Man City đánh bại Real: De Bruyne và sự đơn giản tạo nên đẳng cấp

Thứ Năm, ngày 27/02/2020 - 10:42
5 /5 của 1 đánh giá

Man City đã đánh bại Real Madrid trong trận lượt đi vòng 1/8 cúp C1 châu Âu một cách vô cùng ấn tượng. Người tạo ra sự khác biệt cho đại diện nước Anh không ai khác ngoài Kevin De Bruyne – cái tên khiến biết bao fan hâm mộ bóng đá ngả mũ bởi sự đơn giản nhưng tạo nên đẳng cấp thượng thừa.

Ai cũng biết De Bruyne là nhân tố nguy hiểm nhất trong đội hình Man City, các cầu thủ Real cũng hiểu điều đó, nhưng sau 90 phút tại Santiago Bernabeu, sân khấu của trận đại chiến giữa 2 đội bóng giàu tham vọng nói trên vẫn là của riêng Kevin De Bruyne.

Tiền vệ 28 tuổi không chỉ gây ra bất ngờ cho các fan hâm mộ đội nhà khi là người được HLV Pep Guardiola xếp đá cao nhất trên hàng tấn công mà còn là đầu tàu vực dậy tinh thần cả đội bóng sau khi bị dẫn trước.

>> Xem thêm: Bình luận cập nhật

De Bruyne thanh thoát, nhẹ nhàng hay uyển chuyển – những ngôn từ như vậy chúng ta dùng hàng tuần để nói về màn trình diễn siêu đẳng mà cầu thủ này tạo ra nhưng rạng sáng ngày 27/2, sau đại chiến tại đất nước TBN xa xôi, một lần nữa, De Bruyne khiến tất cả phải nhắc đến mình.

De Bruyne là nhân tố chính giúp Man City hạ Real Madrid

Suốt 90 phút ở Santiago Bernabeu, De Bruyne tạo ra tổng cộng 49 đường chuyền với 40 lần trong số đó đưa bóng đi đến đúng địa chỉ cần tới, đạt tỉ lệ chính xác lên đến 81%. Ngoài ra, anh cũng có 3 cú sút đồng thời in dấu giày trong cả 2 tình huống ghi bàn mà Man City có được.

Pha xoay người rất nhanh rồi thực hiện cú bấm bóng nhẹ nhàng cho Jesus gỡ hòa như một kịch bản đã được lập trình sẵn. De Bruyne thậm chí không cần phải quan sát bên trong, chẳng phải bận tâm xem đồng đội đang đứng ở vị trí nào, trái bóng từ chân của anh khắc tìm tới đúng nơi mà nó cần đến và mở ra cơ hội để Man City có bàn thắng vào lưới đối thủ.

Nếu như tình huống ấy là hiện trưng cho nhãn quan chiến thuật tài tình của tiền vệ người Bỉ thì cú đá trên chấm 11m cho thấy sự gan lì cùng bản lĩnh dạn dày ẩn sâu trong con người nhìn mảnh khảnh chàng cầu thủ này. Cú đá ấy không chỉ làm im lặng bầu không khí vốn đang rất sục sôi tại sân vận động hoàng gia mà còn mang tới niềm vui vô bờ cho ông thầy Guardiola bên ngoài đường pitch cùng hàng triệu fan hâm mộ Man City trên toàn cầu.

Anh lại khiến tất cả ngả mũ bởi màn trình diễn chói sáng của bản thân

Man City đang nắm trong tay lợi thế lớn trước trận lượt về trên sân nhà và trong đó, De Bruyne nổi bật hơn bất kì ngôi sao nào khác. Mùa giải năm ngoái, khi dành phần lớn thanh xuân làm bạn với chấn thương, người ta đã lo ngại rằng khi trở lại, một chuyên gia kiến tạo sẽ mất đi cảm giác bóng vốn có của mình. Nhưng không, De Bruyne vẫn ở đó, chơi thứ bóng đá đơn giản mà chẳng ai có thể ngăn cản nổi anh tỏa sáng.

Man City không thiếu những ngôi sao triệu đô, các cái tên có thừa sự đột biến nhưng giữa một rừng các gương mặt sáng giá ấy, người hâm mộ vẫn không thể bỏ qua cái tên Kevin De Bruyne. Chẳng cần quá nổi bật hay thường xuyên lập công nhưng khi The Citizens cần, Bruyne có và khi khó có Bruyne.

Trong giai đoạn mà bầu không khí u ám đang bao trùm lên bầu trời tại Etihad vì án phạt cấm thi đấu 2 năm ở cúp châu Âu mà UEFA đưa ra đối với Man City, những phút giây tỏa sáng của De Bruyne chẳng khác nào là ngọn hải đăng thắp sáng lên niềm tin và hy vọng cho các đồng đội cũng như fan hâm mộ.

Bruyne khiến tất cả ngả mũ bởi sự đơn giản tạo nên đẳng cấp

Tiền vệ người Bỉ là vì sao tinh tú trong một “rừng” những cái tên sáng giá nhưng anh không bị lẫn với một ai bởi cách chơi, khả năng sáng tạo cũng như mọi thứ làm được với trái bóng.

Leonardo Da Vinci từng nói: “Đơn giản là tột cùng của sự tinh tế, cuộc sống vốn ẩn chứa nhiều bất ngờ nhưng thành công lại bắt nguồn từ những điều nhỏ nhoi”. Với Kevin De Bruyne, sự giản đơn mà anh tạo ra là các đường chuyền xé toang hàng thủ đối phương để các đồng đội lập công, là những cú đá đưa trái bóng đi vào những vị trí mà các thủ môn chỉ còn biết cách vào lưới nhặt bóng và là các tình huống chuyền bóng chẳng cần quan tâm xem đồng đội đang di chuyển ra sao, ở đâu hay như thế nào.

De Bruyne vừa biến trận đấu với Real thành show diễn riêng của mình

Man City đã thắng Real để tiếp tục mơ về hành trình chinh phục chiếc cúp bạc danh giá ở lục địa già trong năm cuối cùng được chơi tại đấu trường khu vực trước lệnh cấm từ UEFA. Trên chặng đường vẫn còn đó biết bao khó khăn đang bủa vây, De Bruyne chính là ngọn hải đăng soi sáng cho The Citizens vững vàng tiến về phía trước.

Anh là nhạc trưởng trong lối chơi đội bóng, là chìa khóa mở ra mọi chiến thắng và hơn hết là cầu thủ chơi thứ bóng đá đơn giản nhưng vẫn khiến tất cả ngả mũ bởi đẳng cấp thường thừa chẳng thể ngăn cản nổi.

Dương Anh

 

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.