút sau đó. Với rất nhiều nỗ lực, cuối cùng "Tam sư" cũng có được điều mình cần. Phút 85, xuất phát từ tình huống tổ chức đá phạt góc, Stones dũng mãnh đánh đầu trả ngược bóng lại tuyến hai để rồi sau đó Harry Maguire tung ra cú đá quyết đoán, mang về bàn thắng thứ hai cho tuyển Anh.

Khoảng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để Ba Lan có bàn gỡ hòa. Toàn thắng 3 trận, ĐT Anh tiếp tục giữ vững ngôi đầu, hơn Hungary 2 điểm. Trong khi đó, Ba Lan chỉ có 4 điểm, rơi xuống vị trí thứ tư.

Đội hình thi đấu

Anh: Pope, Walker, Stones, Maguire, Chilwell, Rice, Phillips, Mount, Sterling, Kane, Foden

Ba Lan: Szczesny, Bereszynski, Glik, Helik, Bednarek, Krychowiak, Moder, Rybus, Swiderski, Zielinski, Piatek

Đức 1 - 2 Bắc Macedonia 

Ghi bàn:

Đức: Gundogan (63', pen)

Bắc Macedonia: Pandev (45+2'), Ademi (85')

Cú sút dội xà ngang của Leon Goretzka ngay phút thứ 8 hóa ra lại là những gì tốt nhất ĐT Đức có thể làm được trong hiệp 1 trận đấu với Bắc Macedonia. Đội khách sau những phút đầu choáng váng đã khiến Cỗ xe tăng sa lầy.

Phút 45+2, Leon Goretzka đánh đầu hụt sau quả tạt bên cánh trái, Enis Bardhi nhanh chân kiến tạo để Goran Pandev đệm bóng cận thành ghi bàn mở tỷ số cho Bắc Macedonia.

Bước sang hiệp 2, ĐT Đức làm mới hàng công với sự xuất hiện của Timo Werner và Amin Younes thay thế Kai Havertz và Robin Gosens. Phút 63, Leroy Sane bị phạm lỗi trong vòng cấm. ĐT Đức được hưởng phạt đền và Ilkay Gundogan thực hiện thành công để quân bình tỷ số 1-1.

May mắn không mỉm cười với Bắc Macedonia khi trọng tài quyết định không thổi phạt đền ở tình huống bóng chạm tay Emre Can trong vòng cấm ĐT Đức, nhưng may mắn đã đứng về phía họ khi Timo Werner có pha bỏ lỡ khó tin ở phút 79.

6 phút sau pha bỏ lỡ của Timo Werner, ĐT Đức nhận thất bại đau đớn. Eljif Elmas ập vào dứt điểm tung lưới thủ môn Ter Stegen sau đường căng ngang từ cánh trái của Arijan Ademi, mang về chiến thắng 2-1 cho Bắc Macedonia.

Trận thua sốc ngay trên sân nhà khiến ĐT Đức rơi xuống vị trí thứ 3 tại bảng J, kém đội đầu bảng Armenia 3 điểm. Bắc Macedonia vươn lên nhì bảng khi có cùng 6 điểm như ĐT Đức nhưng hơn chỉ số phụ.

Tây Ban Nha 3-1 Kosovo

Ghi bàn:

Tây Ban Nha: Olmo 34', Torres 36', Moreno 75'

Kosovo: Halimi 70'

TBN đấu đội bét bảng Kosovo với 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận gặp Georgia, HLV Luis Enrique dùng Inigo Martinez, Koke và Olmo thay thế Porro, Ruiz và Gil.

Tuy nhiên trong vòng 2 phút từ 34 đến 36, Olmo mở tỷ số cho TBN sau một cú cứa lòng vào góc cao đẹp mắt trước khi Torres có một pha thoát xuống từ đường chuyền của Pedri và dứt điểm khôn ngoan vào góc gần.

Sang hiệp 2, tình thế thực sự trở nên thú vị ở phút 70, Unai Simon băng ra ngoài vòng cấm cắt được một đường bóng nhưng sau đó chậm hơn Halimi ở pha tranh bóng 2, tạo cơ hội cho cầu thủ của Kosovo bấm bóng từ rất xa vào cầu môn bỏ trống.

Nhưng chỉ 5 phút sau cách biệt 2 bàn đã được tái lập, Koke đá phạt góc và Gerard Moreno dù bị vài cầu thủ Kosovo gây áp lực nhưng vẫn có một cú đánh đầu đưa bóng về phía góc xa khung thành. Moreno suýt nữa có cú đúp chỉ 2 phút sau nhưng đệm hụt quả căng ngang của Jordi Alba, trước khi Torres đá bồi chệch cột dọc ở phía cột xa.

Cuối trận Kosovo đã suýt rút ngắn 2-3 nhưng Kastrati sau khi vượt qua Alba lại sút vọt xà ngang. Thắng 3-1, TBN chiếm giữ ngôi đầu bảng B, trong khi Kosovo đã thua liền 2 trận.

