Kết quả bóng đá sáng 8/11: Chelsea và Barca đại thắng, Bayern hạ đẹp Dortmund

Chủ Nhật, ngày 08/11/2020 - 06:02
3.3 /5 của 5 đánh giá

Chelsea và Barca cùng có những thắng lợi đậm đà trên sân nhà, Bayenrn Munich vất vả đánh bại Dortmund… là kết quả bóng đá sáng ngày 8/11.

CHELSEA 4 – 1 SHEFFIELD UNITED

Ghi bàn:

Chelsea: Abraham 23', Chilwell 34', Thiago Silva 77', Werner 80'

Sheffield: McGoldrick 9'

Hành quân tới sân Stamford Bridge, đội cuối bảng Sheffield nhập cuộc đầy khí thế và bất ngờ có bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 9 nhờ công của McGoldrick. Tuy nhiên, đó chỉ là khởi đầu cho những phút "ác mộng" tiếp theo của thầy trò Chris Wilder.

Phút 23, Tammy Abraham dứt điểm hiểm hóc gỡ hòa 1-1 cho Chelsea. 11 phút sau, tân binh trị giá 36 triệu bảng Hakim Ziyech "dọn cỗ" để một tân binh khác là Ben Chiwell lập công, giúp Chelsea lật ngược thế cờ.

Tiếp đà thăng hoa, Chelsea liên tục khiến khung thành Sheffield chao đảo dữ dội nhờ nguồn cảm hứng Ziyech, thậm chí đội khách có thể thủng lưới nhiều hơn nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Ramsdale và... xà ngang.

Tuy nhiên, Sheffield chỉ có thể cầm cự tới phút 77, thời điểm Ziyech hoàn tất cú đúp kiến tạo để Thiago Silva nâng tỷ số lên 3-1. Phút 80, Timo Werner chấm dứt mọi hy vọng của đội khách bằng pha lập công ấn định chiến thắng 4-1 cho Chelsea.

Với kết quả này, thầy trò Frank Lampard chính thức leo lên vị trí thứ 3 Ngoại hạng Anh (15 điểm/8 trận), kém Southampton và Liverpool 1 điểm. Trong khi đó, Sheffield (1 điểm/8 trận) tiếp tục chôn chân ở cuối bảng xếp hạng.

CRYSTAL PALACE 4 – 1 LEEDS

Ghi bàn:

Crystal Palace: Dann 12', Eze 22', Costa 42' (phản lưới), Ayew 70'

Leeds: Bamford 27'

Tiếp đón Leeds United, Crystal Palace nhập cuộc đầy tự tin và cùng đối thủ tạo ra 45 phút hấp dẫn bậc nhất Ngoại hạng Anh mùa này. Ngay phút 12, Scott Dann đã đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước với pha đánh đầu hiểm hóc.

Tiếp đà thăng hoa, phút 22, Eze nhân đôi cách biệt bằng siêu phẩm đá phạt hàng rào mãn nhãn. Nhận 2 "gáo nước lạnh", Leeds United vùng lên mạnh mẽ và rốt cục, họ cũng có bàn rút ngắn cách biệt của Bamford ở phút 27. Bên cạnh pha lập công này, Bamford còn bị VAR từ chối 1 bàn thắng vì lỗi việt vị.

 

Bàn thua càng khiến Crystal Palace "sung" hơn. Phút 42, Helder Costa vô tình trở thành "tội đồ" của Leeds với pha phản lưới nhà.

Bước sang hiệp 2, Leeds vùng lên mạnh mẽ hòng tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên không những không thể một lần xuyên thủng hàng thủ Crystal Palace, thầy trò Marcelo Bielsa còn nhận bàn thua thứ 4 ở phút 70 (Jordan Ayew lập công). 4-1 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu trên sân Selhurst Park.

