Ronaldo lập cột mốc chưa từng có, đi vào lịch sử bóng đá châu Âu

Thứ Tư, ngày 31/03/2021 - 06:51
2.8 /5 của 53 đánh giá

Với việc ghi bàn trong trận đấu giữa ĐT Bồ Đào Nha và Luxembourg ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào rạng sáng nay 31/3, Ronaldo đã lập cột mốc chưa từng có, qua đó đi vào lịch sử bóng đá châu Âu.

Rạng sáng nay 31/3, ĐT Bồ Đào Nha đã bước vào lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu với Luxembourg. Sau 2 trận tịt ngòi trước Azerbaijan và Serbia, siêu sao Cristiano Ronaldo cuối cùng cũng đã có bàn thắng đầu tiên ở vòng loại World Cup.

Phút 51, từ đường chuyền của Cancelo bên cánh phải, Ronaldo dứt điểm cận thành ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Bồ Đào Nha. Chung cuộc, Bồ Đào Nha giành chiến thắng với tỉ số 3-1. Diogo Jota và Palhinha là 2 cầu thủ còn lại lập công cho Seleccao.

Bàn thắng này không chỉ góp công vào chiến thắng của Bồ Đào Nha, giúp họ xây chắc ngôi đầu của bảng A, mà còn đem về cho Ronaldo những cột mốc cực kì ấn tượng. Ronaldo đã có tổng cộng 31 bàn thắng tại vòng loại World Cup, qua đó đi vào lịch sử bóng đá châu Âu với tư cách cầu thủ đầu tiên cán đến cột mốc này.

Ronaldo có bàn thắng đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022

Ngoài ra, theo thống kê, năm dương lịch nào, Ronaldo cũng ghi bàn cho Bồ Đào Nha, tính từ pha lập công đầu tiên của anh vào năm 2004. CR7 có màn ra mắt Bồ Đào Nha vào năm 2003, nhưng phải tới ngày 12/6/2004, chân sút này mới có bàn thắng đầu tiên nhờ cú đánh đầu tung lưới Hy Lạp ở vòng bảng Euro 2004. Như vậy, Ronaldo đã duy trì thói quen "nổ súng" 18 năm liên tiếp.

Đến thời điểm hiện tại, Ronaldo có tổng cộng 103 pha lập công cho tuyển quốc gia, tính cả các trận giao hữu. Anh còn kém 6 bàn so với người đang nắm giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất cho ĐTQG mọi thời đại của Ali Daei. Huyền thoại này đã ghi 109 bàn cho tuyển Iran, từ năm 1993 đến 2006.

Ronaldo tiến sát kỷ lục ghi bàn cho ĐTQG

Dù đã 36 tuổi song Ronaldo vẫn cho thấy đẳng cấp và khả năng săn bàn đáng kinh ngạc. Với việc còn rất nhiều giải đấu cũng như trận đấu khác cùng Bồ Đào Nha, Ronaldo hoàn toàn có thể xô đổ kỷ lục trên.

Không chỉ ở cấp ĐT, Ronaldo cũng sở hữu hiệu suất ghi bàn cực tốt ở cấp CLB. Cầu thủ mang áo số 7 đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Serie A mùa giải năm nay với 23 bàn thắng. Trong khi đó, ở cuộc đua Chiếc giày Vàng châu Âu, CR7 cũng tạm xếp thứ 2, chỉ sau Robert Lewandowski.

Video highlights Luxembourg - Bồ Đào Nha Vòng loại World Cup bảng A:

Bình luận bài viết