Sao trẻ Barca, Bayern, Dortmund dẫn đầu danh sách rút gọn Golden Boy 2020

Thứ Năm, ngày 15/10/2020 - 18:55
5 /5 của 1 đánh giá

Mới nhất, danh sách rút gọn cho giải thưởng Golden Boy 2020 đã chính thức được công bố. Theo đó, những ngôi sao trẻ đầy tài năng của các CLB danh tiếng như Barca, Bayern, Dortmund, Bayern Munich đều góp mặt.

Nổi bật hàng đầu trong danh sách rút gọn cho giải thưởng Golden Boy 2020 là Sancho và Haaland của Dortmund. Bộ đôi này chơi cực hay mùa trước và sẽ là ứng cử viên nặng ký cho giải thưởng này.

Không thể bỏ quên những cái tên đình đám khác như Alphonso Davies của Bayern Munich, Ansu Fati của Barca hay Mason Greenwood của MU.

Haaland, Fati và Davies là 3 ứng cử viên nặng ký cho giải thưởng Golden Boy 2020

20 đề cử cuối cùng cho giải thưởng được Tuttosport tổ chức hàng năm đã được xác nhận, danh hiệu Cầu thủ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất châu Âu sẽ được công bố vào ngày 14/12.

Lionel Messi, Paul Pogba, Kylian Mbappe và Matthijs de Ligt đều đã giành được giải thưởng này trong quá khứ, năm ngoái giải thưởng được trao cho Joao Felix của Atletico Madrid sau mùa giải đột phá tại Benfica.

Sancho đứng thứ 2 trong cuộc bỏ phiếu năm 2019, trong khi đồng đội ở Borussia Dortmund của anh là Haaland đứng thứ 4, tiền đạo người Na Uy có một khởi đầu đầy ấn tượng tại Red Bull Salzburg mùa giải 2019-2020.

Ở những đội bóng khác, Ansu Fati của Barcelona và hậu vệ cánh Alphonso Davies của Bayern Munich đều có lần thứ hai được đề cử, tiền vệ của Rennes, Eduardo Camavinga cũng góp mặt.

Có 6 cầu thủ nằm trong danh sách này đến từ giải Ngoại hạng Anh. Sẽ là lần cuối cùng cho cặp đôi của Man City là Phil Foden và Ferran Torres, cả hai sẽ quá tuổi vào năm sau. Những cái tên còn lại gồm Mason Greenwood của MU, tiền đạo Fabio Silva của Wolves, cầu thủ chạy cánh của Chelsea, Callum Hudson-Odoi và ngôi sao của Arsenal, Bukayo Saka.

Bộ đôi của Man City khó giành giải thưởng này

Người chiến thắng cuối cùng cho giải thưởng này sẽ được quyết định bởi một hội đồng gồm 40 nhà báo từ khắp châu Âu.

Toàn bộ đề cử rút gọn của Golden Boy 2020:

Mitchel Bakker - PSG

Eduardo Camavinga - Rennes

Jonathan David - Lille

Alphonso Davies - Bayern Munich

Sergino Dest - Barcelona

Fábio Silva  - Wolverhampton

Ansu Fati - Barcelona

Phil Foden - Man City

Ryan Gravenberch - Ajax

Mason Greenwood - MU

Erling Haaland - Borussia Dortmund

Callum Hudson-Odoi - Chelsea

Dejan Kulusevski  - Juventus

Rodrygo - Real Madrid

Bukayo Saka  - Arsenal

Jason Sancho -  Borussia Dortmund

Dominik Szoboszlai - Red Bull Salzburg

Sandro Tonali  - AC Milan

Ferrán Torres  - Man City

Vinícius Junior - Real Madrid

Chí Tài

Bình luận bài viết