BARCELONA 5 – 2 REAL BETIS

Ghi bàn

Barca: Dembele 22’, Griezmann 49', Messi 61' (pen) - 82', Pedri 90'

Betis: Sanabria 45+2’, Moron 73'

Không có Messi trong đội hình nhưng Barca vẫn có được sự chủ động thường thấy khi được chơi trên sân nhà. Phút 22, nhận bóng ở vị trí chếch sang cánh phải, Dembele có pha ngoặt bóng vào trong cơ bản trước khi dứt điểm chân trái chính xác mở tỉ số.

Phút 31, Barca được hưởng phạt đền nhưng Griezmann lại thực hiện không thành công trên chấm 11m. Ngay tình huống phản công sau đó, Gã Khổng lồ xứ Catalan phải trả giá khi phòng ngự hớ hênh để Sanabria đệm bóng cận thành gỡ hòa 1-1.

Sang hiệp 2, Messi được tung vào sân với hy vọng nâng tầm thế trận của Barca. Gần như ngay sau khi vào sân, M10 đã có một cú nhấc chân đẳng cấp ở phút 49, tạo điều kiện thuận lợi để Griezmann đệm bóng dễ dàng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-1 cho Barca.

Đến phút 58, Betis chỉ còn chơi với 10 người khi trung vệ Mandi nhận thẻ đỏ trực tiếp do lỗi dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. Trên chấm phạt 11m, Messi không mắc sai lầm nào nhân đôi cách biệt.

Phút 73, cầu thủ vào thay người Loren Moron nhen nhóm hy vọng cho Betis với bàn rút ngắn tỉ số xuống 2-3. Nhưng sự xuất sắc của Messi một lần nữa lên tiếng. Phút 82, Messi xâm nhập vòng cấm sau cú đánh gót tinh tế của Sergi Roberto, anh tung cú sút quyết đoán sau đó tung nóc lưới Bravo.

Thi đấu với tâm lý thoải mái, Barca còn có thêm một bàn thắng nữa vào phút 90 do công của Pedri để khép lại chiến thắng hoành tráng 5-2 trước Betis.

DORTMUND 2 – 3 BAYERN MUNICH

Ghi bàn:

Dortmund: Reus 45', Haaland 83'

Bayern Munich: Alaba 45+4', Lewandowski 48', Sane 80'

Sau khi biết tin RB Leipzig đại thắng Freiburg 3-0, cả Dortmund và Bayern đều quyết thắng khi đọ sức nhau trong trận "Siêu kinh điển bóng đá Đức" (Der Klassiker) thứ 128 trong lịch sử để đòi lại ngôi đầu Bundesliga từ tay đội chủ sân Red Bull Arena.

Hiệp 1 diễn ra trong thế trận đôi công hấp dẫn. Đến phút 45, Dortmund mở tỷ số khi Marco Reus đệm lòng dứt điểm tung lưới sau đường chuyền cánh phải. Tuy nhiên, ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Alaba đã sút phạt thành bàn để gỡ hòa cho Hùm Xám.

Chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 diễn ra,Lewandowski đánh đầu ghi bàn giúp Bayern Munich lần đầu tiên vượt lên dẫn trước. Đến phút 80, chính Lewy kiến tạo để tân binh vào sân từ ghế dự bị Leroy Sane lập công để gia tăng cách biệt cho nhà ĐKVĐ.

Nhưng chỉ 3 phút sau, Haaland thoát xuống để lừa bóng qua tầm khống chế của Manuel Neuer trước khi rút ngắn cách biệt xuống 2-3 cho Dortmund. Bayern lẽ ra đã kết thúc trận đấu với bàn thắng thứ tư nhưng tiếc là lần thứ 2 trong màn so tài kinh điển này, Lewandowski bị từ chối pha làm bàn của mình vì lỗi việt vị khi VAR can thiệp.

Dẫu sao, chiến thắng 3-2 trong trận Der Klassiker khi làm khách tại Signal Iduna Park cũng đã giúp Bayern Munich có 18 điểm sau 8 vòng đấu để đòi lại ngôi đầu bảng Bundesliga mùa này từ tay RB Leipzig (16 điểm). Trong khi đó, Dortmund hiện có 15 điểm và đã tụt 1 bậc xuống đứng thứ 3 trên BXH.

Đình Thi

Bình luận bài viết