Kết quả bóng đá sáng 4/4: Man City, Bayern có 3 điểm, Liverpool đè bẹp Arsenal

Chủ Nhật, ngày 04/04/2021 - 05:01
5 /5 của 1 đánh giá

Arsenal đại bại trước Liverpool ở trận cầu tâm điểm vòng 30 ngoại hạng Anh hay Man City cùng Bayern Munich có 3 điểm quan trọng là những kết quả bóng đá đáng chú vào sáng ngày 4/4.

NGOẠI HẠNG ANH VÒNG 30

Arsenal 0-3 Liverpool

Bàn thắng

Liverpool: Jota (64’, 82’), Salah (68’)

Bất chấp phong độ có phần bất ổn trong quãng thời gian qua song Liverpool vẫn nhập cuộc vô cùng ấn tượng ở chuyến làm khách tới sân Emirates của Arsenal. Họ là những người nắm thế chủ động và tạo ra nhiều pha bóng sóng gió về phía khung thành Leno.

Ở chiều ngược lại, các đợt tấn công của Arsenal tỏ ra khá yếu ớt. Khi chưa thể có được bàn thắng, Pháo thủ lại đón nhận thông tin không vui khi Tierney dính chấn thương và phải rời sân sau pha va chạm với Milner. 45 phút hiệp một cũng khép lại cùng kết quả hoà 0-0.

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Bước sang hiệp hai, Liverpool tiếp tục là những người áp đảo. Cuối cùng, sau nhiều nỗ lực, họ cũng đã có được bàn mở tỉ số. Phút 64, Alexander-Arnold có đường tại bóng cực chuẩn vào vòng cấm để Jota chọn vị trí xuất sắc, đánh đầu dũng mãnh mở tỉ số trận đấu.

Liverpool dễ dàng đánh bại Arsenal

Có được bàn thắng, Liverpool thừa thắng xông lên. Chỉ 4 phút sau đó, họ đã có pha lập công nhân đôi cách biệt. Gabriel Magalhaes không thể theo kèm với Salah trước khi cầu thủ người Ai Cập ghi bàn cho các vị khách.

Có được 2 bàn dẫn trước, Liverpool thoải mái triển khai thế trận mà mình mong muốn. Sự chắc chắn mà họ tạo ra khiến Arsenal gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành. Tới phút 82, Jota hoàn tất cú đúp, nhấn chìm Arsenal. Chung cuộc, Liverpool giành chiến thắng 3-0 ngay trên sân khách.

Đội hình ra sân

Arsenal: Leno, Chambers, Holding, Gabriel, Tierney, Ceballos, Partey, Pepe, Odegaard, Aubameyang, Lacazette

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Phillips, Kabak, Robertson, Fabinho, Thiago, Milner, Salah, Mane, Firmino

Leicester 0-2 Man City 

Bàn thắng: 

Man City: Mendy (58’), Jesus (74’)

Man City được dự đoán là sẽ có trận đấu vô cùng khó khăn trên sân King Power của Leicester City. Quả thực, mọi thứ diễn ra đúng như vậy, Phút thứ 5, Fernandinho đã đưa được bóng vào lưới Bầy Cáo nhưng sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài đã khước từ bàn thắng của các vị khách. 

Trong những phút sau đó, The Citizens vẫn là đội nắm thế chủ động song các cơ hội mà họ tạo ra trên thực tế là không quá nguy hiểm. Ở những phút cuối cùng hiệp một, Leicester cũng đã sút tung lưới Man City nhưng đó là pha bóng trong tư thế việt vị. 45 phút đầu tiên khép lại với kết quả hoà 0-0.

Bước sang hiệp hai, Man City đẩy cao thế trận nhằm tìm kiếm bàn mở tỉ số. Rốt cuộc, họ cũng đã có được điều mình cần. Phút 58, Mendy xử lý khéo léo loại bỏ Albrighton trước khi dứt điểm cứa lòng đẹp mắt đánh bại thủ môn Schmeichel.

Man City giành chiến thắng nhờ khoảnh khắc của 2 ngôi sao 

Có được bàn thắng dẫn trước, đoàn quân của Pep Guardiola thi đấu thảnh thơi hơn. Họ gần như phong toả những đường lên bóng từ đội chủ nhà để rồi tới phút 74, Gabriel Jesus chấm dứt mọi nỗ lực từ Leicester với bàn thắng thứ 2 cho Man City.

Trong quãng thời gian còn lại, không bên nào có thêm bàn thắng và 2-0 là kết quả chung cuộc của màn so tài này. Với chiến thắng nói trên, Man City tạm thời nới rộng cách biệt với MU lên thành 17 điểm đồng thời đã trả được món nợ thua Leicester tại lượt đi.

Đội hình ra sân

Leicester: Schmeichel, Castagne, Amartey, Fofana, Evans, Ndidi, Tielemans, Albrighton, Perez, Iheanacho, Vardy.

Man City: Ederson, Walker, Mendy, Laporte, Dias, Rodri, Fernandinho, De Bruyne, Mahrez, Jesus, Aguero.

SERIE A VÒNG 29

Torino 2-2 Juventus 

Bàn thắng

Torino: Sanabria (27’, 46’)

Juventus: Chiesa (13’), Ronaldo (79’)

Chạm trán Torino trong trận derby của thành phố, Juventus rất quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi ngôi đầu mà Inter đang nắm giữ. Điều đó được họ thể bằng bàn mở tỉ số từ rất sớm nhờ công của Chiesa. 

