Kết quả Serie A sáng ngày 7/1: Ronaldo gọi, Lukaku trả lời

Thứ Ba, ngày 07/01/2020 - 05:13
5 /5 của 1 đánh giá

Vào tối qua (6/1) và rạng sáng hôm nay (7/1), Serie A đã diễn ra vòng đấu thứ 18. Đây là vòng đấu đã chứng kiến sự xuất sắc đến từ những chân sút hàng đầu của giải như Cristiano Ronaldo và Romelu Lukaku.

JUVENTUS 4-0 CAGLIARI

Ghi bàn: 

Juventus: Ronaldo (49′, 67′, 82′), Higuain (81′)

Juventus được dự báo sẽ gặp không ít khó khăn trong cuộc tiếp đón Cagliari ở trận cầu sắp tới. Và trong những phút đầu tiên của trận cầu, khó khăn đã diễn ra thực sự khi các vị khách đã không cho Lão bà có thể kiểm soát trận đấu.

Tuy nhiên, trong đội hình của Juventus vẫn có các cầu thủ có thể tạo nên sự khác biệt, và cái tên đó không ai khác ngoài Cristiano Ronaldo. Phút 49, Klavan chuyền về quá bất cẩn và Ronaldo đã tận dụng cơ hội cướp bóng, vượt qua thủ thành và sút tung lưới đội khách.

Cristiano Ronaldo đã có một trận đấu chơi quá xuất sắc

Bàn thắng này giúp Juve tự tin hơn rất nhiều. Và rồi điều gì phải đến cũng đã đến, Ronaldo có cú đúp khi anh thực hiện thành công quả 11m do Dybala đem về vào phút 67. 

Dẫu vậy, đó vẫn chưa phải là tất cả. Ronaldo khép lại màn trình diễn ấn tượng của mình bằng bàn thắng vào phút 82 và pha kiến tạo để Higuain ghi bàn ở phút 81. 

Juve thắng chung cuộc 4-0 ở trận cầu này, qua đó tiếp tục duy trì cuộc đua song mã với Inter Milan trên BXH. 

Về phần Ronaldo, siêu sao người Bồ Đào Nha nâng tổng số cú hat-trick anh ghi được trong sự nghiệp lên con số 56, thành tích không một cầu thủ đương đại nào chạm đến. Từ đầu năm 2008 đến nay, CR7 đã có cho mình 36 cú hat-trick tính riêng tại các giải VĐQG, trong khi con số của kình địch số một, Lionel Messi chỉ là 34.

Cú hat-trick này cũng giúp CR7 có được 13 bàn tại Serie A mùa này. Cơ hội giành danh hiệu vua phá lưới của tiền đạo người Bồ Đào Nha đã trở nên cao hơn khi anh còn kém người dẫn đầu Ciro Immobile 6 bàn.

Đội hình xuất phát:

Juventus: Wojciech Szczesny; Juan Cuadrado, Merih Demiral, Leonardo Bonucci, Alex Sandro; Adrien Rabiot, Miralem Pjanic, Blaise Matuidi (Emre Can 83′); Aaron Ramsey (Douglas Costa 80′); Paulo Dybala (Higuain 70′), Cristiano Ronaldo.

Cagliari: Robin Olsen; Fabrizio Cacciatore (Farago 61′), Sebastian Walukiewicz, Ragnar Klavan, Luca Pellegrini; Nahitan Nandez, Luca Cigarini (Oliva 85′), Marko Rog; Radja Nainggolan; Giovanni Simeone (Cerri 80′), Joao Pedro.

NAPOLI 1-3 INTER

Ghi bàn: 

Napoli: Arek Milik (39′)

Inter: Lukaku (14′, 33′), Lautaro Martinez (62′)

Việc Juventus giành thắng lợi trong trận đấu sớm vòng 18 Serie A đã đặt đến nhiều thách thức tới Inter ở chuyến hành quân đến sân của Napoli. Nếu không thắng, Nerazzurri chắc chắn sẽ đánh mất ngôi đầu trên BXH.

Tuy nhiên, Inter đã có một trận cầu xuất sắc với màn tỏa sáng rực rỡ của các ngôi sao. Trong đó, Lukaku là người được chú ý hơn cả. 

Anh là người tạo ra những cơ hội đầu tiên cho Inter và cũng là cái tên mở điểm của trận đấu. Cụ thể, vào phút thứ 14, tiền đạo người Bỉ đã có pha xử lý rất gọn gàng ngoài vòng cấm, sau đó dứt điểm chính xác đánh bại thủ môn của Napoli.

Đội chủ nhà đã vùng lên liên tục sau bàn thua đó. Tuy nhiên, khi chưa kịp tạo nên khác biệt, họ lại tiếp tục để Lukaku gieo sầu. Vào phút 33, cầu thủ từng thất sủng tại MU đã nhân đôi cách biệt khi anh sút bóng căng ở mép vòng cấm. Tuy nhiên cần nói thêm ở tình huống này, thủ môn đội chủ nhà đã chơi thiếu tập trung.

Ronaldo gọi, đã có Lukaku trả lời

Hy vọng được nhen nhóm trở lại cho Napoli vào phút 39 khi Arek Milik rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 vào cuối hiệp 1.

Tuy nhiên, Conte luôn là bậc thầy bảo toàn cách biệt. Ông khiến cho hiệp 2 trở nên tẻ nhạt hơn nhiều khi chỉ đạo học trò đóng băng hoàn toàn các đường lên bóng của Napoli. Thậm chí, Lautaro Martinez còn sớm kết liễu đối thủ bằng bàn nâng tỷ số lên thành 3-1 vào phút 62.

Chiến thắng mang đậm dấu ấn của trung phong Lukaku này đã giúp cho Inter Milan lấy lại ngôi đầu từ chính Juventus, qua đó tiếp tục cuộc đua đầy hấp dẫn đến chức vô địch. Lúc này, cả Inter và Juventus đều có được 45 điểm sau 18 vòng đấu, nhưng Inter hơn về hiệu số bàn thắng.

Đội hình ra sân: 

Inter (3-5-2): Samir Handanovic; Alessandro Bastoni, Stefan de Vrij, Milan Skriniar; Antonio Candreva, Matias Vecino, Marcelo Brozovic, Roberto Gagliardini, Cristiano Biraghi; Lauturo Martinez, Romelu Lukaku.

Napoli (4-3-3): Alex Meret; Elseid Hysaj, Kostas Manolas, Giovanni Di Lorenzo, Mario Rui; Allan, Fabian Ruiz, Piotr Zielinski; Jose Callejon, Arkadiusz Milik, Lorenzo Insigne.

KẾT QUẢ CỦA CÁC TRẬN ĐẤU VÒNG 18 SERIE A: 

BXH SERIE A HIỆN TẠI:

 

Đặng Phong

Bình luận bài viết