Kết quả bóng đá sáng 21/2: Liverpool tiếp tục thất bại, Bayern và Atletico thua sốc

Chủ Nhật, ngày 21/02/2021 - 05:55
2.8 /5 của 2 đánh giá

Liverpool thua trận thứ 4 liên tiếp tại ngoại hạng Anh, Bayern Munich cùng Atletico Madrid nhận những trận thua sốc ở các giải đấu quốc nội là những kết quả bóng đá đáng chú ý vào sáng ngày 21/2.

NGOẠI HẠNG ANH VÒNG 25

Liverpool 0-2 Everton 

Bàn thắng

Everton: Richarlison (2’), Sigurdsson (82’, pen)

Tiếp đón Everton trên sân nhà trong trận derby Merseyside, Liverpool rất quyết tâm trong việc đánh bại đối thủ để chấm dứt chuỗi trận thất vọng suốt quãng thời gian qua. Tuy nhiên, khi mà đội chủ nhà còn chưa tạo ra bất cứ tình huống nguy hiểm nào, mảnh lưới của họ đã bị rung lên.

Ngay phút thứ 2, James Rodriguez đã có pha kiến tạo ấn tượng, tạo điều kiện cho Richarlison băng xuống dứt điểm chéo góc mở tỉ số cho Everton. Bàn thua sớm khiến Liverpool buộc phải dồn lên để tìm kiếm bàn gỡ.

Dù vậy, khi mà họ chưa thể làm được điều ấy thì The Kop lại gặp tổn thất về mặt lực lượng. Phút 29, đội trưởng Jordan Henderson dính chấn thương và phải rời sân. Ở quãng thời gian còn lại hiệp một, Liverpool cũng tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Liverpool nhận trận thua thứ 4 liên tiếp tại ngoại hạng Anh

Bước sang hiệp 2, Lữ đoàn đỏ chủ động đẩy cao thế trận để áp đảo Everton. Nhưng trước lối chơi khoa học của các vị khách, mọi nỗ lực mà đội chủ nhà tạo ra đều trở nên vô nghĩa. Thậm chí, tới phút 82, mảnh lưới Liverpool còn rung lên thêm một lần nữa.

Calvert-Lewin bị phạm lỗi trong vòng cấm, tạo điều kiện để Sigurdsson ấn định thắng lợi chung cuộc 2-0 cho Everton.

Đây đã là trận thua thứ 4 liên tiếp của Liverpool tại giải đấu cao nhất nước Anh đồng thời cũng là trận thứ 4 liên tiếp họ nhận thất bại trên sân nhà Anfield ở Premier League. Vị trí thứ 6 mà The Kop nắm giữ nhiều khả năng sẽ đổi chủ sau vòng đấu này.

Đội hình ra sân:

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Kabak, Andy Henderson, Robertson, Thiago, Wijnaldum, Jones, Salah, Firmino, mane

Everton: Pickford, Coleman, Holgate, Keane, Digne, Doucoure, Godfrey, James Rodriguez, Andre Gomes, Tom Davies, Richarlison

LA LIGA VÒNG 24

Atletico 0-2 Levante

Bàn thắng

Levante: Hermoso (29’, phản lưới), Jorge de Frutos (94’)

Được chơi trên sân nhà và có phong độ tốt nên không bất ngờ Atletico là đội được đánh giá cao hơn trong màn tiếp đón Levante. Tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân lại khiến tất cả các fan hâm mộ phải bất ngờ. 

Phút 29, mảnh lưới của đội chủ nhà rung lên sau tình huống Hermoso lóng ngóng đá phản lưới nhà. Tất nhiên, đội chủ sân Wanda Metropolitano không chấp nhận kết quả ấy. Họ dồn lên tấn công song vấp phải hàng thủ vô cùng kín kẽ từ đội khách.

5 phút sau bàn thua, Atletico suýt gỡ hòa khi quả căng ngang của Marcos Llorente khiến Vezo lóng ngóng phá bóng chạm Duarte, nhưng bóng đi chệch cột dọc cầu môn Levante.  

Atletico bất ngờ thua sốc ngay trên sân nhà 

Hiệp một khép lại với kết quả hoà 0-0. Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà đẩy cao tốc độ nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng trong một ngày kém duyên, các cơ hội cứ thế trôi qua trước mũi giày những ngôi sao bên phía Atletico.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, thầy trò Diego Simeone phải trả giá. Phút 90+4, Levante chốt hạ trận đấu khi tổ chức phản công sau tình huống thủ môn Oblak lên tham gia tấn công trong một quả phạt góc, và De Frutos sút từ giữa sân vào lưới trống để ấn định chiến thắng gây sốc 2-0 cho các vị khách.

Đội hình ra sân:

Atletico: Jan Oblak; Felipe, Jose Gimenez, Mario Hermoso; Renan Lodi, Koke, Marcos Llorente, Geoffrey Kondogbia, Angel Correa; Joao Felix, Luis Suarez

Levante: Daniel Cardenas; Ruben Vezo, Sergio Postigo, Oscar Duarte, Tono; Coke, Rober, Enis Bardhi, Ruben Rochina; Sergio Leon, Jose Morales.

 

Valladolid 0-1 Real Madrid

Bàn thắng

Real: Casemiro (64’)

Thất bại của Atletico là cơ hội để người hàng xóm, Real thua hẹp cách biệt trên bảng xếp hạng. Dù vậy, đội bóng hoàng gia TBN đã trải qua trận đấu không hề dễ dàng trên sân Valladolid.