Tưởng chừng như việc có được bàn thắng sớm sẽ giúp Bà đầm già thi đấu dễ dàng hơn, tuy nhiên, điều ấy lại càng làm đội chủ nhà thêm phần quyết tâm. Để rồi tới phút 27, Sanabria đã đem về bàn quân bình tỉ số cho Torino.

Juventus tiếp tục có thêm trận đấu thất vọng nữa 

Chưa dừng lại ở đó, ngay phút đầu tiên hiệp hai, vẫn là cầu thủ này lập công, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước một cách đầy bất ngờ. Trong thế không còn gì để mất, Juventus buộc phải dồn lên để tìm kiếm bàn gỡ hoà.

Mãi tới phút 79, họ mới làm được điều đó. Không ai khác, người toả sáng chính là Ronaldo với pha đánh đầu quen thuộc. Ở khoảng thời gian còn lại, dù rất nỗ lực song Juventus đã không thể có được thêm bàn thắng và đành chấp nhận chia điểm với kết quả hoà 2-2 đầy thất vọng.

Đội hình ra sân

Torino: Sirigu, Izzo, Bremer, Buongiorno, Vojvoda, Rincon, Mandragora, Ansaldi, Sanabria, Verdi, Belotti

Juventus: Szczesny, Cuadrado, De Ligt, Chiellini, Alex Sandro, Bentancur, Danilo, Chiesa, Kulusevski, Ronaldo, Morata

Bologna 0-1 Inter 

Bàn thắng

Inter: Lukaku (31’)

Làm khách trên sân của Bologna song Inter đã nhập cuộc tương đối chủ động ở trận đấu thuộc vòng 29 Serie A. Chính điều đó giúp cho họ dễ dàng kiểm soát thế trận. Phút 31, sau nhiều nỗ lực tấn công, đoàn quân được dẫn dắt bởi Antonio Conte đã tìm được bàn mở tỉ số.

Người ghi bàn không ai khác ngoài Lukaku. Bàn thắng ấy giúp cho đội bóng này thi đấu dễ dàng hơn ở các phút sau đó. Trong quãng thời gian còn lại của hiệp một, Inter chủ động chơi chậm và bảo vệ được thành quả mà mình tạo ra.

Bước sang hiệp hai, đội bóng thành Milan vẫn là những người nắm thế chủ động của trận đấu. Trong khi đó, ở phía đối diện, những đợt tấn công mà Bologna tạo ra không đem lại tính “sát thương" cao.

Lukaku giúp Inter có 3 điểm trọn vẹn 

Dù vậy, với việc đã có trong tay lợi thế, Inter cũng không thực sự mặn mà ở việc quá ham tấn công. Chính vì vậy, trải qua 90 phút, tỉ số 1-0 vẫn được giữ nguyên và Nerazzurri giành 3 điểm trọn vẹn để tiếp tục dẫn đầu Serie A.

Đội hình ra sân:

Bologna: Ravaglia, Tomiyasu, Danilo, Soumaoro, Dijks, Schouten, Dominguez, Olsen, Soriano, Sansone, Barrow

Inter: Handanovic, Skriniar, Ranocchia, Bastoni, Hakimi, Barella, Brozovic, Eriksen, Young, Lukaku, Martinez

BUNDESLIGA VÒNG 27

Leipzig 0-1 Bayern Munich

Bàn thắng

Bayern: Goretzka (38’)

Trận cầu tâm điểm vòng 27 Bundesliga là màn so tài giữa Leipzig với Bayern Munich. Tuy phải làm khách song vẫn như thường lệ, Hùm xám xứ Bavaria là những người nắm thế chủ động trên sân. 

Dù vậy, việc thiếu vắng chân sút chủ lực Lewandowski khiến những đợt tấn công mà các vị khách tạo ra thiếu đi một người kết thúc hoàn hảo. Song, sau rất nhiều nỗ lực, Hùm xám cũng đã có được bàn mở tỉ số.

Phút 38, Kimmich phất bóng chính xác để Muller xâm nhập vòng cấm, xử lý bình tĩnh trước khi trả ngược để Goretzka dứt điểm ghi bàn. Đó cũng là pha lập công duy nhất trong 45 phút đầu tiên.

Bayern có 3 điểm quan trọng trước RB Leipzig 

Bước sang hiệp hai, đội chủ nhà tấn công dồn dập với hy vọng tìm kiếm được bàn gỡ hoà. Song đáng tiếc, những nỗ lực mà họ tạo ra chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Trong khi đó, Bayern cũng chủ động giảm nhịp độ trận đấu.

Chính sự chặt chẽ ấy giúp cho Hùm xám đứng vững. Thi thoảng, họ vẫn tạo ra các pha bóng nguy hiểm nhưng không thể ghi bàn. Chung cuộc, Bayern giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu để tiếp tục dẫn đầu giải đấu với 7 điểm nhiều hơn chính RB Leipzig.

Đội hình ra sân

RB Leipzig: Gulacsi, Klostermann, Orban, Upamecano, Adams, Sabitzer, Daniel Olmo, Mukiele, Haidara, Nkunku, Forsberg.

Bayern: Neuer, Pavard, Sule, Hernandez, Alaba, Kimmich, Goretzka, Sane, Muller, Coman, Choupo-Moting.

Bình luận bài viết