Khi cần Công Phượng có, khi khó có Công Phượng

Thứ Năm, ngày 23/08/2018 - 21:47
5 /5 của 1 đánh giá

Dù chỉ được tung vào sân ở hiệp 2 nhưng chính tiền đạo đang khoác áo Hoàng Anh Gia Lai là người đã ghi bàn thắng quyết định giúp cho Olympic Việt Nam đánh bại Bahrain. Pha lập công đó cho thấy bản lĩnh và tố chất ngôi sao của cầu thủ gốc Nghệ An.

 Tham khảo thêm:

Trước cuộc chạm trán này, Công Phượng là một trong số những cái tên được mong chờ nhất bên phía Olympic Việt Nam. Quả thực, anh đã không làm hàng triệu người hâm mộ phải thất vọng khi tỏa sáng đúng lúc, tung cú dứt điểm làm tung nóc lưới đối thủ, qua đó giúp bóng đá nước nhà làm nên lịch sử khi lần đầu tiên có mặt tại tứ kết của ASIAD.

Pha lập công đến vào thời điểm mà chúng ta đang thi đấu vô cùng bế tắc trước hàng phòng ngự số đông được tổ chức vô cùng kỉ luật và chắc chắn của đối thủ. Và dù chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị thì Phượng vẫn biết cách làm người ta phải nhắc đến tên mình.

Công Phượng Olympic Việt Nam
Công Phượng tỏa sáng đúng lúc

Khoảnh khắc thiên tài mà anh vừa tạo ra tại Indonesia không chỉ cho thấy tài dùng người của HLV Park Hang Seo mà còn chứng minh bản lĩnh và đẳng cấp thượng thừa của tiền đạo này. Đã có không ít chỉ trích về màn trình diễn của cầu thủ đang khoác áo Hoàng Anh Gia Lai ở giải đấu năm nay, nhất là sau khi anh đá hỏng 2 quả penalty ở trận mở màn.

Tuy nhiên, vượt lên trên tất cả, Phượng luôn nỗ lực và hết mình trong mỗi lần ra sân. Bàn thắng vào lưới Bahrain là sự đền đáp cho quyết tâm của cầu thủ này. Đó là khả năng chọn vị trí và dứt điểm quyết đoán – một cú sút mà chúng ta thường thấy ở nhiều cầu thủ châu Âu hơn là quốc nội.

Công Phượng Olympic Việt Nam
Đưa Olympic Việt Nam vào tứ kết lần đầu tiên tại ASIAD

Phượng là như thế, có thể anh chưa hay ở một số trận đấu, nhưng anh là con người của những khoảnh khắc thiên tài. Chẳng cần phải sở hữu nhiều cơ hội, chẳng cần trước mặt là khoảng trống mênh mông, tiền đạo này vẫn biết cách tạo ra sự khác biệt.

“Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi” – câu nói này một lần nữa đúng trong trường hợp của Công Phượng. Ai đó đã ví rằng anh là Messi của Việt Nam. Quả thực cũng chẳng sai, vì thực tế: “Khi cần, Công Phượng có và khi khó, có Công Phượng”.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.