Kết quả bóng đá sáng 31/3: Bồ Đào Nha đánh chiếm ngôi đầu trong ngày Ronaldo rực sáng, Bỉ hủy diệt Belarus

Thứ Tư, ngày 31/03/2021 - 05:34
3.3 /5 của 2 đánh giá

Bồ Đào Nha trong ngày siêu sao Ronaldo rực sáng đã đánh bại Luxembourg, Bỉ cũng hạ gục Belarus với tỷ số không tưởng,… là các kết quả bóng đá đáng chú ý trong sáng ngày 31/3.

Luxembourg 1-3 Bồ Đào Nha (H1: 1-1)

Ghi bàn

Luxembourg: Rodrigues 30'

Bồ Đào Nha: Jota 45+2', Ronaldo 50', Palhinha 80'

Trước khi lượt đấu thứ ba bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu được diễn ra, Bồ Đào Nha đang xếp thứ hai với cùng 4 điểm như Serbia nhưng xếp sau do thua kém về chỉ số phụ. Do đó, việc chỉ phải đụng độ với một đối thủ yếu như Luxembourg là cơ hội không thể tốt hơn để "Seleccao" đánh chiếm ngôi đầu.

Do đó, HLV Fernando Santos đã quyết định tung ra đội hình khá mạnh với bộ đôi Felix - Ronaldo nơi tuyến đầu, các cầu thủ hỗ trợ đằng sau là Diogo Jota, Bernardo Silva và Ruben Neves. Với việc nhận đủ số thẻ vàng, tiền vệ Bruno Fernandes không thể ra sân khiến cho nguồn sáng tạo của Bồ Đào Nha ít nhiều bị ảnh hưởng.

 

Ronaldo ghi bàn giúp Bồ Đào Nha lên ngôi đầu bảng A

Trong hiệp đấu đầu tiên, Luxembourg mới là đội bóng chiếm giữ thế trận và là đội có bàn mở tỷ số. Rodrigues với sức mạnh và sự càn lướt đã đánh bại được hàng thủ đội khách ở phút 30, sau pha băng cắt đánh đầu cực kỳ hiểm hóc.

Những phút sau đó, Bồ Đào Nha chơi khá vất vả trong việc tìm kiếm bàn gỡ hòa. Phút 45+2, Diogo Jota bất ngờ có cú đánh đầu hiểm hóc cân bằng tỷ số trận đấu. Hút chết sau hiệp đầu tiên, Bồ Đào Nha thảnh thơi hơn nhiều ở hiệp 2.

Phút 50, siêu sao Cristiano Ronaldo dứt điểm một chạm tinh tế, đưa Bồ Đào Nha vượt lên. Và đến phút 80, tỷ số là 3-1, sau khi cầu thủ vào thay người Joao Palhinha lập công. Một ngôi sao khác cũng chơi tốt từ ghế dự bị, đó là Pedro Neto đến từ CLB Wolves, với 2 đường kiến tạo.

Chung cuộc, Bồ Đào Nha đánh bại Luxembourg 3-1. Kết quả này giúp "Seleccao" giành lấy ngôi đầu bảng A, có cùng 7 điểm như Serbia nhưng hơn chỉ số phụ.

Thẻ đỏ

Luxembourg: Chanot 86'

Đội hình thi đấu:

Luxembourg: Moris, Pinto, Gerson, Chanot, Jans, Martins, Rodrigues, Barreiro, Olivier Thill, Vincent Thill, Sinani

Bồ Đào Nha: Lopes, Fonte, Cancelo, Ruben Dias, Mendes, Bernardo Silva, Sanches, Neves, Jota, Felix, Ronaldo.

Bỉ 8-0 Belarus (Hiệp 1: 4-0)

Ghi bàn: Batshuayi (14'), Vanaken (17', 89'), Trossard (38', 75'), Doku (42'), Praet (49'), Benteke (70')

Mặc dù tung vào sân đội hình chủ yếu là các ngôi sao dự bị, thế nhưng Bỉ vẫn cho thấy sức mạnh của đội bóng số 1 thế giới bằng màn trình diễn hủy diệt trước Belarus. Ngay ở phút thứ 14, tiền đạo Batshuayi đã mang về bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà với cú sút như "búa bổ" từ góc hẹp.

