Kết quả bóng đá sáng 5/3: Chelsea đánh bại Liverpool, Inter vượt qua Parma

Thứ Sáu, ngày 05/03/2021 - 05:51
4.2 /5 của 3 đánh giá

Chelsea đánh bại Liverpool ngay trên sân khách ở trận đấu sớm vòng 29 ngoại hạng Anh hay Inter vượt qua Parma tại vòng 25 Serie A là những kết quả bóng đá đáng chú ý vào sáng 5/3.

NGOẠI HẠNG ANH

Liverpool 0-1 Chelsea

Bàn thắng

Chelsea: Mount (42’)

Làm khách tại Anfield song Chelsea không hề nao núng. Họ nhập cuộc vô cùng chủ động, thi đấu chắc chắn bên phần sân nhà và rình rập chờ thời cơ. Quả thực, lối chơi ấy đã phát huy hiệu quả.

Phút 24, Timo Werner thoát xuống thông minh trước khi vượt qua nốt cả thủ thành Alisson Becker để ghi bàn. Tưởng chừng như tiền đạo người Đức và Chelsea đã có thể ăn mừng thì VAR vào cuộc.

Chân sút này đã rơi vào thế việt vị trước đó, bởi vậy, bàn thắng không được công nhận. Tuy nhiên, The Blues cũng không phải chờ quá lâu để được ăn mừng. Phút 42, từ đường chuyền dài của Kante, Mason Mount nhận bóng và có pha đột phá lắt léo trước khi dứt điểm chéo góc, đưa Chelsea vượt lên.

Chelsea giành chiến thắng ấn tương trên sân Liverpool 

Bước sang hiệp 2, The Blues chủ động kéo đội hình lùi sâu nhằm đảm bảo sự chắc chắn cho khâu phòng ngự. Điều này khiến Liverpool thực sự gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Mendy.

Dù nắm thế chủ động hoàn toàn song đoàn quân của Jurgen Klopp hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Ở phía đối diện, Chelsea cũng không quá nhiệt tình trong việc tấn công. 

Chung cuộc, The Blues giành chiến thắng 1-0 trước Liverpool. Kết quả này giúp Chelsea có mặt trong top 4 đồng thời nới rộng cách biệt với chính The Kop lên thành 4 điểm. Đáng nói hơn, đây đã là thất bại thứ 5 liên tiếp của Lữ đoàn đỏ tại giải đấu cao nhất bóng đá anh.

Đội hình ra sân

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Kabak, Fabinho, Robertson, Thiago, Wijnaldum, Jones, Salah, Firmino, mane

Chelsea: Mendy, Azpilicueta, Christensen, Rudiger, James, Kante, Jorginho, Chillwell, Mount, Ziyech, Werner

Fulham 0-1 Tottenham

Bàn thắng

Tottenham: Adarabioyo (19’, phản lưới)

Làm khách trên sân Fulham song Tottenham đã nhập cuộc vô cùng chủ động. Điều đó sớm được họ thể hiện với pha lập công ở phút thứ 19. Son Heung-Min với pha đi bóng kỹ thuật bên cánh trái trước khi thực hiện đường căng ngang cho Alli dứt điểm tinh tế đánh bại Areola. Tuy nhiên, video quay chậm cho thấy đó là tình huống Adarabioyo đá phản lưới nhà.

Có được bàn mở tỉ số, tưởng chừng như Tottenham sẽ thi đấu hay hơn song họ lại không tạo ra quá nhiều các cơ hội về phía khung thành chủ nhà. 1-0 cũng là kết quả của 45 phút đầu tiên.

Tottenham có 3 điểm nhọc nhằn trước Fulham 

Bước sang hiệp 2, Fulham là đội làm chủ thế trận. Áp lực mà chủ nhà tạo ra khiến cho các pha lên bóng của đội khách tỏ ra khá rời rạc. Phút 62, Sanchez phá bóng không dứt khoát tạo điều kiện cho Maja dứt điểm hạ gục thủ môn Lloris. Rất may cho đội khách là VAR đã xác định cú phá bóng trước đó của Sanchez đã chạm tay Lemina nên bàn thắng không được công nhận.

Trong quãng thời gian còn lại, Fulham liên tục dồn ép song các chân sút bên phía chủ nhà đều không thể đánh bại Lloris. Chung cuộc, Tottenham giành chiến thắng 1-0 trước đội bóng cùng thành phố.

Đội hình ra sân

Fulham: Areola, Aina, Andersen, Adarabioyo, Robinson, Reed, Lemina, Cavaleiro, Loftus-Cheek, Lookman, Maja

Tottenham: Lloris, Doherty, Alderweireld, Sanchez, Davies, Hojbjerg, Ndombele, Bale, Dele Alli, Son Heung min, Kane

SERIE A

Parma 1-2 Inter 

Bàn thắng

Parma: Hernani (71’)

Inter: Sanchez (53’, 61’)

Ở chuyến làm khách tới sân của Parma tại vòng 25 Serie A, trước lối chơi chắc chắn từ đội chủ nhà, Inter đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Suốt 45 phút đầu tiên, họ bế tắc trong việc xuyên thủng mảnh lưới đối phương và đành chấp nhận kết quả hoà sau hiệp một. Dù vậy, chỉ 8 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Sanchez đã đưa các vị khách vượt lên từ đường kiến tạo của Lukaku.

Sanchez và Lukaku mang về chiến thắng cho Inter 

8 phút sau bàn mở tỉ số, vẫn tiếp tục là bộ đôi này tìm thấy nhau. Lukaku lại sắm vai chân chuyền giúp Sanchez có cú đúp, giúp Inter nhân đôi cách biệt. Mọi chuyện chỉ có phần hơi lo lắng cho các vị khách khi Parma có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 vào phút 71.

Tuy nhiên, trong quãng thời gian còn lại, Inter đã chơi chắc chắn để bảo toàn cách biệt. 3 điểm giành được giúp cho thầy trò Antonio Conte tiếp tục củng cố vững vàng ngôi đầu trên bảng xếp hạng Serie A.

Đội hình ra sân:

Parma: Sepe, Osorio, Bani, Valenti, Gagliolo, Hernani, Brugman, Kurtic, Kucka, Karamoh, Man

Inter: Handanovic, Skriniar, De Vrij, Bastoni, Hakimi, Barella, Brozovic, Eriksen, Perisic, Lukaku, Sanchez

Bình luận bài viết