Kiatisak đề cao tuyển Việt Nam vì lợi thế đang có tại VL World Cup

Thứ Sáu, ngày 03/07/2020 - 11:47
2.4 /5 của 241 đánh giá

Khi được hỏi về cơ hội của các đội tuyển tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, cựu HLV ĐT Thái Lan là Kiatisak đã bất ngờ đề cao ĐT Việt Nam vì lợi thế mà chúng ta đang có vào lúc này.

Trong một sự kiện mới đây của bóng đá Thái Lan, HLV Kiatisak đã có những nhận định về cục diện bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là bảng đấu có tới 4 đại diện Đông Nam Á góp mặt, trong đó, ngoại trừ Indonesia, những Việt Nam, Thái Lan hay Malaysia vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp.

Chia sẻ về thế cục hiện tại ở bảng G, cựu HLV đội tuyển xứ chùa vàng cho biết ông đề cao cơ hội của ĐT Việt Nam khi khẳng định: “Tại bảng G, Việt Nam là đội thuận lợi nhất vì V-League trở lại sớm nên các cầu thủ của ông Park có điều kiện thi đấu cọ xát nhiều hơn các đối thủ. Ngoài ra, tuyển Việt Nam cũng có nhiều thời gian hơn để tập trung và luyện tập.

Họ cũng là tập thể mạnh và đồng đều, đã trải qua nhiều giải đấu trong các năm qua. Ngoài ra, Việt Nam cũng đang dẫn đầu bảng, vì thế, họ có thể có những tính toán kĩ lưỡng cho chặng đường sắp tới”.

Kiatisak đề cao tuyển Việt Nam vì lợi thế mà chúng ta đang có ở VL World Cup

Đề cao Việt Nam là vậy song vị chiến lược gia này cũng không quên gửi lời nhắn nhủ tới đội bóng quê hương. Theo đó, ông nhấn mạnh: “Đội tuyển Thái Lan vẫn có cơ hội đi tiếp, bởi thầy trò ông Nishino có thể chiến thắng được 2 trận trên sân nhà trước Indonesia, Malaysia và có ít nhất 1 điểm trước ĐT UAE. Họ cần cố gắng nhiều hơn nữa ở chặng đường còn lại”.

Hiện tại, Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 lượt trận, hơn Malaysia – đội đứng thứ 2 khoảng cách là 2 điểm. Chúng ta sẽ chạm trán đối thủ này vào ngày 13/10 sắp tới.

Song vẫn đặt niềm tin vào Thái Lan

Trong khi đó, Thái Lan đứng thứ 3 với 8 điểm và muốn giành vé đi tiếp, thầy trò Nishino cần giành thêm ít nhất là 7 điểm nữa. Lúc này, ngoại trừ V-League, các giải đấu còn lại tại khu vực Đông Nam Á đều chưa thể trở lại do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

Đây cũng có thể coi là lợi thế của ĐT Việt Nam so với các đối thủ khác trong khu vực, đặc biệt là Malaysia hay Thái Lan.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam