Kết quả bóng đá sáng 8/3: MU nhuộm đỏ thành Manchester, Real thoát thua ở derby Madrid

Thứ Hai, ngày 08/03/2021 - 04:35
5 /5 của 1 đánh giá

MU bất ngờ đánh bại Man City ở trận derby Manchester, trong khi đó Real Madrid và Atletico Madrid cũng có trận đấu vô cùng kịch tính ở trận derby Madrid.

Man City 0-2 MU (vòng 27 Ngoại hạng Anh)

Ghi bàn: Bruno Fernandes (2' PEN), Shaw (50')

Dù bị đánh giá thấp hơn Man City rất nhiều nhưng MU có khởi đầu như mơ khi mở tỷ số ngay từ phút thứ 2 của trận đấu. Bắt nguồn từ tình huống lên bóng đầu tiên của "Quỷ đỏ", Martial bị Jesus đốn ngã trong vòng cấm và MU được hưởng quả phạt đền ngay phút thứ 1. Trên chấm 11m, Bruno Fernandes đã không mắc sai lầm nào để đưa đội khách có bàn thắng sớm.

Bàn thắng này giúp MU chơi tự tin, chủ động triển khai lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc. Bước sang hiệp 2, MU tiếp tục dội "gáo nước lạnh" lên Man City khi từ một pha bóng phản công nhanh. Lần này Shaw là người điền tên mình lên bảng tỷ số.

MU nhuộm đỏ thành Manchester

Nhận bàn thua thứ 2, Man City đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên trong một ngày hàng loạt các chân sút hàng công như De Bruyne hay Phil Foden đều kém duyên, Man City đành nhận thất bại 0-2 ngay trên sân nhà.

Trận thua này khiến Man City ngắt mạch 21 trận toàn thắng. Trong khi đó thầy trò Solskjaer đã đòi lại vị trí nhì bảng từ tay Leicester, đồng thời thu hẹp cách biệt với "Man Xanh" xuống còn 11 điểm.

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Manchester City: Ederson; Joao Cancelo (Walker 65'), Ruben Dias, John Stones, Oleksandr Zinchenko; Ilkay Gundogan, Rodri, Kevin De Bruyne; Riyad Mahrez, Gabriel Jesus (Foden 71'), Raheem Sterling.

Manchester United: Dean Henderson; Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Harry Maguire, Luke Shaw; Scott McTominay, Fred; Daniel James, Bruno Fernandes (Williams 90'+3), Marcus Rashford (Greenwood 73'); Anthony Martial (matic 87').

Atletico Madrid 1-1 Real Madrid (vòng 26 La Liga)

Ghi bàn: Luis Suarez 15’ - Karim Benzema 88’

Ngay từ những phút đầu tiên, Atletico đã tạo ra sức ép khủng khiếp lên phần sân của Real Madrid. Phút 15, Suarez để lại dấu ấn bằng pha ghi bàn đỉnh cao. Llorente tỉa bóng cho Suarez để cầu thủ này phá bẫy việt vị và dứt điểm đẳng cấp bằng má ngoài chân phải mở tỷ số trận đấu. Pha dứt điểm cho thấy giá trị của một trung phong hàng đầu thế giới.

Có bàn thắng dẫn trước, Atletico thu về phòng ngự mặc cho Real Madrid nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Hiệp 1 kết thúc mà không có thêm bàn thắng.

Real Madrid và Atletico Madrid cầm chân nhau

Phải đến phút 88, pha phối hợp rất ăn ý giữa Benzema và Casemiro đã khiến Atletico đánh rơi chiến thắng, chân sút người Pháp đã dứt điểm nhẹ nhàng trong vòng cấm cân bằng tỷ số trận đấu ở phút 88. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

Việc Real Madrid và Atletico Madrid cầm hòa nhau vô tình tạo điều kiện cho Barca – đội đang đứng ở vị trí thứ hai. Hiện tại thầy trò HLV Koeman chỉ còn cách đội đầu bảng Atletico 3 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

>>> Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

ĐỘI HÌNH RA SÂN:

Atletico Madrid: Oblak; Trippier, Savic, Felipe, Hermoso; Carrasco, Llorente, Koke, Lemar, Correa, Suarez.

Real Madrid: Thibaut Courtois; Lucas Vazquez, Raphael Varane, Nacho, Ferland Mendy; Toni Kroos, Casemiro, Luka Modric; Rodrygo, Karim Benzema (c), Marco Asensio.

Tottenham 4-1 Palace (vòng 27 Ngoại hạng Anh)

Ghi bàn: Bale (25, 49); Harry Kane (52, 76) - Benteke (45+1)

Vòng 27 này, Spurs tiếp đón Crystal Palace, đối thủ đã không thể đánh bại họ ở 11 màn đụng độ trước đó (thua 9). Tuy vậy cũng chỉ đến phút 25 thì bàn thắng mở tỷ số mới đến với Tottenham.

Sau một tình huống sai lầm từ hàng phòng ngự, Tottenham tấn công nhanh. Kane căng ngang thuận lợi giúp Bale dễ dàng ghi bàn thứ 4 tại Premier League mùa này. Trước khi hiệp 1 kết thúc đội khách cũng kịp ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1.

Tottenham nối dài mạch thắng

Hiệp 2 mới thực sự là show diễn của Kane và các đồng đội. Phút 49 Bale có pha tranh chấp tốt và giành bóng trong chân đối phương rồi tỉa sáng trái cho Reguilon. Hậu vệ người Tây Ban Nha bình tĩnh căn chỉnh để thực hiện quả tạt tốt nhất có thể vào khu vực 16m50 và Harry Kane đánh đầu chiến thuật cho chính Bale dứt điểm nối bằng đầu, hạ gục Guaita.

Chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra, đội khách phải nhận bàn thua tiếp theo. Phút 52, Kane ghi bàn thắng cực đẹp sau cú nhả bóng ra phía sau của Doherty. Trước khi trận đấu khép lại, Kane hoàn tất cú đúp với pha kiến tạo cực hay của Son Heung min. Chung cuộc Tottenham giành chiến thắng 4-1.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

TOTTENHAM XI: Hugo Lloris; Sergio Reguilon, Toby Alderweireld, Davinson Sanchez, Matt Doherty; Pierre-Emile Hojbjerg, Harry Winks (Sissoko 70'); Son Heung-Min, Lucas Moura, Gareth Bale (Lamela 70'); Harry Kane ( Carlos Vinícius 80').

CRYSTAL PALACE XI: Vicente Guaita; Joel Ward, Cheikhou Kouyate, Gary Cahill, Patrick Van Aanholt; Andros Townsend (Schlupp 65'), Jairo Riedewald, Luka Milivojevic, Eberechi Eze (Zaha 46'); Jordan Ayew, Christian Benteke (Mateta 74').

 

Bình luận bài viết