Khi nào Chelsea chạm trán Arsenal ở chung kết Europa League?

Thứ Sáu, ngày 10/05/2019 - 07:10
5 /5 của 1 đánh giá

Xuất sắc vượt qua các đối thủ tại vòng bán kết, 2 CLB Anh là Chelsea và Arsenal sẽ chạm trán nhau trong trận đấu cuối cùng ở Europa League năm nay. Vậy khi nào những đại diện của thủ đô London sẽ so tài vì ngôi vương tại giải đấu này?

>> Tham khảo thêm: 

Theo đó, trận chung kết Europa League mùa giải 2018/19 sẽ diễn ra vào 2h sáng ngày 30/5 (giờ Việt Nam) trên sân vận động Olympic Baku (Azerbaijan). Đây là trận chung kết thứ 10 kể từ khi giải đấu được đổi tên từ UEFA Cup sang UEFA Europa League.

Ngoài ra, cuộc so tài giữa Chelsea và Arsenal cũng là trận chung kết đầu tiên mà Europa League thi đấu cùng tuần với trận chung kết Champions League. Trước đó, nhà vô địch của cúp C2 châu Âu thường sẽ được biết sớm hơn 1 tuần so với ngôi vương tại cúp C1.

Chelsea Arsenal Europa League
Chelsea chạm trán Arsenal ở chung kết Europa League

Ở các trận bán kết vừa kết thúc vào rạng sáng nay (10/5), Arsenal đã không mấy khó khăn để đánh bại Valencia với tỉ số 4-2 ngay trên đất TBN, qua đó thắng chung cuộc cùng tổng tỉ số là 7-3. Trong khi đó, Chelsea đã trải qua một trận đấu vất vả khi phải nhờ tới những loạt penalty cân não mới có thể khuất phục được đại diện tới từ nước Đức là Eintracht Frankfurt.

Giành vé vào chung kết, 2 đại diện thủ đô London biến các cúp châu Âu mùa giải năm nay trở thành câu chuyện nội bộ của người Anh. Trước đó, Liverpool và Tottenham Hotspur cũng xuất sắc đi tới trận đấu cuối cùng tại Champions League. Đây rõ ràng là một năm thành công rực rỡ với Premier League ở sân chơi châu lục.

Chelsea Arsenal Europa League
Trận đấu này giúp bóng đá Anh thống trị châu Âu trong mùa bóng năm nay

Đặc biệt, màn so tài sắp tới giữa Chelsea và Arsenal là lần đầu tiên kể từ năm 1972, mới lại có 2 CLB Anh lọt vào trận chung kết giải đấu này. Lần gần nhất điều ấy diễn ra, Tottenham đã đánh bại Wolves để lên ngôi vô địch.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.