Kết quả bóng đá sáng 7/8: Sevilla thắng dễ Roma, Wolves có vé vào tứ kết cúp C2

Thứ Sáu, ngày 07/08/2020 - 06:23
5 /5 của 1 đánh giá

Ở những trận đấu thuộc vòng 16 đội cúp C2, Sevilla đã vượt qua AS Roma trong trận đấu loại trực tiếp duy nhất, còn Wolves trở thành đại diện thứ hai của nước Anh góp mặt tại vòng tứ kết.

SEVILLA 2-0 AS ROMA

Ghi bàn: Reguilon (21'), En-Nesyri (44')

Thẻ đỏ: Mancini 90+10'

Sevilla và AS Roma phải quyết đấu với nhau 1 lượt trận duy nhất thay vì đá lượt đi - lượt về ở vòng 1/8 cúp C2. Sevilla là đội nhập cuộc tốt hơn trong cuộc so tài trên sân trung lập MSV Arena.

Ngay phút 12, Jules Kounde đã đánh đầu đưa bóng dội xà ngang khung thành của Roma. Nhưng chỉ 9 phút sau, Sergio Reguilon - hậu vệ cánh trái đang được Real Madrid cho Sevilla mượn đã tỏa sáng với pha đột phá vào vòng cấm rồi dứt điểm quyết đoán mở tỷ số cho đại diện xứ Andalusia.

Đến phút 44, tiền đạo Youssef En-Nesyri đã nâng tỷ số lên 2-0 cho Sevilla khi dễ dàng đệm bóng vào lưới trống sau tình huống người đồng đội Lucas Ocampos căng ngang từ cánh phải, đưa bóng đập tay của thủ thành Pau Lopez (AS Roma) đến đúng vị trí dứt điểm của chân sút người Ma Rốc.

Sevilla thắng dễ AS Roma

Sang hiệp 2, AS Roma trong tâm thế không còn gì để mất đã nỗ lực tràn lên tìm bàn rút ngắn tỷ số. Nhưng đoàn quân áo màu bã trầu đã không thể một lần xuyên thủng mành lưới của thủ thành Yassine Bounou.

Đến phút 90+10, trung vệ Gianluca Mancini của AS Roma còn phải nhận thẻ đỏ trực tiếp, khép lại ngày thi đấu tồi tệ.

Thất bại 0-2 trên đất Đức, AS Roma chấp nhận dừng bước sớm. Còn Sevilla tiếp tục tham vọng tìm kiếm danh hiệu Europa League (tiền thân là UEFA Cup) thứ 6 trong lịch sử của mình. Đối thủ của thầy trò Julen Lopetegui ở vòng tứ kết cúp C2 năm nay sẽ là Wolverhampton - đội vừa loại Olympiakos với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận vòng 1/8.

Đội hình xuất phát:

Sevilla: Yassine Bounou; Jesus Navas, Jules Kounde, Diego Carlos, Sergio Reguilon; Ever Banega, Fernando, Joan Jordan; Lucas Ocampos, Youssef En-Nesyri, Suso

AS Roma:  Pau Lopez; Gianluca Mancini, Ibanez, Aleksandar Kolarov; Bruno Peres, Amadou Diawara, Bryan Cristante, Leonardo Spinazzola; Nicolo Zaniolo, Edin Dzeko, Henrikh Mkhitaryan

WOLVES 1-0 OLYMPIAKOS (chung cuộc 2-1)

Ghi bàn: Jimenez (8’,P)

Hòa 1-1 ở lượt đi trên sân đối phương giúp Wolves nhập cuộc với tâm lý thoải mái hơn đối thủ. Ngay ở những phút đầu, chủ công Jiménez có một cú vuốt bóng cực nhanh ngoài vòng cấm, khiến thủ thành Allain phải bay người vất vả.

Đến phút thứ 8, thủ môn Allain mắc sai lầm sau pha khống chế lỗi trong vòng cấm và buộc phải đẩy ngã Daniel Podence, khiến đội bóng của Hy Lạp phải chịu quả 11m. Ở pha sút phạt sau đó, Jiménez không mắc một sai lầm nào, mở tỉ số trận đấu.

Jimenez mở tỷ số cho Wolves ngay phút thứ 8

Sau bàn thua sớm, Olympiakos ào lên tấn công. Phút 19, hậu vệ trái Tsimikas băng lên cực nhanh tung cú sút chân trái hiểm hóc, tuy nhiên Patricio đã chơi tập trung. Đến phút 28, bóng được đưa vào lưới Wolves khi El-Arabi trả ngược thuận lợi để Camara đệm bóng trong vòng cấm, tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định El-Arabi đã ở vào thế việt vị trong pha băng xuống trước đó.

Những phút cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2 diễn ra với tốc độ cao, khi cả hai đội đều có những pha hãm thành nguy hiểm. Phút 61, hàng thủ Olympiakos tiếp tục mắc sai lầm để bóng đến chân Podence, nhưng cú sút trái phá trong vòng cấm sau đó của cầu thủ này không qua được tầm kiểm soát của thủ môn Allain.

Phút 67, El-Arabi khống chế một nhịp rồi xoay người sút chân trái, nhưng bóng đi ra ngoài vô cùng đáng tiếc. Phút 79, Ousseynou Ba chuyền về đáng trách tạo điều kiện cho Podence đối mặt với Allain, nhưng thủ thành của Olympiakos đã khép góc chính xác ngăn chặn bàn thua.

Đến phút 81, El-Arabi có cơ hội cực tốt với pha đánh đầu cận thành trong tư thế thoải mái, nhưng Patrício phản xạ xuất sắc cứu thua.

Không có thêm bàn thắng nào được ghi trong những phút còn lại, Wolves giành vé vào tứ kết gặp Sevilla với chiến thắng chung cuộc 2-1 sau 2 lượt trận trước Olympiakos.

Đội hình ra sân

Wolves: Rui Patrício, Boly, Doherty, Coady, Jonny Castro, João Moutinho, Saïss, Rúben Neves, Daniel Podence, Jiménez, Adama Traoré.

Olympiakos: Allain, Elabdellaoui, Tsimikas, Cissé, Ba, Valbuena, Guilherme, Bouchalakis, Masouras, Camara, El-Arabi.

Chí Tài

Bình luận bài viết