Đội hình xuất phát:

Tây Ban Nha: Unai Simon; Marcos Llorente, Inigo Martinez, Eric Garcia, Jordi Alba; Pedri, Sergio Busquets, Koke; Ferran Torres, Alvaro Morata, Dani Olmo.

Kosovo: Samir Ujkani; Mergim Vojvoda, Ibrahim Dresevic, Fidan Aliti; Florent Hadergjonaj, Besar Halimi, Hekuran Kryeziu, Benjamin Kololli; Bersant Celina; Milot Rashica, Vedat Muriqi.

 

Lithuania 0-2 Italia

Ghi bàn: Sensi 47', Immobile 90'+4 (pen)

Có vẻ không đánh giá cao Lithuania, HLV Roberto Mancini quyết định thay gần như toàn bộ đội hình xuất phát của Italia sau trận gặp Bulgaria với chỉ Donnarumma được giữ.

Phải tới hơn 5 phút cuối hiệp 1 Italia mới bắt đầu xuống bóng dễ hơn. Hàng thủ Lithuania phải khá vất vả để ngăn cản Immobile tiếp bóng trong một tình huống Bernardeschi chuyền vào.

Đầu hiệp 2 bàn thắng cũng đã đến cho Italia, dự bị Stefano Sensi vào sân đầu hiệp và chỉ sau 1 phút anh đã ghi bàn với cú sút xa đẹp mắt sau đường chuyền của Locatelli. Khoảng trống bắt đầu mở ra cho đội khách để tấn công và họ liên tiếp "dội bom", nhưng Svedkauskas liên tiếp có những pha cứu thua và đội chủ nhà thậm chí suýt gỡ hòa 1-1 ở phút 66 nhưng Chernykh đánh đầu chệch cột dọc.

Svedkauskas đã liên tục từ chối Immobile từ đầu trận đấu, nhưng ở phút bù giờ anh không thể làm gì được khi đối mặt chân sút của Lazio trên chấm 11m. Thắng 2-0, Italia dẫn đầu bảng C với cách biệt 3 điểm nhiều hơn đội xếp sau.

Đội hình xuất phát:

Lithuania: Tomas Svedkauskas; Saulius Mikoliunas, Markas Beneta, Edvinas Girdvainis, Egidijus Vaitkunas; Martynas Dapkus, Domantas Simkus, Vykintas Slivka; Arvydas Novikovas, Gratas Sirgedas; Fedor Chernykh.

Italia: Gianluigi Donnarumma; Rafael Toloi, Gianluca Mancini, Alessandro Bastoni, Emerson; Lorenzo Pellegrini, Manuel Locatelli, Matteo Pessina; Federico Bernardeschi, Ciro Immobile, Stephan El Shaarawy.

 

BOSINA 0 – 1 PHÁP

Ghi bàn: Griezmann (60’)

Làm khách của đối thủ không hề dễ chịu là Bosnia, ĐKVĐ World Cup - ĐT Pháp khởi đầu tương đối thận trọng. Họ không tấn công ồ ạt dù là đội kiểm soát bóng nhiều hơn.

Trong khi đó, với những cá nhân có chất lượng đã được khẳng định như Pjanic hay Dzeko, Bosnia ngoài việc phòng thủ chặt cũng sẵn sàng lên bóng khi có cơ hội. Một vài tình huống Dzeko đã gây được khó dễ cho các hậu vệ Pháp nhưng không thể tạo ra thời cơ thực sự rõ ràng. 45 phút đầu tiên kết thúc với tỷ số 0-0.

Bước sang hiệp 2, Pháp tăng tốc với một vài pha đột phá cá nhân của Mbappe hay những tình huống tạo điểm nhấn từ Pogba. Dù vậy người mang về bàn mở tỷ số cho Les Bleus lại là cái tên khác, cầu thủ đã bị chỉ trích khá nhiều với những màn trình diễn không như ý trong màu áo Barca - Griezmann. Phút 60, Rabiot có đường tạt chính xác để Griezmann bật cao đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số.

Bàn thắng khai thông thế bế tắc giúp Pháp thoải mái thi triển lối chơi phòng ngự phản công vốn đã xuất hiện nhiều lần dưới thời Deschamps. Trong khi đó, Bosnia ở tình thế buộc phải tấn công đã chơi không thật tốt, 1-0 nghiêng về Pháp là kết quả cuối cùng.

Dù chỉ thắng trận tối thiểu nhưng ĐT Pháp vẫn tạo nên lợi thế lớn ở bảng D khi có 7 điểm sau 3 trận, bỏ xa đội nhì bảng Ukraine đến 4 điểm.

Đội hình xuất phát:

Bosnia: Sehic, Ahmedhodzic, Sanicanin, Hadzikadunic, Kolasinac, Pjanic, Cimirot, Hadziahmetovic, Todorovic, Krunic, Dzeko.

Pháp: Lloris, Pavard, Varane, Kimpembe, Hernandez, Pogba, Rabiot, Coman, Lemar, Mbappe, Griezmann.

Bình luận bài viết