Bỉ hủy diệt đối thủ với tỷ số đậm đà

Hưng phấn sau bàn thắng khai thông thế bế tắc, Bỉ khép lại hiệp đấu bằng 3 pha lập công lần lượt thuộc về Vanaken,Trossard và Doku ở các phút 17, 38 và 42. Bước sang hiệp 2, ưu thế vẫn hoàn toàn thuộc về Bỉ khi Belarus tỏ ra quá yếu thế trước các đợt tấn công như vũ bão của Quỷ đỏ. Chỉ 4 phút sau khi hiệp đấu thứ 2 bắt đầu, Praet mang về bàn thắng thứ 5 cho đội bóng của HLV Roberto Martinez.

Chưa dừng lại ở đó, kịch bản hiệp 1 tiếp tục lặp lại khi đội chủ nhà chơi thong dong vẫn có được thêm 3 bàn thắng nữa do công của Benteke, Trossard và Vanaken ở các phút 70, 75 và 89. Đánh bại Belarus với tỷ số cực đậm 8-0, Bỉ đã có được chiến thắng thứ 2 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Đội hình xuất phát:

Bỉ: Mignolet, Vertonghen, Denayer, Alderweireld, Thorgan Hazard, Praet, Vanaken, Meunier, Trossard, Doku, Batshuayi.

Belarus: Gutor, Yuzepchukh, Naumov, Povlovets, Polyakov, Stasevich, Kislyak, Ebong, Podstrelov, Lisakovich, Kendysh.

Gibraltar 0-7 Hà Lan (Hiệp 1: 0-1)

Ghi bàn: Berghuis (42'), Luuk de Jong (55'), Depay (61, 88'), Wijnaldum (62'), Malen (64'), Van De Beek (85').

Hành quân đến sân của Gibraltar khiến cho Hà Lan gặp khá nhiều bất lợi trong những phút đầu tiên của trận đấu. Mặc dù hàng tiền vệ của đội khác vẫn là đội kiểm soát bóng vượt trội hơn hẳn, thế nhưng việc đối thủ chủ động chơi thấp và chắc chắn bên phần sân nhà khiến cho Hà Lan chưa thể có được bàn mở tỷ số. Tuy vậy, trước sức ép khổng lồ của Cơn lốc màu da cam, cú mở điểm đã tới. Phút 42, Berghuis mở tỷ số cho Hà Lan từ đường kiến tạo của Wijnaldum.

ĐT Hà Lan đã có một trận đấu thăng hoa

Bàn thắng khai thông thế bế tắc giúp Hà Lan thi đấu thoải mái hơn trong hiệp đấu thứ 2. Phút 55, Luuk de Jong mang về bàn nhân đôi cách biệt cho đội khách. Từ đây, "Cơn lốc màu da cam" đã như bừng tỉnh và thể hiện được sức mạnh không thể cản nổi. Lần lượt Memphis Depay, Georginio Wijnaldum và Donyell Malen điền tên lên bảng điện tử để nâng tỷ số lên 5-0 cho Hà Lan.

Những phút cuối trận tiếp tục là sức ép đến từ đội khách và thành quả là 2 bàn thắng nữa được ghi ở phút 85 và 88. Van De Beek mang về bàn thắng thứ 6 cho Hà Lan, còn Depay hoàn tất cú đúp để ấn định chiến thắng 7-0 cho đội khách.

Đội hình xuất phát:

Gibraltar: Coleing, Wiseman, Mouelhi, Jolley, Chipolina, Annesley, Walker, Sergeant, Ronan, Casciaro, De Barr.

Hà Lan: Krul, Blind, Dumfries, De Ligt, Wijndal, Wijnaldum, Klaassen, Frenkie de Jong, Luuk de Jong,  Berghuis, Depay.

Bình luận bài viết