Thậm chí, trong những phút đầu tiên cuộc so tài này, chính đội chủ nhà mới là những người tấn công áp đảo hơn. Sau khoảng thời gian chưa kịp bắt nhịp trận đấu, Real đã dần tìm lại được sự bình tĩnh.

Phút 23, Mariano Diaz sút tung lưới Valladolid song pha lập công của anh không được công nhận khi trước đó, ngôi sao ấy đã rơi vào thế việt vị.  7 phút sau, tiếp tục là Diaz khiến mảnh lưới Valladolid rung lên.

Lần này, mọi chuyện diễn ra tương tự. Anh ghi bàn nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị và Kền Kền trắng đành chấp nhận kết quả hoà 0-0 sau 45 phút đầu tiên.

Casemiro giúp Real có chiến thắng quan trọng tại vòng 24 La Liga 

Bước sang hiệp 2, đoàn quân của HLV Zinedine Zidane chủ động đẩy cao thế trận nhằm tìm kiếm bàn mở tỉ số. Sau rất nhiều nỗ lực, rốt cuộc họ cũng đã được đền đáp xứng đáng. Phút 64, Toni Kroos có pha kiến tạo để Casemiro bật cao đánh đầu ghi bàn cho các vị khách.

Có được bàn thắng, Real chủ động chơi chậm để bảo vệ thành quả. Và họ đã thành công với điều đó. Chung cuộc, Kền kền trắng giành thắng lợi tối thiểu để tạm thời thu hẹp cách biệt với Atletico xuống chỉ còn 3 điểm nhưng vẫn chơi nhiều hơn 1 trận.

Đội hình ra sân:

Valladolid: Masip, Perez, Joaquin, Bruno, Nacho, Ruben Alcaraz, Roque Mesa, Janko, Kike, Orellana, Guardiola

Real: Courtois, Vazquez, Varane, Nacho, Mendy, Modric, Casemiro, Kroos, Asensio, Benzema, Vinicius

bundesliga VÒNG 22

Frankfurt 2-1 Bayern Munich

Bàn thắng

Frankfurt: Kamada (11’), Younes (30’)

Bayern: Lewandowski (52’)

Làm khách trên sân của Frankfurt, Bayern nhập cuộc vô cùng tự tin song chính đội chủ nhà mới là những người vượt lên dẫn trước. Phút 11, từ một pha phối hợp rất hay bên cánh trái, Kostic thực hiện pha căng ngang vừa tầm cho Kamada băng vào dứt điểm đánh bại thủ môn Neuer.

Có được bàn mở tỉ số, tinh thần của Frankfurt càng lên cao hơn, để rồi, đến phút 30, họ đã nhân đôi cách biệt. Lần này, người điền tên mình lên bảng điện tử là Younes. Dẫn trước 2-0, Frankfurt nghiễm nhiên lùi sâu về phòng ngự và đảm bảo kết quả đó trong 45 phút hiệp một.

Bayern thua sốc trên sân Eintracht Frankfurt

Bước sang hiệp 2, Bayern dồn lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tới phút 52, Lewandowski đã nổ súng giúp Hùm xám thu ngắn cách biệt. Những phút còn lại chứng kiến Bayern Munich gây sức ép nghẹt thở lên khung thành của Frankfurt. Tuy nhiên,  hàng thủ của đội chủ nhà đã đứng vững.

Chung cuộc, Bayern nhận thất bại gây sốc 1-2 trước Frankfurt tại vòng 22 Bundesliga.

Đội hình ra sân

Frankfurt: Trapp, Hasebe, Hinteregger, Toure, N'Dicka, Tuta, Rode, Kostic, Kamada, Younes, Jovic

Bayern: Neuer, Boateng, Alaba, Sule, Davies, Kimmich, Roca, Choupo-Moting, Lewandowski, Coman, Sane

SCHALKE 0-4 Dortmund

BÀN THẮNG

Dortmund: Sancho (41’), Haaland (44’, 78’), Guerreiro (59’)

Làm khách trên sân của Schalke song với đẳng cấp vượt trội, Dortmund không quá khó khăn để nắm thế chủ động. Dù vậy, cũng phải chờ tới cuối hiệp 1, đội bóng áo vàng đen mới có bàn mở tỉ số.

Phút 41, Sancho tận dụng sai lầm của một cầu thủ Schalke để đi bóng tới sát vòng cấm và dứt điểm mở tỷ số. Chỉ 3 phút sau, cầu thủ người Anh tiếp tục ghi dấu ấn khi thực hiện đường chuyền cho Haaland và chân sút người Na Uy tung một cú vô-lê cực kỳ đẹp mắt trên không đưa bóng vào góc thấp. 

Haaland toả sáng giúp Dortmund có chiến thắng đậm đà

Bước sang hiệp hai, Dortmund hoàn toàn làm chủ thế trận. Phút 59, Marco Reus thực hiện một đường chuyền vào vòng cấm rất khéo léo cho Guerreiro và cầu thủ người Bồ Đào Nha tung cú sút ngay vào góc xa.

Mọi thứ được ấn định vào phút 78 khi Haaland hoàn tất cú đúp, giúp Dortmund thắng đậm 4-0 trước đối thủ.

Đội hình ra sân

Schalke: Fahrmann, Kolasinac, Oczipka, Thiaw, Becker, Stambouli, Harit, Boujellab, Serdar, William, Hoppe

Bayern: Hitz, Guerreiro, Hummels, Can, Bauza, Dahoud, Delaney, Sancho, Brandt, Reus, Haaland

Bình luận bài viết