Kết quả bóng đá sáng 23/5: Barca thắng nhọc, Real ngược dòng vô ích

Chủ Nhật, ngày 23/05/2021 - 06:50
5 /5 của 1 đánh giá

Nỗ lực ngược dòng vô nghĩa của Real ở vòng đấu cuối, Barca thắng chật vật chật đấu cuối cùng trong ngày vắng Messi là kết quả bóng đá sáng ngày 23/5.

REAL MADRID 2 – 1 VILLARREAL

Ghi bàn

Real Madrid: Benzema 87', Modric 90+2'

Villarreal: Yeremi Pino 20’

Real Madrid buộc lòng phải đánh bại Villarreal ở vòng đấu cuối và chờ đợi Atletico sảy chân để hi vọng vô địch La Liga. Tuy nhiên đến phút 20, Villarreal bất ngờ có bàn mở tỉ số. Trong một pha phòng ngự hớ hênh của Real, Yeremi Pino đỡ bóng rất khéo trong vòng cấm trước khi vẩy má ngoài rất nhanh hạ gục Courtois.

Sau đó Real đẩy cao đội hình nhằm tìm bàn gỡ. Vinicius và Benzema là những người chơi tích cực nhất song không tạo nổi pha bóng khác biệt nào trước hàng thủ chặt chẽ của đội khách. Thế trận có những lúc ăn miếng trả miếng, với những pha bỏ lỡ liên tiếp của Bacca và Modric.

Phút cuối hiệp 1, những tưởng Casemiro đã có thể giúp Real gỡ hòa từ tình huống đánh đầu cận thành từ một pha phạt góc, nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ thành Rulli. 45 phút đầu tiên khép lại với thế dẫn bàn của Villarreal.

Đầu hiệp 2, nỗ lực tấn công của Real tưởng chừng như đã được đền đáp khi Benzema đưa được bóng vào lưới Villarreal, nhưng trọng tài xác định tiền đạo Pháp ở vào thế việt vị. Đến phút 66, Benzema phung phí cơ hội đẹp nhất từ đầu trận của Real với một cú sút vào góc gần đi ra sau lưới, sau khi thủ thành Rulli của Villarreal để mất bóng sơ đẳng.

Tuy vậy, nỗ lực tấn công không biết mệt của "Kền kền trắng" đã mang lai kết quả cho họ ở những phút cuối. Phút 87, Benzema nhận bóng từ đồng đội trong tư thế thoải mái trong vòng cấm, tiền đạo Pháp bình tĩnh xử lý một nhịp trước khi cứa bóng tung nóc lưới đội khách.

Đến phút bù giờ thứ 2, lại là Benzema đưa bóng vào vòng cấm, bóng đến chân Modric và tiền vệ Croatia tung cú đá rất nhanh, bóng khẽ đập chân một cầu thủ Villarreal bay vào lưới. Real bảo toàn chiến thắng 2-1 đầy quả cảm nhưng không thể đăng quang, khi ở trận đấu cùng giờ, Atletico cũng đã có chiến thắng trước Valladolid.

Đội hình ra sân

Real Madrid: Courtois, Odriozola, Varane, Militao, Miguel Gutierrez, Valverde, Casemiro, Modric, Vinicius, Asensio, Benzema

Villarreal: Rulli, Gaspar, Albiol, Pau Torres, Pedraza, Yeremi Pino, Capoue, Dani Parejo, Manu Trigueros, Gerard Moreno, Bacca

EIBAR 0 – 1 BARCA

Ghi bàn: Griezmann 81’

Messi đã được phép nghỉ ngơi ở trận đấu cuối mùa La Liga 2020/21 để chuẩn bị thể lực trước Copa America. Trước đó, Barca đã không còn cơ hội đua tranh ngôi vô địch với Atletico và Real sau thất bại sốc trên sân nhà trước Celta Vigo vào cuối tuần trước.

