Kết quả bóng đá sáng 7/3: Barca và Juve cùng thắng dễ, Bayern ngược dòng hạ Dortmund

Chủ Nhật, ngày 07/03/2021 - 05:43
4.2 /5 của 3 đánh giá

Barca và Juventus cùng có những thắng lợi dễ dàng, Bayern Munich tiếp tục khiến Dortmund phải ôm hận,… là kết quả bóng đá nổi bật sáng ngày 7/3.

OSASUNA 0 – 2 BARCA

Ghi bàn: Alba (30’), Moriba (83’)

Barcelona chọn lối chơi thận trọng trong chuyến làm khách đến sân của Osasuna. Đội chủ nhà chính là những người có cơ hội ăn bàn trước, dù vậy sự xuất sắc của Ter Stegen giúp Barca đứng vững ở thời điểm đầu.

Barca dần lấy lại sự kiểm soát ở nửa sau hiệp một. Phút 30, Messi để lại dấu ấn với một đường chuyền thiên tài mở ra cơ hội cho Jordi Alba, trước khi hậu vệ người Tây Ban Nha dứt điểm quyết đoán mở tỷ số cho những vị khách. 1-0 cũng là tỷ số của hiệp một.

Bước sang hiệp hai, tiếp tục là một thế trận tương đối nhạt nhòa được tạo ra bởi hai đội. Barca gần như không có những pha phối hợp đúng với đẳng cấp, trong khi Osasuna loay hoay trong việc tìm đường vào khung thành của Ter Stegen.

Dấu chấm hết cho những nỗ lực của đội chủ nhà đến ở phút 83. Sao trẻ Moriba ghi bàn nhân đôi cách biệt với một cú đá chân trái không thể cản phá để ấn định chiến thắng cho Barca. Messi tiếp tục là người kiến tạo.

Thắng trận 2-0, Barca tiếp tục đứng thứ 2 tại La Liga và tạm rút ngắn cách biệt với Atletico Madrid xuống chỉ còn 2 điểm.

Đội hình ra sân:

Osasuna: Herrera, Aridane, D. Garcia, N. Vidal, M. Sanchez, R. Torres, Torro, R. Garcia, Moncayola, Calleri, Kike Barja

Barca: Ter Stegen, Jordi Alba, Umtiti, Lenglet, Mingueza, Dest, Busquets, De Jong, Pedri, Messi, Griezmann

 

Juventus 3 – 1 Lazio

Ghi bàn

Juventus: Rabiot 39’, Morata 57’, 60’ (pen)

Lazio: Correa 14’

Không có Ronaldo trong đội hình, Juventus tỏ ra hụt hẫng trên hàng công và bị đối phương áp đảo trong những phút đầu. Fares và Milinkovic-Savic là những người liên tiếp gây ra sóng gió trước khung thành Szczesny, song bàn mở tỉ số của đội khách lại đến một cách bất ngờ.

Phút 14, Kulusevski mắc sai lầm sơ đẳng với pha chuyền bóng thẳng vào chân Correa ở khu vực giữa sân, tiền đạo của Lazio cầm bóng xâm nhập vòng cấm trước khi dứt điểm khéo léo mở tỉ số. Sau đó 6 phút, Szczesny đã phải đổ người cứu thua sau pha cứa lòng của Milinkovic-Savic.

Juventus sau đó đẩy cao nhịp độ tấn công và có được quả ngọt và có bàn gỡ hòa ở phút 39, khi Rabiot xâm nhập vòng cấm bên cánh trái trước khi tung cú sút vô cùng ảo diệu vào góc gần tung nóc lưới thủ thành Pepe Reina.

Sang hiệp 2, Lazio vẫn là đội có tình huống nguy hiểm trước nhưng Juventus mới là đội hiệu quả hơn. Phút 57, từ một sai lầm trong phòng ngự của Lazio, Morata băng lên đón đường chọc khe của Chiesa trước khi dứt điểm chân trái hiểm hóc vào góc gần tung lưới Reina.

Chỉ 2 phút sau, đội chủ nhà được hưởng 11m khi Ramsey bị Milinković-Savić phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Morata bước lên bình tĩnh đánh lừa Reina, nhân đôi cách biệt cho Juventus.

Chân sút người Tây Ban Nha sau đó rời sân nhường chỗ cho Ronaldo, song ở những phút còn lại, Juventus chơi cầm chừng bảo toàn tỉ số và ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng không có nhiều điều để thể hiện. Thắng 3-1, Juventus tạm vượt lên trên Milan để chiếm vị trí thứ 2 trên BXH.

Đội hình ra sân

Juventus: Szczesny, Cuadrado, Demiral, Danilo, Alex Sandro, Bernardeschi, Ramsey, Rabiot, Chiesa, Kulusevski, Morata.

Lazio: Reina, Marusic, Hoedt, Acerbi, Lulic, Milinkovic-Savic, Leiva, Luis Alberto, Fares, Correa, Immobile.

 

Bayern Munich 4-2 Dortmund

Ghi bàn

Bayern: Lewandowski 26’, 44’, 90’; Goretzka 88'

Dortmund: Haaland 2’, 9’

Làm khách trước Bayern nhưng Dortmund nhập cuộc cực kỳ hứng khởi. Ngay ở phút thứ 2, Haaland mở tỉ số cho đội khách với pha dứt điểm chéo góc uy lực từ ngoài vòng cấm. Chỉ 7 phút sau, Thorgan Hazard xâm nhập vòng cấm trước khi chuyền ngang thuận lợi để Haaland lập cú đúp dễ dàng.

Bị dẫn trước 2 bàn chóng vánh, Bayern chợt bừng tỉnh. Phút 26, Sane có pha đi bóng đầy tính đột biến trong vòng cấm trước khi kiến tạo giúp Lewandowski rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Nỗ lực gỡ hòa của Bayern được đền đáp ở những phút cuối hiệp 1. Coman bị Dahoud giẫm lên chân trong vòng cấm và Bayern được hưởng 11m. Trên chấm phạt đền, Lewandowski tự tin đánh lừa thủ thành Hitz, gỡ hòa 2-2, khép lại 45 phút đầu tiên.

Đầu hiệp 2, Dortmund chịu tổn thất lớn lực lượng khi chủ công Haaland phải rời sân vì chấn thương sau tình huống va chạm với trung vệ Boateng. Nhưng phải đến những phút cuối trận, những sự thay đổi của Bayern mới mang đến hiệu quả.

Phút 88, Meunier phá bóng đúng vào vị trí của Goretzka đợi sẵn trong vòng cấm, tiền vệ Bayern tung cú sút hiểm hóc nâng tỉ số lên 3-2. Chỉ 2 phút sau trong một pha phản công nhanh của Bayern, Lewandowski hoàn tất cú hat-trick với pha dứt điểm chéo góc đẳng cấp từ ngoài vòng cấm.

Thắng thuyết phục 4-2, Bayern đòi lại ngôi đầu từ tay RB Leipzig với 2 điểm nhiều hơn. Trong khi đó, trận thua khiến Dortmund dậm chân ở vị trí thứ 6.

Đội hình ra sân

Bayern: Neuer, Sule, Boateng, Alaba, Davies, Goretzka, Kimmich, Muller, Sane, Coman, Lewandowski.

Dortmund: Hitz, Meunier, Hummels, Zagadou, Schulz, Can, Delaney, Dahoud, Reus, Hazard, Haaland.

Bình luận bài viết