Thủ thành Kepa xuất sắc trên loạt luân lưu cân não, Chelsea nhọc nhằn vượt qua Frankfurt

Thứ Sáu, ngày 10/05/2019 - 06:23
5 /5 của 1 đánh giá

Phải nhờ đến sự xuất sắc đến từ thủ thành Kepa Arrizabalaga, Chelsea mới có thể đánh bại Frankfurt để có thể góp mặt trong trận chung kết Europa League.

Tham khảo thêm: 

CHELSEA 1-1 FRANKFURT (PEN 4-3)

Ghi bàn:

Chelsea: Loftus-Cheek (28′)

Frankfurt: Jovic (49′)

Trong trận lượt đi, Chelsea đã có được lợi thế không hề nhỏ khi họ cầm chân Frankfurt với tỷ số 1-1. Do đó, tinh thần các cầu thủ The Blues trở nên khá thoải mái trong cuộc tiếp đón đối thủ ở trận lượt về. 

Tuy nhiên, đội chủ sân Stamford Bridge đã gặp phải những sóng gió rất lớn ở những phút đầu tiên của trận đấu với sự ghé thăm khung thành liên tục của tiền đạo Luka Jovic, người đang được nhiều ông lớn ở châu Âu săn đón.

Chelsea cũng nhanh chóng lấy lại thế trận. Phút 23, Hazard đẩy bóng cho Emerson bên cánh trái và bóng được căng ngang vào trong cho Giroud dứt điểm nhanh nhưng không đánh bại được thủ môn Kevin Trapp. Vài phút sau, Hasebe bên phía Frankfurt có pha cứu thua trên vạch vôi từ cú đánh đầu ngược của David Luiz.

Khá nhiều tình huống bóng đáng chú ý xuất hiện trong hiệp một

Tuy nhiên, thần may mắn không thể mãi ở bên cạnh Frankfurt và họ đã phải nếm trái đắng ở phút 28. Hazard có đường kiến tạo xuất sắc cho Loftus-Cheek băng xuống dứt điểm chính xác để mở tỷ số cho đoàn quân ông Maurizio Sarri. 1-0 cho đội chủ nhà cũng là kết quả cuối của hiệp một.

Chelsea sớm mở điểm

Sang đến hiệp hai, Chelsea bất ngờ nhận bàn thua ở ngay phút thứ 49. Ngôi sao sáng nhất của Frankfurt, Luka Jovic đón đường chọc khe của đồng đội, băng xuống bình tĩnh đánh bại Kepa để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Jovic đem về niềm vui cho các CĐV Frankfurt

Chelsea rất muốn giải quyết sớm trận đấu và họ liên tục dồn ép đối phương hòng tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, trong một ngày các cầu thủ chơi quá vô duyên, The Blues đã khiến trận đấu trôi đến hiệp phụ.

Đến 2 hiệp phụ, trận đấu tiếp tục không có bàn thắng, dẫn đến kết quả hòa 2-2 sau 2 lượt trận. Điều này đồng nghĩa với việc 2 đội phải bước lên chấm luân lưu định mệnh. Và ở khoảng cách 11m, thủ thành Kepa đã tỏ ra xuất sắc hơn người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến khi cản phá đến 2 cú đá của các cầu thủ Frankfurt. Chelsea từ đó đã giành thắng lợi 4-3 ở loạt luân lưu.

Kepa chơi quá hay ở loạt luân lưu

Thắng lợi này giúp cho Chelsea tiến đến trận chung kết Europa League, nơi họ sẽ đối đầu với đối thủ cùng thành phố London, Arsenal. 

Đội hình ra sân:

Chelsea (4-3-3): Kepa Arrizabalaga; Cesar Azpilicueta, Andreas Christensen (Zappacosta 74′), David Luiz, Emerson Palmieri; Mateo Kovacic, Jorginho, Ruben Loftus-Cheek (Ross Barkley 86′); Willian (Pedro 62′), Olivier Giroud (Higuain 96′), Eden Hazard.

Eintracht Frankfurt (3-4-3): Kevin Trapp; David Abraham, Martin Hinteregger, Simon Falette; Danny da Costa, Sebastian Rode (De Guzman 70′), Makoto Hasebe, Filip Kostic; Ante Rebic (Haller 90’+3), Mijat Gacinovic, Luka Jovic.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.