Do tính chất trận đấu không còn quan trọng nên HLV Ronald Koeman đã bố trí đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị như Ronald Araujo, Oscar Mingueza, Junior Firpo, Ilaix Moriba. Thủ thành Neto được bắt chính thay cho Marc-Andre ter Stegen gặp chấn thương đầu gối.

Trên hàng công, Antoine Griezmann được bố trí đá cao nhất. Hỗ trợ cho anh là Francisco Trincao và Ousmane Dembele.

Đáng chú ý, Eibar mới là đội tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong hiệp thi đấu đầu tiên. Trong khi đó, Barca đá khá bạc nhược và phải nhờ tới may mắn mới không bị thủng lưới.

Bước sang hiệp 2, Barca thi đấu nỗ lực và ổn định hơn. Họ đã có vài cơ hội ngon ăn nhưng vẫn thiếu đi độ chính xác trong những bước cuối cùng. Trong khi đó, Eibar dù không còn thỏa sức bùng nổ như hiệp 1 nhưng vẫn có một số khiến các CĐV của Barca cảm thấy thót tim.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng thì đội khách lại bất ngờ khai thông thế bế tắc ở phút 81. Griezmann tung ra một pha bắt vô-lê tuyệt đẹp khiến thủ thành Yoel Rodriguez của Eibar không thể cản phá. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu này.

Kết quả cuối cùng trận Eibar vs Barca là 1-0 nghiêng về phía đội khách. Với chiến thắng này, Barca giữ vững vị trí thứ 3 La Liga dù Sevilla còn chưa ra sân thi đấu ở vòng 38.

Đội hình ra sân:

Eibar: Yoel, Rober Correa, Arbilla, Paulo Oliveira, Rafa, Inui, Atienza, Diop, Gil, Enrich, Kike.

Barcelona: Neto, Dest, Oscar Mingueza, Araujo, Junior Firpo, De Jong, Busquets, Ilaix Kourouma, Dembele, Griezmann, Trincao.

BAYERN MUNICH 5 - 2 AUGSBURG

Ghi bàn:

Bayern: Gouweleeuw 9' (phản lưới), Gnabry 23', Kimmich 33', Coman 43', Lewandowski 90'

Augsburg: Hahn 67', Niederlechner 71'

Bayern Munich tiếp đón Augsburg ở vòng cuối cùng của Bundesliga 2020/21 trong trang phục màu đen lạ mắt và tâm trạng rất thoải mái vì đã sớm vô địch. HLV Hansi Flick vẫn tôn trọng đối thủ và tung ra đội cực mạnh với chủ lực Lewandowski.

Ngay phút thứ 9, Bayern Munich đã có bàn mở tỉ số nhưng người lập công là trung vệ Gouweleeuw của Augsburg.  Cầu thủ người Hà Lan đã "đốt đền" trong tình huống cố gắng ngăn Coman và Lewandowski ghi bàn. Phút 23, Gnabry nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà nhưng chỉ 2 phút sau, đội khách được hưởng phạt đền.

Tuy nhiên, Caligiuri lại không thể đánh lừa Neuer trên chấm 11m. Phút 33, Kimmich lập siêu phẩm từ khoảng cách ngoài 20m để nâng tỉ số lên thành 3-0. Trước khi hiệp một kết thúc, Coman kịp ghi bàn để gia tăng cách biệt lên thành 4 bàn.

Sang đến hiệp hai, Bayern chơi thong dong và thay tới 5 cầu thủ mới. Đó là khoảng thời gian để Augsburg vùng lên và có liên tiếp 2 bàn thắng do công của Hahn và Niederlechner ở các phút 67 và 71. Khi người ta bắt đầu nghĩ tới kết quả cuối cùng, Lewandowski bất ngờ lên tiếng với pha băng vào dứt điểm cận thành.

Chung cuộc, Bayern Munich giành chiến thắng với tỉ số 5-2 và có màn đăng quang hoành tráng. Trong khi đó, Lewandowski lập siêu kỷ lục với 41 bàn/mùa tại Bundesliga.

Bình luận bài viết