Top 10 tiền vệ trung tâm hay nhất lịch sử: Huyền thoại MU có tên, sao Barcelona số 1

Thứ Bảy, ngày 27/03/2021 - 07:56
2.5 /5 của 3 đánh giá

Mới đây, tạp chí thể thao Sportskeeda vừa đưa ra danh sách top 10 tiền vệ trung tâm theo họ là hay nhất lịch sử bóng đá thế giới. Không bất ngờ khi huyền thoại MU có tên trong khi sao Barcelona là người dẫn đầu.

Tạp chí thể thao Sportskeeda vừa công bố danh sách top 10 tiền vệ trung tâm theo họ là hay nhất lịch sử bóng đá thế giới. Ở đó có đầy đủ những huyền thoại làng túc cầu cũng như các cầu thủ hiện vẫn đang thi đấu song điểm chung của tất cả đều là khả năng sáng tạo, lối chơi kĩ thuật cũng như những đóng góp tuyệt vời mà họ tạo ra cho các CLB.

Trong bảng danh sách nói trên, điều bất ngờ là việc không có một tiền vệ nào từng chơi ở ngoại hạng Anh góp mặt ở top 5. Người có vị trí cao nhất là huyền thoại MU, Paul Scholes. Cựu ngôi sao của Quỷ đỏ chỉ đứng thứ 6 trong top những tiền vệ trung tâm hay nhất lịch sử. Xếp ngay sau Scholes là đội trưởng một thời tại Liverpool, Steven Gerrard và cuối cùng đứng ở vị trí thứ 10 là nguyên HLV trưởng Chelsea, Frank Lampard,

Đây đều là những tiền vệ kiến thiết hàng đầu của bóng đá Anh song theo Sportskeeda, họ vẫn chưa thể sánh với nhiều cầu thủ đẳng cấp khác. Đáng chú ý, người dẫn đầu trong bảng danh sách này hiện vẫn đang thi đấu, đó là Andres Iniesta.

3 tiền vệ bóng đá Anh góp mặt trong top 10 tiền vệ trung tâm hay nhất lịch sử 

Cựu tiền vệ Barcelona đã cùng với đội bóng xứ Catalan chinh phục không biết bao nhiêu các danh hiệu lớn nhỏ đồng thời là nhân tố không thể thay thế trong giai đoạn hoàng kim của CLB, kéo dài từ 2009 - 2011 với cú ăn 6 đáng nhớ năm 2009.

Với phong cách chơi nghệ sĩ, kĩ thuật và thừa sức sáng tạo, Iniesta hoàn toàn xứng đáng được đứng ở vị trí số 1. Hiện tại, anh đang thi đấu ở giải VĐQG Nhật Bản cho Vissel Kobe.

Người đồng đội thân thiết với Iniesta tại Barcelona một thời là Xavi Hernandez cũng có tên trong danh sách này khi đứng thứ 3. Tạp chí Sportskeeda gọi Xavi là *Cầu thủ kiến thuật và có những kĩ năng chuyền bóng siêu hạng".

Trong khi Iniesta và Xavi đứng trong top 3 

Người đứng thứ 2 trong danh sách là huyền thoại bóng đá Đức, Lothar Matthaus - cầu thủ từng giành QBV năm 1990.

Ở các vị trí còn lại, đứng thứ 4 là huyền thoại Brazil, Didi trong khi Andrea Pirlo xếp thứ 5. Luca Modric - một trong hai người hiếm hoi còn đang thi đấu góp mặt ở danh sách này với vị trí thứ 8 còn người xếp thứ 9 là huyền thoại bóng đá Hà Lan, Johan Neeskens.

Top 10 tiền vệ trung tâm hay nhất lịch sử theo bình chọn của Sportskeeda

1. Andres Iniesta
2. Lothar Matthaus
3. Xavi
4. Didi
5. Andrea Pirlo
6. Paul Scholes
7. Steven Gerrard
8. Luka Modric
9. Johan Neesekens
10. Frank Lampard

Bình luận bài viết